Trường THPT Chuyên Hà Giang có trợ giảng tiếng Anh của Chương trình Fulbright

18:55, 14/08/2024

BHG - Ngày 14.8, lãnh đạo Trường THPT Chuyên Hà Giang cho biết, năm học 2024-2025 nhà Trường tiếp tục vinh dự là một trong 21 trường THPT chuyên, cao đẳng và đại học tại Việt Nam được Chương trình Fulbright Việt Nam của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội lựa chọn để tiếp nhận trợ giảng tiếng Anh.

Cô Laichia Vang (áo trắng) sẽ trợ giảng tiếng Anh 1 năm tại Trường THPT Chuyên.
Cô Laichia Vang (áo trắng) sẽ trợ giảng tiếng Anh 1 năm tại Trường THPT Chuyên.

Trợ giảng tiếng Anh là cô Laichia Vang quốc tịch Mỹ sẽ lên lớp 2 tiết/1 tuần đối với 5 lớp chuyên Anh và 1 tiết/tuần đối với 5 lớp không chuyên Anh. Cô Laichia Vang sẽ trợ giảng 1 năm tại trường. Mục đích lên lớp của Trợ giảng tiếng Anh nhằm nâng cao kỹ năng nghe, nói và giao tiếp cho học sinh Trường THPT Chuyên Hà Giang.

Đây là năm thứ 2, Trường THPT Chuyên Hà Giang có trợ giảng tiếng Anh của Chương trình Fulbright tại Việt Nam. Kinh phí trợ giảng đều được Fulbright tại Việt Nam tài trợ.

Chương trình Fulbright tại Việt Nam bao gồm hơn 15 chương trình trong đó có Chương trình Trợ giảng tiếng Anh. Năm học 2024-2025 Fulbright tại Việt Nam hỗ trợ 21 trợ giảng tiếng Anh tại các trường THPT chuyên, cao đẳng và đại học tại Việt Nam trong thời gian một năm học.

Trợ giảng tiếng Anh là những người mang quốc tịch Hoa Kỳ, đã có bằng cử nhân ở những chuyên ngành khác nhau, được tuyển chọn đến giúp các trường của Việt Nam trong việc dạy và học tiếng Anh.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an tỉnh trao 10 chiếc xe máy Wave cho 10 hộ nghèo ở Xín Mần
BHG - Ngày 13.8, tại hội trường Công an huyện Xín Mần, Công an tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Truyền thông công nghệ MTD Việt Nam và Hãng ô tô BMW Hà Nội tổ chức chương trình trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Xín Mần. Dự tại buổi lễ có Đại tá Dương Thanh Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh.
14/08/2024
MTTQ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ gia đình bị cháy nhà tại xã Vĩnh Phúc
BHG - Chiều 14.8, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Nguyễn Việt Khánh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm hỏi, động viên và trao kinh phí hỗ trợ làm nhà cho ông Hoàng Văn Lân, thôn Vĩnh Tân, xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang).
14/08/2024
Ấn tượng Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh
BHG - 8/10 tập thể, 36/36 cá nhân được vinh danh, khen thưởng; 4 cá nhân xuất sắc được lựa chọn tham gia hội giảng toàn quốc… Đây là những kết quả nổi bật ghi nhận từ Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Hà Giang năm 2024.
14/08/2024
Kỳ vọng mùa “gieo chữ”
BHG - Năm học 2024 - 2025 là năm đầu tiên toàn tỉnh thực hiện tuyển sinh học sinh đầu cấp qua cổng dịch vụ công trực tuyến; thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 ở tất cả các khối lớp, đẩy mạnh chuyển đổi số giáo dục... Với tầm quan trọng đó, công tác chuẩn bị năm học mới đang được ngành Giáo dục và các địa phương triển khai đồng bộ.
14/08/2024