Chương trình giáo dục kỹ năng sống "Lòng biết ơn"

11:05, 15/08/2024

BHG - Tối 14.8, tại Trung tâm hội nghị thành phố Hà Giang, Thành đoàn Hà Giang phối hợp cùng Công ty TNHH Nghiên cứu và phát triển giáo dục Ngôi Sao Nhỏ tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống cho đoàn viên, thanh niên và các em học sinh trên địa bàn thành phố Hà Giang với chủ đề “Lòng biết ơn”. 

Các em đoàn viên chia sẻ những điều tốt đẹp mà lòng biết ơn mang lại.
Các em đoàn viên chia sẻ những điều tốt đẹp mà lòng biết ơn mang lại.

Tại chương trình, các em đoàn viên thanh niên và các em học sinh được nghe những câu chuyện về lòng biết ơn với giá trị lịch sử của Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ý nghĩa của lá cờ đỏ sao vàng - biểu tượng thiêng liêng đặc biệt của dân tộc Việt Nam, cảm nhận về tình yêu thương và lòng biết ơn đối với ông bà, cha mẹ. Đồng thời truyền tải đến các bạn đoàn viên, thanh niên và các em học sinh kỹ năng xác định giá trị sống, bộc lộ cảm xúc, biết ơn và chia sẻ với người thân yêu. Giọng kể truyền cảm, cách nêu vấn đề hấp dẫn đã dẫn dắt các em vào những câu chuyện xúc động, giúp các em hiểu rõ hơn về ý nghĩa và chủ đề của chương trình.

Cuối chương trình, các em học sinh cùng nhau viết thư nói những lời cảm ơn cha mẹ, thầy cô.
Cuối chương trình, các em học sinh cùng nhau viết thư nói những lời cảm ơn cha mẹ, thầy cô.

Chương trình giáo dục kỹ năng sống "Lòng biết ơn" nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cho thế hệ trẻ về truyền thống văn hóa, lịch sử, cách mạng của đất nước; nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và văn hóa. Đồng thời, giúp cho các em hiểu hơn về cách bày tỏ tình cảm và sự biết ơn của mình với ông bà, cha mẹ, thầy cô. Cùng với tri thức, bồi dưỡng lòng biết ơn chính là hành trang để các em đoàn viên thanh niên và học sinh tu dưỡng, rèn luyện, vững bước trưởng thành, để mai này các em sẽ trở thành những công dân có nhân cách, phẩm chất đạo đức tốt, có ích cho xã hội.

Tin, ảnh: Trung Nghĩa 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiêm trên 5.000 liều vắc xin phòng bệnh Tả lợn châu Phi
BHG - Trước diễn biến phức tạp của bệnh Tả lợn châu Phi (TLCP), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có văn bản đề  nghị các địa phương tập trung giải pháp phòng, chống bệnh TLCP, trong đó nhấn mạnh việc thúc đẩy tiêm phòng vắc xin TLCP là giải pháp cấp bách.
15/08/2024
Ấn tượng Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh
BHG - 8/10 tập thể, 36/36 cá nhân được vinh danh, khen thưởng; 4 cá nhân xuất sắc được lựa chọn tham gia hội giảng toàn quốc… Đây là những kết quả nổi bật ghi nhận từ Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Hà Giang năm 2024.
14/08/2024
Trường THPT Chuyên Hà Giang có trợ giảng tiếng Anh của Chương trình Fulbright
BHG - Ngày 14.8, lãnh đạo Trường THPT Chuyên Hà Giang cho biết, năm học 2024-2025 nhà Trường tiếp tục vinh dự là một trong 21 trường THPT chuyên, cao đẳng và đại học tại Việt Nam được Chương trình Fulbright Việt Nam của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội lựa chọn để tiếp nhận trợ giảng tiếng Anh.
14/08/2024
Ký kết chương trình phối hợp giữa Tòa án Nhân dân tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh giai đoạn 2024 – 2028
BHG - Chiều 14.8, Tòa án Nhân dân tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2024 – 2028. Đến dự có đồng chí Trần Văn Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Hoàng Văn Tiến, Phó Chánh Tòa án Nhân dân tỉnh.
14/08/2024