Tổng Công ty Cổ phần công trình Viettel trao tặng xe máy cho nhân viên dũng cảm cứu người trong vụ sạt lở tại Bắc Mê

19:06, 17/07/2024

BHG - Vào hồi 4 giờ 30 phút ngày 13.7, anh Nguyễn Đức Tài, nhân viên Kỹ thuật nhà trạm, Trung tâm Bắc Mê, Chi nhánh công trình Viettel Hà Giang trong quá trình tác nghiệp gần khu vực sạt lở đất thuộc km11 thôn Tả Mò, xã Yên Định (Bắc Mê) có gặp xe khách 16 chỗ mắc kẹt do sạt lở đất. Dù đối mặt với thiên tai khắc nghiệt, nguy hiểm nhưng anh Tài đã cùng 3 người dân trên xe ô tô 7 chỗ đến hỗ trợ đẩy xe. Trong quá trình hỗ trợ đẩy xe khách, anh Tài phát hiện tiếng động do đất, đá sạt lở, anh đã hô hào người dân chạy; khi chạy, phát hiện một em nhỏ trong khu vực nguy hiểm đang khóc, anh Nguyễn Đức Tài đã ôm cháu nhỏ chạy cùng. May mắn anh và cháu nhỏ thoát ra được khu vực sạt lở. Anh Tài bị thương nhẹ và hỏng 1 xe máy do đất, đá vùi lấp.

Công đoàn Tổng Công ty cổ phần Công trình Viettel trao tặng anh Nguyễn Đức Tài 1 chiếc xe máy mới.
Công đoàn Tổng Công ty cổ phần Công trình Viettel trao tặng anh Nguyễn Đức Tài 1 chiếc xe máy mới.

Ghi nhận và biểu dương hành động dũng cảm cứu người, không ngại nguy hiểm của anh Nguyễn Đức Tài, Công đoàn Tổng Công ty cổ phần Công trình Viettel trao tặng anh 1 chiếc xe máy mới, kịp thời động viên, giúp đỡ anh có phương tiện đảm bảo công việc. Hành động đầy tình người của anh Tài cũng như tinh thần đoàn kết của những người dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang vừa qua đã thắp lên hy vọng và sưởi ấm lòng người trong cơn hoạn nạn.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024
BHG - Theo lịch Bộ GD&ĐT công bố, đúng 8 giờ sáng nay ngày 17.7, các tỉnh, thành phố cả nước sẽ đồng loạt công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đó, các thí sinh trên địa bàn tỉnh Hà Giang có thể truy cập theo 2 cách.
17/07/2024
Khuyến học, khuyến tài góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực
BHG - Sau 5 năm thực hiện Kết luận số 49 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập”, công tác KHKT trên địa bàn tỉnh đã thu hút sự vào cuộc một cách quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị.
16/07/2024
Cần sự thống nhất trong việc lắp đặt biển số nhà trên các tuyến đường phố!
BHG - Trong công tác xây dựng, quản lí đô thị văn minh, việc đặt tên phố, tên đường và gắn biển số cho các ngôi nhà là một việc làm không thể thiếu. Khi tốc độ đô thị hóa ngày càng diễn ra nhanh, các tuyến phố ngày càng đông, kín nhà, càng đòi hỏi thực hiện tốt quản lí đô thị. Trong đó, việc gắn biển số nhà một cách khoa học, thống nhất là vấn đề cần được quan tâm nhằm mang lại sự tiện lợi cho đời sống chính người dân và cho công tác quản lí của địa phương.
16/07/2024
Xín Mần, sôi nổi các lớp năng khiếu trong dịp Hè
BHG - Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, an toàn cho trẻ em trong dịp Hè, tại huyện Xín Mần hiện có rất nhiều lớp năng khiếu được tổ chức và thu hút sự tham gia của đông đảo các em thiếu nhi.
16/07/2024