Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang tham gia chương trình giao lưu thiếu nhi Quảng Tây, Trung Quốc - Việt Nam năm 2024

19:37, 18/07/2024

BHG - Từ ngày 15 - 19.7, đoàn đại biểu thiếu nhi tỉnh Hà Giang gồm 8 thiếu nhi và 5 tổng phụ trách tham gia chương trình giao lưu thiếu nhi Quảng Tây, Trung Quốc - Việt Nam năm 2024.

Đoàn đại biểu thiếu nhi tỉnh Hà Giang tham gia chương trình.
Đoàn đại biểu thiếu nhi tỉnh Hà Giang tham gia chương trình.

Chương trình giao lưu thiếu nhi Quảng Tây, Trung Quốc - Việt Nam năm 2024 do Khu Đoàn Quảng Tây và Văn phòng Xây dựng Văn minh tinh thần Quảng Tây, Trung Quốc và các đơn vị khác cùng chủ trì tổ chức với chủ đề “Sơn thủy hữu tình - Cùng nhau trưởng thành”. 

Tham gia chương trình giao lưu, các đại biểu được trải nghiệm văn hoá Di sản phi vật thể tại Bảo tàng Dân tộc Quảng Tây; tham quan Nhà hát Múa rối Quảng Tây; giao lưu văn hoá các dân tộc, tham gia các hoạt động vui chơi thiếu nhi hai nước Việt Nam - Trung Quốc; tham quan và trải nghiệm tại Nhà Triển lãm Khoa học Quảng Tây, ga tàu điện ngầm Nam Ninh, vườn thú Nam Ninh, di tích Núi Đỉnh Sư; tham gia chương trình liên hoan văn nghệ thiếu nhi Quảng Tây, Trung Quốc - Việt Nam năm 2024.

Cùng với đoàn Hà Giang, còn có đại biểu các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh và Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam tham gia chương trình giao lưu.

KHÁNH HUYỀN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn phát hiện, chẩn đoán, điều trị và quản lý một số rối loạn tâm thần thường gặp tại cộng đồng
BHG - Bệnh viện Tâm thần Trung ương I vừa phối hợp với Sở Y tế tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn phát hiện, chẩn đoán, điều trị và quản lý một số rối loạn tâm thần thường gặp tại cộng đồng cho cán bộ, y, bác sỹ làm công tác chăm sóc sức khỏe tâm thần của các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện và trung tâm y tế các huyện, thành phố.
18/07/2024
Kiên quyết, kiên trì xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh: Kỳ I: Nhiều hệ lụy từ những hủ tục
BHG - Hà Giang là địa bàn cư trú của 19 dân tộc, với một kho tàng văn hóa, tín ngưỡng đồ sộ, giàu bản sắc. Tuy nhiên, nhiều tập quán đã biến tướng thành hủ tục, là một trong những “thủ phạm chính” dẫn đến đói, nghèo. Trước thực trạng đó, ngày 1.5.2022, BCH Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết 27 về “Thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2022-2025, hướng đến năm 2030”.
18/07/2024
Thủ khoa khối C Hà Giang: "Đèn đom đóm" giữa núi rừng
BHG - “Hôm nay, con nhận được kết quả tốt từ kỳ thi tốt nghiệp THPT và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, con mừng muốn khóc”. Đó là tâm sự xúc động của Hậu Thúy Hằng, cô học trò người Tày xuất sắc của lớp 12A, Trường THCS – THPT Linh Hồ, Vị Xuyên.
18/07/2024
Người có uy tín khẳng định vai trò trong đời sống xã hội
BHG - Là lực lượng quần chúng đặc biệt, những năm qua, đội ngũ người có uy tín Hà Giang đã phát huy vai trò tích cực trong xây dựng hệ thống chính trị, tham gia phát triển KT – XH và là trung tâm của khối đại đoàn kết các dân tộc.
18/07/2024