Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo về thực hiện các biện pháp ứng phó bão số 02 và mưa lũ

23:14, 23/07/2024

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 70/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về việc tập trung ứng phó bão số 02 và mưa lũ. Để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của bão và mưa lũ do bão, đảm bảo an toàn tính mạng cho người và tài sản, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ để triển khai công tác ứng phó kịp thời. Chủ động sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Bố trí lực lượng canh gác, kiểm soát hỗ trợ đảm bảo an toàn giao thông qua các ngầm tràn, khu vực bị sạt lở. Các lực lượng chức năng chủ động bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó, khắc phục hậu quả khi có thiên tai xảy ra.

Bạn đọc xem toàn văn văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh dưới đây:

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn Thanh niên phát huy tốt vai trò của mạng xã hội
BHG - Những năm qua, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương, đoàn thể trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, các nền tảng mạng xã hội để phục vụ công tác tuyên truyền. Một trong những nền tảng công cụ nổi bật, được phát huy mạnh là các trang fanpage, zalo. Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh là lực lượng tiên phong, đi đầu trong việc sử dụng, phát huy vai trò của các trang fanpage, zalo phục vụ các nhiệm vụ, phong trào Đoàn cũng như góp phần vào tuyên truyền, thúc đẩy các nhiệm vụ phát triển KT – XH của địa phương.
23/07/2024
Tả Hồ Piên cần lắm một nhịp cầu
BHG - Thôn Tả Hồ Piên, xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì) là nơi sinh sống của hơn 99 hộ dân, đời sống còn nhiều khó khăn. Đặc biệt một xóm của thôn với 23 hộ dân nằm ở vị trí có địa hình dốc và ngăn cách với trung tâm xã bởi một khe suối và bao bọc bởi vách núi, thác đá cao. Từ lâu bà con nơi đây mong mỏi có một cây cầu kiên cố để kết nối với cuộc sống bên ngoài giúp đời sống và kinh tế - xã hội của bà con được khấm khá hơn.
23/07/2024
Nhiều cơ quan, đơn vị treo cờ rủ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
BHG - Theo thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25.7.2024 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26.7.2024. Trong hai ngày Quốc tang này các cơ quan, công sở, nơi công cộng treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí công cộng. Tại Hà Giang, mặc dù chưa đến ngày Quốc tang nhưng nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Giang đã treo cờ rủ tại nơi làm việc.
23/07/2024
Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên
BHG - Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947 - 27.7.2024), sáng 23.7, Đoàn đại biểu Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn do đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đến dâng hoa, dâng hương viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.
23/07/2024