Dự báo mưa lớn trên địa bàn tỉnh Hà Giang

19:18, 22/07/2024

BHG - Theo Đài khí tượng Thủy văn tỉnh dự báo diễn biến mưa lớn trong 24 đến 48 giờ tới, từ đêm nay 22/7, trên khu vực tỉnh có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Lúc 4h30 ngày 10/6, mực nước trên sông Lô tại trạm thủy văn Tp. Hà Giang đã vượt báo động 3 là 0,05m
Lúc 4h30 ngày 10/6, mực nước trên sông Lô.

Từ trưa mai (23/7) đến 24/7, trên khu vực tỉnh có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến từ 20-70mm, có nơi trên 100mm (mưa lớn tập trung chủ yếu ở khu vực vùng núi thấp và vùng núi phía Tây của tỉnh).

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở ven sông suối, sườn đồi, các công trình đang thi công…và ngập úng ở vùng trũng, thấp. Lưu ý các huyện: Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, thành phố Hà Giang, Xín Mần, Bắc Mê, Bắc Quang, Quang Bình, Quản Bạ, Yên Minh.

Mưa lớn kèm các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh gây nguy hiểm đến tính mạng con người, ảnh hưởng đến đời sống sản xuất, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa…

ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khơi dậy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân
BHG - Không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua phù hợp với điều kiện thực tiễn, thu hút nhân dân tham gia... là những hoạt động cụ thể, thiết thực được Ủy ban MTTQ huyện Hoàng Su Phì và các tổ chức thành viên tích cực triển khai nhằm củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy sức mạnh tổng hợp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.
22/07/2024
Kiên quyết, kiên trì xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh: Kỳ cuối: Nghị quyết 27 đã đi vào cuộc sống
BHG - Sau hơn 2 năm thực hiện, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên, kiên trì của Ban chỉ đạo (BCĐ) 443, của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt sự quan tâm, hưởng ứng và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, Nghị quyết 27 đã thực sự đi vào cuộc sống, từng bước làm thay đổi từ nhận thức đến hành động, tạo nền tảng vững chắc để xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân.
22/07/2024
Thanh niên Yên Minh xung kích, sáng tạo
BHG - Phát huy tinh thần tuổi trẻ, thanh niên huyện Yên Minh đã chung sức triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, khẳng định vai trò nòng cốt trong phát triển KT – XH.
22/07/2024
Nỗ lực khắc phục sạt, lở đường đảm bảo an toàn giao thông
BHG - Từ đầu mùa mưa lũ đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã xuất hiện khoảng 400 điểm sạt, lở đất taluy dương và sụt nền đường taluy âm. Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã và đang tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, phối hợp tốt cùng cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương, sẵn sàng với phương châm “4 tại chỗ” nhằm chủ động khắc phục, đảm bảo giao thông thông suốt.
22/07/2024