Dự báo mưa dông và cảnh báo mưa cục bộ lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh

09:04, 11/08/2024

BHG - Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, khoảng đêm 11/8 đến 15/8, trên khu vực tỉnh có mưa rào và dông rải rác cục bộ có nơi mưa to đến rất to (mưa tập trung chủ yếu về chiều tối và đêm), lượng mưa phổ biến từ 10 – 40mm, có nơi trên 80mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên các sông suối nhỏ, nơi sườn dốc, ta luy trên các tuyến đường giao thông, các công trình xây dựng, ngập úng cục bộ vùng trũng, thấp. Chú ý các huyện: Xín Mần, Hoàng Su Phì, Quang Bình, Vị Xuyên, Bắc Quang, Bắc Mê, Quản Bạ, Yên Minh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá.

ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực chăm lo đời sống người có công với cách mạng
BHG - Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng khẳng định: “Thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công; đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Tiếp tục cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người có công; bảo đảm chế độ ưu đãi người và gia đình người có công phù hợp với xu hướng tăng trưởng kinh tế, tiến bộ và công bằng xã hội”.
10/08/2024
Lùng Tám, lan tỏa mô hình "Dân vận khéo"
BHG - Những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Lùng Tám (Quản Bạ) đã đẩy mạnh việc xây dựng các mô hình “Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.
10/08/2024
Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Văn nghệ Hà Giang lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029
BHG - Chiều 9.8, Chi hội Nhà báo Tạp chí Văn nghệ Hà Giang tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự đại hội có lãnh đạo Hội Văn học - Nghệ thuật Hà Giang và Hội Nhà báo tỉnh.
09/08/2024
Tất cả thí sinh trúng tuyển đại học phải nhập học trực tuyến
Tất cả thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.
09/08/2024