Chính phủ cấp 200 tấn gạo hỗ trợ 14 tỉnh bị ảnh hưởng của bão số 3

09:52, 11/09/2024

BHG - Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 953/QĐ-TTg ngày 10.9.2024 của Thủ tướng Chính phủ xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ 14 địa phương bị ảnh hưởng cơn bão số 3 năm 2024.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 200 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các Bộ: Công an, Quốc phòng (mỗi Bộ 100 tấn gạo) để cứu trợ cho nhân dân các địa phương: Lào Cai, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên, Lạng Sơn bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 năm 2024.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an, Bộ Quốc phòng chủ động làm việc trực tiếp với Bộ Tài chính để tổ chức tiếp nhận hàng dự trữ quốc gia theo đúng quy định; chỉ đạo các đơn vị chức năng tích cực, chủ động phối hợp với các địa phương nêu trên khẩn trương tổ chức cứu trợ bảo đảm kịp thời, đúng nhu cầu, đối tượng, định mức theo quy định, tránh thất thoát, lãng phí.

Bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây mưa lớn trên diện rộng ở Bắc Bộ, đặc biệt tại các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ, gây thiệt hại to lớn về tính mạng, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của người dân.

Để nhanh chóng ổn định sản xuất, cuộc sống của người dân, không để người dân nào bị đói, rét, không nơi ở, không có nước sạch, không được chăm sóc y tế và các cháu học sinh sớm được đến trường, ngày 9.9.2024, Thủ tướng Chính phủ cũng đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng tích cực, chủ động phối hợp với các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 khẩn trương vận chuyển lương thực, thực phẩm, lương khô, mì tôm, các nhu yếu phẩm, nước uống, nước sạch… để cung cấp cho người dân trong vùng bị cô lập, người dân thiếu lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm… trong thời gian nhanh nhất có thể.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình kịp thời di dời 72 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm
BHG - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, đến thời điểm này, huyện Quang Bình là địa phương phải gánh chịu thiệt hại nặng nề nhất trên địa bàn tỉnh, với tổng thiệt hại ước khoảng 38 tỷ đồng. Mưa to đến rất to khiến nhiều nơi có nguy cơ sạt lở đất ở mức độ rất cao, quy mô rất lớn. Trước tình hình trên, huyện đã kịp thời di dời 72 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.
11/09/2024
Hơn 20 hộ dân bị chia cắt do lũ cuốn trôi cầu treo tại Quang Bình
BHG - Tính đến chiều 10.9, thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục tăng, gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, sản xuất của nhân dân.
10/09/2024
Cấp bách khắc phục hậu quả thiên tai
BHG - Trận mưa lũ từ đêm mùng 8 đến sáng 10.9 đã gây thương vong, mất mát về người; hàng trăm nhà ở bị ảnh hưởng, nhiều hộ dân phải di dời khẩn cấp, thậm chí rơi vào cảnh “màn trời chiếu đất”; sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi thủy sản bị thiệt hại nặng nề; không ít công trình thủy lợi, đường giao thông trên địa bàn tỉnh hư hại. Trước thực tế này, cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã vào cuộc quyết liệt, triển khai nhiều giải pháp cấp bách nhằm sớm ổn định đời sống của nhân dân và khôi phục sản xuất.
10/09/2024
Phân luồng giao thông do mưa lũ làm trôi cầu tạm tại Bắc Quang và Quang Bình
BHG - Từ ngày 8.9 - 9.9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa phận huyện Bắc Quang và Quang Bình có mưa lớn kéo dài, làm sạt lở đất đá tại một số vị trí và trôi cầu tạm tại Km43 + 165.79, đường đầu cầu, tôn quây phục vụ thi công, gây tắc đường, mất an toàn giao thông và ảnh hưởng tới dự án Cải tạo, nâng cấp ĐT.183, đoạn Km17 - Km50+200 và đường Phố Cáo, Đồng Yên đến giáp địa danh Lục Yên, tỉnh Yên Bái.
10/09/2024