Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

16:43, 15/08/2024

BHG - Trong 2 ngày 14 -15.8, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan: Tỉnh đoàn; Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; Liên đoàn Lao động tỉnh; Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh. 

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia huấn luyện về công tác PCCC&CNCH.
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia huấn luyện về công tác PCCC&CNCH.

Tổ chức huấn luyện nhằm trang bị cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động những kiến thức cơ bản về công tác PCCC & CNCH; đảm bảo an toàn phòng cháy và chủ động phòng ngừa các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, nổ; nâng cao khả năng xử lý tình huống cũng như kỹ năng thoát nạn khi cháy, nổ xảy ra đối với trụ sở làm việc.

Nội dung buổi huấn luyện bao gồm cả phần lý thuyết và thực hành về công tác PCCC & CNCH. Tại phần lý thuyết, cán bộ Công an tỉnh  đã triển khai Luật PCCC, một số nghị định của Chính phủ, thông tư của Bộ trưởng Bộ Công an và các văn bản pháp luật liên quan đến công tác PCCC và CNCH. Phổ biến truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, thực hiện các hoạt động chữa cháy từ khi phát hiện cháy cho đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Hướng dẫn phương pháp tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC; khắc phục hậu quả sau khi chữa cháy và tìm kiếm CNCH xong. 

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia trải nghiệm, thực hành chữa cháy.
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia trải nghiệm, thực hành chữa cháy.

Ở phần thực hành, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia tập huấn được hướng dẫn thao tác sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy khi mới phát sinh; hướng dẫn cách sử dụng, vận hành các thiết bị chữa cháy được trang bị tại trụ sở làm việc.

Thông qua buổi huấn luyện, giúp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nắm vững các quy định về PCCC, kỹ năng cơ bản về CNCH, kỹ năng đuối nước, sơ cấp cứu. Đồng thời, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật về công tác PCCC và CNCH của cộng đồng.

Tin, ảnh: Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên
BHG - UBND tỉnh vừa có Quyết định số 993/QĐ-UBND về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.
15/08/2024
Tiêm trên 5.000 liều vắc xin phòng bệnh Tả lợn châu Phi
BHG - Trước diễn biến phức tạp của bệnh Tả lợn châu Phi (TLCP), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có văn bản đề  nghị các địa phương tập trung giải pháp phòng, chống bệnh TLCP, trong đó nhấn mạnh việc thúc đẩy tiêm phòng vắc xin TLCP là giải pháp cấp bách.
15/08/2024
Mưa lũ gây thiệt hại, làm chậm tiến độ nhiều dự án trên địa bàn tỉnh
BHG - Từ đầu tháng 6 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa lớn cục bộ trên diện rộng. Tại thành phố Hà Giang có rất nhiều dự án đang thi công bị ảnh hưởng, thiệt hại lớn cho nhà thầu cũng như làm chậm tiến độ.
15/08/2024
Chương trình giáo dục kỹ năng sống "Lòng biết ơn"
BHG - Tối 14.8, tại Trung tâm hội nghị thành phố Hà Giang, Thành đoàn Hà Giang phối hợp cùng Công ty TNHH Nghiên cứu và phát triển giáo dục Ngôi Sao Nhỏ tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống cho đoàn viên, thanh niên và các em học sinh trên địa bàn thành phố Hà Giang với chủ đề “Lòng biết ơn”. 
15/08/2024