Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Người khuyết tật tỉnh Hà Giang

13:50, 18/10/2024

BHG - Sáng 18.10, Hội Người khuyết tật (NTK) tỉnh tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (19.10.2004 – 19.10.2024). Dự có đại diện Hội NKT Việt Nam; Văn phòng Quỹ Abilis tại Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Hội NKT tỉnh. Theo đó, Hội NKT tỉnh được thành lập vào tháng 10.2004, hiện có 10 Hội NKT huyện, thành phố và 1 Ban vận động hội, thành lập được 96 hội cấp xã, thị trấn, với tổng số 5.597 hội viên.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng lễ kỷ niệm
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng lễ kỷ niệm

Từ khi thành lập đến nay, Hội NKT tỉnh đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ tập hợp, chăm lo đời sống cho NKT, tích cực vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện tặng quà và hỗ trợ cho NKT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh để kịp thời động viên cả về vật chất và tinh thần. Trong 20 năm qua, hội đã vận động quỹ và trao tặng 2 tỷ 500 triệu đồng tiền mặt, hiện vật và 74 xe lăn, 34 xe lắc cho NKT đặc biệt nặng của tỉnh, có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa, cao tuổi; mở được 43 lớp dạy nghề cho 815 hội viên; liên hệ với các tổ chức trong nước và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam để tìm nguồn tài trợ; tiếp cận với các dự án gồm: Dự án tổ chức Quỹ Cựu chiến binh Mỹ tại Việt Nam VVAF; dự án dạy nghề mộc; dự án trồng nấm; dự án tăm hương… Xây dựng nhiều kế hoạch mang tính đột phá, tích cực tham gia phong trào văn nghệ, thể dục, thể thao. Nhờ sự quan tâm và tích cực trong các hoạt động, đến nay, Hội NKT tỉnh ngày càng phát triển, hội viên ngày càng tăng, tự tin lao động sản xuất, ổn định cuộc sống và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

Các cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích trong công tác xây dựng và phát triển hội
Các cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích trong công tác xây dựng và phát triển hội

Nhân dịp này, có 4 tập thể, 10 cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng và phát triển hội; 12 cá nhân có thành tích xuất sắc tại Giải vô địch thể thao NKT toàn quốc năm 2024 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 5 tập thể, 15 cá nhân được Chủ tịch Liên hiệp Hội NKT Việt Nam tặng Bằng khen; 5 tập thể, 15 cá nhân được Hội NKT tỉnh khen thưởng.

Tin, ảnh: NGUYỄN DỊU – ĐINH HUYỀN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao năng lực về giáo dục nghề nghiệp
BHG - Trong các ngày từ 14 – 18.10, tại huyện Yên Minh, Văn phòng Dự án Plan Hà Giang phối hợp mở khóa tập huấn nâng cao năng lực về giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và tích hợp GDNN trong các môn học cho đội ngũ giáo viên.
18/10/2024
Hào hứng trải nghiệm thực hành phòng cháy, chữa cháy
BHG - Để đưa hoạt động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) dần đi vào nề nếp trong đời sống sinh hoạt thường ngày của Nhân dân; thời gian qua, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH toàn tỉnh đã tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức, quy định pháp luật về PCCC bằng nhiều hình thức, hoạt động sinh động, qua đó góp phần từng bước giảm thiểu, loại trừ thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
18/10/2024
Quản Bạ chủ động phòng, chống thiên tai
BHG - Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của khí hậu, công tác phòng, chống sạt lở đất được huyện Quản Bạ đặc biệt chú trọng, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân.
17/10/2024
Vườn tạp thay “áo mới”
BHG - Chủ trương cải tạo vườn tạp (CTVT) của tỉnh đã biến những mảnh vườn cằn cỗi khi xưa được phủ màu no ấm. Tuy nhiên, để “Ý Đảng – lòng dân” quyện hòa, để chủ trương “bén rễ” sâu trong đời sống người dân vẫn cần nhiều giải pháp chiến lược, đột phá.
17/10/2024