Sơ kết công tác Y tế 6 tháng đầu năm và đối thoại giữa Giám đốc Sở Y tế với người lao động

16:52, 19/07/2024

BHG - Ngày 18.7, Sở Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tới các huyện, thành phố sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm và đối thoại giữa Giám đốc sở Y tế với công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế. Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu Sở Y tế có đồng chí Nguyễn Văn Giao, Giám đốc Sở Y tế; các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở Y tế; lãnh đạo các đơn vị y tế trực thuộc. Tại các điểm cầu có lãnh đạo và đại diện các khoa, phòng của các bệnh viện, Trung tâm y tế, Phòng khám đa khoa tuyến huyện.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Giao phát biểu tại hội nghị
Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Giao phát biểu tại hội nghị

6 tháng đầu năm, ngành Y tế đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các chương trình, kế hoạch về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; xây dựng kế hoạch chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Các bệnh không lây nhiễm được quản lý hiệu quả, công tác phòng chống HIV/AIDS được tăng cường, công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình được chú trọng, duy trì hoạt động cung cấp phương tiện tránh thai miễn phí. Tuy vậy do thiếu vắc xin cục bộ nên tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ giảm so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay, mạng lưới khám chữa bệnh các tuyến tiếp tục được củng cố, phát triển nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao và đầu tư trang thiết bị. Số lần khám bệnh toàn tỉnh tăng 34,9% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 66,5% kế hoạch giao, công suất sử dụng giường bệnh đạt 111,9%, tăng 1,8 %. Đồng thời các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung bàn giải pháp nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh 6 tháng cuối năm; giải pháp nâng cao tỷ lệ tiêm chủng và phòng chống dịch bệnh; Chương trình mục tiêu quốc gia thuộc lĩnh vực Y tế; cải tiến chất lượng bệnh viện; nâng cao chỉ số hài lòng của người bệnh, người dân, cán bộ y tế; công tác khám chữa bệnh BHYT; giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc của điều dưỡng. Trong đó, thống nhất tập trung tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; tăng cường công tác tiêm chủng mở rộng, sử dụng vắc xin hiệu quả; xây dựng kế hoạch đào tạo phù hợp với thực tế và nhu cầu khám chữa bệnh; tăng cường khám chữa bệnh từ xa tạo điều kiện để người dân được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao...

Tin, ảnh:  Liên Hương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ tỉnh Hà Giang 500 triệu đồng khắc phục hậu quả thiên tai
BHG - Nắm được tình hình mưa lũ gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân Hà Giang thời gian qua, trong chương trình công tác tại tỉnh Hà Giang, sáng 19.7, tại Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh do đồng chí Trần Đình Gia, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Tĩnh làm trưởng đoàn đã đến trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ người dân tỉnh Hà Giang bị thiệt hại do mưa lũ.
19/07/2024
Hội nghị BCH Công đoàn ngành Giáo dục lần thứ 4
BHG - Sáng 19.7, BCH Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 4, khoá XVI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (mở rộng). Hội nghị nhằm đánh giá hoạt động công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đến dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo. 
19/07/2024
Kiên quyết, kiên trì xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh: Kỳ II: Nghị quyết hợp lòng dân
BHG - Với sự lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt, quyết liệt của Ban Chỉ đạo 443, cùng quan điểm xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc, gắn với triển khai thực hiện các chương trình, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng – an ninh, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, đặc biệt là với vai trò chủ thể là người dân, đã có nhiều cách làm hay, việc làm cụ thể, hiệu quả, mang lại kết quả tích cực, có sức lan tỏa.
19/07/2024
Cuộc gặp gỡ xúc động
BHG - Sau những cơn mưa, bầu trời trong xanh, giữa những ngày tháng 7  lịch sử, tôi có dịp theo những đoàn người từ khắp mọi miền đất nước trở về Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên để thắp hương, tưởng nhớ và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các Anh hùng Liệt sỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc.
19/07/2024