Tin dự báo mưa lớn trên địa bàn tỉnh Hà Giang

23:17, 15/06/2024

BHG - Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Hà GIang dự báo diễn biến mưa lớn trong 24 đến 48 giờ tới: Từ chiều tối và đêm 14/6 đến đêm 15/6, trên khu vực tỉnh có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 30 100mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt (thời gian mưa vừa, mưa to tập trung chủ yếu vào đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết:

 

3. Cảnh báo:

Ngày và đêm 16/6, khu vực tỉnh có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

4. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai mưa lớn: Cấp 1

5. Dự báo tác động của mưa lớn:

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cục bộ ở ven sông suối, sườn đồi, các công trình đang thi công…và ngập úng ở vùng trũng, thấp. Lưu ý các huyện: Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình, Bắc Quang, Tp Hà Giang, Bắc Mê, Yên Minh, Quản Bạ, Đồng Văn, Mèo Vạc.

Mưa lớn kèm các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh gây nguy hiểm đến tính mạng con người, ảnh hưởng đến đời sống sản xuất, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa.

ĐT

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm cho 4 cán bộ kiểm lâm Hà Giang trong lúc chữa cháy rừng
BHG - Chủ tịch nước Tô Lâm vừa ký Quyết định số 504/QĐ-CTN và Quyết định số 505/QĐ-CTN về việc Truy tặng và tặng thưởng Huân chương Dũng cảm cho 4 cán bộ kiểm lâm tỉnh Hà Giang trong khi làm nhiệm vụ chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh diễn ra vào cuối tháng 4 vừa qua.
15/06/2024
Toạ đàm “Nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp”
BHG - Sáng 14.6, tại  Hội trường 26/3, Cơ quan Trung ương Đoàn đã diễn ra toạ đàm “Nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp”, với hình thức trực tuyến đến các điểm cầu trên cả nước. Dự tại điểm cầu Hà Giang có lãnh đạo Tỉnh đoàn; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội...
14/06/2024
Đồng chí Lý Thị Lan tặng quà các gia đình bị thiệt hại do thiên tai tại huyện Đồng Văn
BHG - Sáng 14.6, đồng chí Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang đã có chuyến thăm, động viên các gia đình bị thiệt hại do thiên tai xảy ra trên địa bàn huyện Đồng Văn. Cùng đi có lãnh đạo UBND huyện Đồng Văn.
14/06/2024
Trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho chiến sỹ Công an Mèo Vạc kịp thời cứu người dân thoát khỏi dòng nước lũ
BHG - Sáng 13.6, thừa ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Hải Dương, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang đã trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Mèo Vạc.
13/06/2024