Học sinh nghỉ học ngày 7/9 để tránh bão số 3

16:25, 06/09/2024

Hà Nội, Thái Bình, Hà Nam, Hải Phòng, Quảng Ninh,… đã thông báo cho học sinh nghỉ học trước diễn biến bất thường và mức độ nguy hiểm của cơn bão số 3 (Yagi).

 

Ngày 6/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường học trực thuộc theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 3 (Yagi) để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường trên địa bàn thành phố chủ động xây dựng phương án ứng phó với các mức độ diễn biến của bão; thông báo cho học sinh nghỉ học ngày thứ Bảy 7/9 (bao gồm cả nghỉ học chính khóa và ngoại khóa).

Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương: Hà Nam, Phú Thọ, Bắc Ninh, Ninh Bình,… cũng đã có thông báo cho trẻ mầm non, học sinh nghỉ học vào ngày 7/9.

UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng yêu cầu các nhà trường cho học sinh nghỉ học ngày 7/9 cho đến khi bão tan.

Để chủ động phòng chống và ứng phó với cơn bão số 3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cô Tô đã chỉ đạo cho học sinh nghỉ học từ ngày 6/9 cho đến khi hết bão.

Theo Nhân Dân Điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ CHQS tỉnh triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 3
BHG - Theo dự báo, cơn bão số 3 (bão Yagi) đang di chuyển vào khu vực vịnh Bắc Bộ, khả năng cao ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, trước tình hình đó, Bộ CHQS tỉnh đã có công điện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong tỉnh về việc khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó bão số 3.
06/09/2024
Hội thảo thực trạng ảnh hưởng của luật tục và giải pháp thực hiện bình đẳng giới
BHG - Sáng 6.9, tại Khách sạn Công đoàn (thành phố Hà Giang), Viện Chiến lược và Chính sách dân tộc phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn tổ chức Hội thảo thực trạng ảnh hưởng của luật tục và giải pháp trong thực hiện bình đẳng giới ở vùng dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Hà Giang. Tới dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, một số chuyên gia.
06/09/2024
Mưa lớn diện rộng trên địa bàn tỉnh do ảnh hưởng của bão số 3
BHG - Theo Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Hà Giang, hồi 7 giờ ngày 6.9, vị trí tâm siêu bão ở vào khoảng 19,2 độ vĩ Bắc; 112,3 độ kinh Đông, trên vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 160 km về phía Đông Đông Nam; cách Quảng Ninh khoảng 600km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm siêu bão mạnh cấp 16 (184-201km/h), giật trên cấp 17, di chuyển theo hướng Tây, tốc độ 15-20km/h.
06/09/2024
Chỉ đi học mới hy vọng thay đổi cuộc sống
BHG - Bà Mua Thị Sia, dân tộc Mông, 64 tuổi hiện đang sinh sống tại thôn Xóm Mới, thị trấn Phó Bảng (Đồng Văn) là mẫu phụ nữ người Mông truyền thống với đầy đủ các tố chất hiền lành, chăm chỉ, yêu chồng, thương con. Lúc nhỏ lớn lên trong một gia đình đông anh em, là con gái nên bà không được bố mẹ cho đi học; khi lớn lên lấy chồng và về nhà chồng với bao bộn bề, công việc trong vai trò là con dâu của một gia đình dân tộc Mông truyền thống gồm 3 thế hệ cùng sinh sống, trong đó ngoài bố mẹ chồng còn có một em trai nhỏ của chồng cùng 5 người con.
06/09/2024