Gần 50% đối tượng chính sách nhận chế độ qua tài khoản ngân hàng

14:31, 08/08/2024

BHG - Thực hiện Quyết định 592, ngày 8.5.2024 của UBND tỉnh về việc phê duyệt phương án chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh, tính đến 7.8.2024 đã có 26.690 đối tượng được hưởng chính sách trợ giúp xã hội thực hiện nhận tiền hỗ trợ hàng tháng theo phương phức không dùng tiền mặt qua tài khoản ngân hàng, chiếm gần 50% tổng số đối tượng thuộc diện chi trả chính sách xã hội trong toàn tỉnh.

Cán bộ xã Lũng Pù (Mèo Vạc) tuyên truyền về phương án chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt cho người dân.
Cán bộ xã Lũng Pù (Mèo Vạc) tuyên truyền về phương án chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt cho người dân.

Theo đánh giá của ngành chuyên môn, việc triển khai, thực hiện Phương án chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh thời gian qua bước đầu đạt nhiều kết quả tích cực, nhận được sự quan tâm, vào cuộc của các cấp, ngành và sự ủng hộ của người dân. Việc thực hiện phương án đảm bảo nhanh chóng, đúng, đủ, kịp thời, công khai, minh bạch, góp phần thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số và nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ thanh toán hiện đại của nền kinh tế.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả phương án chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt, hiện nay, tỉnh tập trung chỉ đạo ngành chuyên môn và các địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục, tập huấn nâng cao nhận thức cho cán bộ và người dân về phương thức chi trả không sử dụng tiền mặt; thường xuyên cập nhật thông tin đối tượng hưởng chế độ trợ giúp xã hội vào hệ thống phần mềm quản lý đối tượng; tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các đối tượng hưởng trợ cấp xã an sinh xã hội mở tài khoản ngân hàng để phục vụ công tác chi trả qua tài khoản.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kiểm tra chéo chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng
BHG - Hàng năm, nhờ nguồn thu đáng kể từ chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) đã hỗ trợ cho công tác bảo vệ và phát triển rừng (BV&PTR), tăng thu nhập cho hàng trăm hộ dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh và làm cho những cánh rừng đầu nguồn ngày càng xanh tốt. Để đảm bảo việc chi trả DVMTR công khai, minh bạch, đúng đối tượng thụ hưởng, hoạt động kiểm tra, giám sát liên tục được đổi mới và thực hiện chéo giữa các huyện, thành phố.
08/08/2024
Xây dựng hình mẫu người chồng,người cha lý tưởng
BHG - Để thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng gia đình là tổ ấm hạnh phúc, là tế bào của xã hội và là cái nôi giáo dục, lưu truyền các giá trị văn hóa của dân tộc; thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quang Bình đã tích cực đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả nữ giới và nam giới trong mái ấm gia đình. Nhiều nam giới trẻ, lần đầu làm cha sẵn sàng tham gia các chương trình, cuộc thi người chồng, người cha lý tưởng, đong đầy yêu thương mỗi ngày.
07/08/2024
Bài trừ hủ tục mở lối phát triển
BHG - Trong cộng đồng 19 dân tộc của tỉnh có chứa đựng nhiều nét văn hóa đã và đang trở thành giá trị di sản văn hóa của nhân loại và cấp quốc gia. Song, bên cạnh đó còn không ít những tập quán lạc hậu vẫn hiện hữu trong đời sống. Vì vậy, để có thể thay đổi các hành vi, nhận thức đến hành động xóa bỏ hủ tục, mỗi người dân cần là một tuyên truyền viên tích cực ngay trong gia đình, bản làng, quê hương của mình.
07/08/2024
Phát triển nguồn nhân lực có tay nghề cao
BHG - Trong nhiều văn kiện quan trọng của Đảng xác định: Phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nhân lực có tay nghề cao chính là đột phá chiến lược, yếu tố quyết định, bảo đảm cho phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững. Thấm nhuần quan điểm này, tỉnh ta đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để từng bước phát triển nguồn nhân lực có tay nghề cao, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.
07/08/2024