Tổng kết dự án “Làm cha mẹ có trách nhiệm giới để chăm sóc toàn diện trẻ em”

14:49, 28/06/2024

BHG - Sáng 28.6, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Tổ chức Plan Việt Nam tổ chức Hội thảo tổng kết hoạt động năm tài chính 2024 dự án “Làm cha mẹ có trách nhiệm giới để chăm sóc toàn diện trẻ em”. Tham dự có: Đại diện lãnh đạo Tổ chức Plan Việt Nam – Vùng dự án Hà Giang; lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Sở Y tế, Sở GD&ĐT, Hội LHPN các huyện vùng dự án.

Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo

Trong năm tài chính 2024, dự án được triển khai tại 4 huyện gồm: Mèo Vạc, Yên Minh, Xín Mần, Hoàng Su Phì và 7 huyện ngoài dự án. Dự án đã xây dựng được 301 nhóm cha mẹ U10, với 5.766 thành viên. Các nhóm được cung cấp, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về chăm sóc phát triển trẻ em cho cha mẹ có con từ 0 – 10 tuổi. Từ đó các thành viên biết cách chăm sóc nuôi dạy con như: Đảm bảo bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ; đưa trẻ đi khám, chữa trị tại các cơ sở y tế, bệnh viện khi ốm đau; biết theo dõi mốc phát triển của trẻ; phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ, bảo vệ trẻ em… Đồng thời, các bậc cha mẹ còn được tham gia vào nhóm Tiết kiệm và vay vốn thôn bản, với tổng số tiền tiết kiệm tại các nhóm là trên 3,5 tỷ đồng, hơn 4.500 lượt thành viên được vay vốn. Hoạt động sáng kiến được triển khai đúng mục đích, có hiệu quả, phù hợp với nhu cầu của thành viên, đã góp phần nâng cao kiến thức chăm sóc trẻ, cải thiện dinh dưỡng cho trẻ và gia đình.

Lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tổ chức Plan, Sở y tế trao giải “Cuộc thi ảnh về hoạt động của nhóm cha mẹ U10”.
Lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tổ chức Plan, Sở y tế trao giải “Cuộc thi ảnh về hoạt động của nhóm cha mẹ U10”.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong năm tài chính 2025 như: Hội LHPN tỉnh và các huyện tiếp tục triển khai các hoạt động đã ký kết với Tổ chức Plan; tăng cường công tác giám sát, hỗ trợ các nhóm cha mẹ; nhân rộng các sáng kiến được triển khai tại cơ sở; chú trọng lồng ghép với các hoạt động công tác Hội.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh tổ chức trao giải Cuộc thi ảnh về hoạt động của nhóm cha mẹ U10. Cuộc thi đã nhận được 210 bài dự thi. Trong đó, Ban tổ chức lựa chọn và trao các giải gồm: 1 giải Đặc biệt; 4 giải Nhất; 10 giải Nhì; 20 giải Ba; 30 giải Khuyến khích; 2 giải được khán giả yêu thích nhất; 2 giải tập thể có nhiều bài dự thi nhất. 

Tin, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nụ cười lạc quan của các sĩ tử sau khi kết thúc ngày đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
BHG - Cuối chiều ngày 27.6, cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, các thí sinh tại điểm thi thành phố Hà Giang đã hoàn thành ngày thi đầu tiên với môn Ngữ văn và môn Toán trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. 
28/06/2024
Hội Cựu chiến binh tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
BHG - Sáng 28.6, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 7, khóa VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 nhằm đánh giá kết quả hoạt động công tác hội 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
28/06/2024
Kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
BHG - Ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã chính thức khép lại với nét mặt vui tươi, rạng rỡ của các thí sinh. Các sĩ tử còn 2 môn thi phải vượt qua trong ngày thi kế tiếp là môn tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội và môn Ngoại ngữ.
27/06/2024
Đề thi môn Ngữ Văn hấp dẫn, vừa sức
BHG - Sáng 27.6, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 mở đầu bằng môn thi Ngữ Văn. Sau 120 phút dồn sức cho bài thi, trên gương mặt sĩ tử không giấu được nét rạng ngời, phấn khởi rời phòng thi. Theo nhận định của nhiều thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Giang, đề thi Ngữ Văn năm nay hấp dẫn, có ý nghĩa sâu sắc và vừa sức với thí sinh.
27/06/2024