Bác sỹ Hoàng Thị Huyền, Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu

17:45, 11/08/2024

BHG - Năng nổ, sáng tạo, nhiệt tình, hòa đồng với mọi người, hết lòng vì công việc, vì bệnh nhân, luôn hy sinh lợi ích cá nhân cho lợi ích tập thể, đó là nhận xét của lãnh đạo, đoàn viên công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình về bác sỹ Hoàng Thị Huyền, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình.

Trong suốt 30 năm công tác, với 16 năm giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn cơ sở, trong khoảng thời gian đó chị đã không ngừng học tập trau dồi kiến thức về chuyên môn cũng như lĩnh vực kiêm nhiệm. Được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở, chị góp phần không nhỏ cùng với tập thể BCH Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Quang Bình xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh, xuất sắc.

Bác sĩ Hoàng Thị Huyên, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình.
Bác sĩ Hoàng Thị Huyền, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình.

Với cương vị trên, bác sỹ Hoàng Thị Huyền là tấm gương sáng cho cán bộ, công nhân viên chức bệnh viện noi theo. Về mọi lĩnh vực, chị luôn tham mưu đắc lực cho Ban Giám đốc trong việc quản lý, điều hành cơ quan và đặc biệt trong hoạt động công đoàn: Tích cực tuyên tuyền, quán triệt vận động đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng trong bệnh viện thực hiện tốt 12 điều y đức, quy tắc ứng xử, luôn thân thiện với bệnh nhân, sẵn sàng chỉ dẫn, tư vấn khi thăm, khám bệnh; tuyên tuyền, vận động cán bộ, đoàn viên tham gia tích cực các phong trào thi đua trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” do Công đoàn cấp trên phát động. Bên cạnh đó chị thường xuyên gần gũi, động viên, chia sẻ, giúp đỡ chị em giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong gia đình, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao nên chị luôn nhận được sự yêu mến, tin tưởng của mọi người.

Nhiều năm qua với tình cảm và uy tín của mình, chị đã kết nối được rất nhiều những mạnh thường quân chia sẻ yêu thương đến từ trong huyện, trong tỉnh và mở rộng ra trong cả nước. Nhờ vậy, chị đã vận động và nhận được nhiều tài trợ về kinh phí, xe đạp, ti vi, lương thực, thuốc, thực phẩm, quần áo, chăn màn, đồ dùng học tập để trao tận tay cho các gia đình người bệnh, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Kêu gọi giúp đỡ được 8 người bệnh được mổ tim miễn phí và 12 bệnh nhân mổ vá môi do sứt môi và hở hàm ếch miễn phí tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện E Hà Nội; sắp xếp lịch cùng các y, bác sỹ trong bệnh viện tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí tại các xã trong huyện và trao quà ủng hộ người nghèo tại các xã Xuân Giang, Tân Trịnh, Yên Thành, Nà Khương, Tiên Yên, Bản Rịa. Những việc làm của chị đã được Bệnh viện Đa khoa huyện, chính quyền địa phương và người dân ghi nhận, đánh giá rất cao.

Trò chuyện với chúng tôi, chị chia sẻ: “Xây dựng gia đình năm 1993, ông xã ở nhà làm trang trại vườn, ao, cây ăn quả nâng cao thu nhập cho gia đình, tôi có 2 cháu, cháu lớn hiện đang làm Luật sư tại Hà Nội, cháu thứ 2 năm nay lớp 12, hiểu được những vất vả của mẹ, hai con của tôi luôn ngoan, chăm học hành; ngoài giờ làm việc tại bệnh viện, tôi còn mở phòng khám tại nhà ở xã Tân Trịnh và thường xuyên khám, cấp phát thuốc miễn phí, giúp cho bà con xã nhà được khám, điều trị miễn phí các bệnh thông thường”…

Bằng những nỗ lực, cố gắng không ngừng, nhiều năm liền bác sỹ Hoàng Thị Huyền được UBND huyện Quang Bình, Hội Đông y huyện Quang Bình, Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Giấy khen, Bằng khen. Đặc biệt chị vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam biểu dương là một trong 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V năm 2024.

Bài, ảnh: Lan Huyên (LĐLĐ tỉnh)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc thúc đẩy bình đẳng giới trong đồng bào dân tộc thiểu số
BHG - Với vai trò được giao là cơ quan chủ trì thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi” thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) phát triển KT - XH vùng đồng bào DTTS và miền núi. Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Mèo Vạc đã tập trung chỉ đạo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm triển khai tốt mục tiêu dự án đề ra.
11/08/2024
Mưa dông và cảnh báo mưa cục bộ lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh
BHG - Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, khoảng đêm 11/8 đến 15/8, trên khu vực tỉnh có mưa rào và dông rải rác cục bộ có nơi mưa to đến rất to (mưa tập trung chủ yếu về chiều tối và đêm), lượng mưa phổ biến từ 10 – 40mm, có nơi trên 80mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
11/08/2024
Mèo Vạc thực hiện hiệu quả chính sách dân tộc
BHG - Huyện Mèo Vạc có 17 dân tộc sinh sống, trong đó 16 dân tộc thiểu số (DTTS) với số dân 92,8 nghìn người, chiếm 97,64%. Trong những năm qua, huyện đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ đồng bào DTTS ổn định cuộc sống, nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình giảm nghèo.
11/08/2024
Tích cực chăm lo đời sống người có công với cách mạng
BHG - Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng khẳng định: “Thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công; đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Tiếp tục cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người có công; bảo đảm chế độ ưu đãi người và gia đình người có công phù hợp với xu hướng tăng trưởng kinh tế, tiến bộ và công bằng xã hội”.
10/08/2024