Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý làm việc với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Giang

18:50, 19/06/2024

BHG - Ngày 18.6, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Hà Giang có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Giang và lãnh đạo các trường trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kết luận buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kết luận buổi làm việc.

 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trên địa bàn thành phố Hà Giang có 4 địa điểm thi với 1.243 thí sinh. Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao, Ban Chỉ đạo thi và các trường THPT trên địa bàn thành phố đã thành lập tổ phục vụ kỳ thi, cơ sở vật chất được chuẩn bị đầy đủ. Công tác ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh được duy trì thường xuyên và dự kiến sẽ ôn luyện hết ngày 21.6, các trường cũng đã tổ chức thi thử cho học sinh 2 lần. Tổ chức quán triệt, phổ biến quy chế thi đến 100% cán bộ, giáo viên và học sinh lớp 12 của các trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Giang. Với quan điểm kiên quyết đổi mới, đánh giá thực chất, chất lượng giáo dục, đồng chí đề nghị các nhà trường cần thực hiện nghiêm chỉ đạo, hướng dẫn của T.Ư và của tỉnh. Nắm chắc đầy đủ số điện thoại, địa chỉ nơi ở của các thí sinh. Ban giám hiệu các trường cần gặp mặt cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi để động viên, phổ biến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi, tạo sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, sẵn sàng vì học sinh Hà Giang. Có phương án sẵn sàng ứng phó khi có các tình huống bất ngờ xảy ra. Đề nghị các trường cần thay đổi tư duy, hạn chế việc tổ chức các hoạt động tri ân, chia tay học sinh cuối khóa.

Tin, ảnh: Tuấn Quỳnh (Đài PT – TH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những nẻo đường làm báo
BHG - Đầu năm 1973, lần đầu tiên đi cơ sở tôi gặp sự cố hi hữu: “tiến thoái, lưỡng nan”.
19/06/2024
Để những bài viết có “chỗ đứng” trong lòng bạn đọc
BHG - Giống như các nghề khác, viết báo cũng là một nghề mà ở đó người viết, những nhà báo phải lao động, sáng tạo và nỗ lực không ngừng để khẳng định mình. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nói: “Nghề báo là nghề cao quý, nhưng vô cùng gian khổ, khó khăn. Nhà báo phải hiểu đúng và nắm rất vững chức năng, nhiệm vụ của tờ báo mà mình phụng sự, cộng tác”. Câu nói của đồng chí Nguyễn Phú Trọng thực sự đã lột tả hết vai trò của nghề báo và trách nhiệm của người làm báo.
19/06/2024
Báo chí trong dòng chảy cách mạng Việt Nam
BHG - Nhận biết được vai trò quan trọng của báo chí đối với sự nghiệp cách mạng, Nguyễn Ái Quốc đã sớm tiếp cận với báo chí. Người đã sáng lập Báo Thanh niên, ra số đầu tiên vào ngày 21/6/1925 kể từ đó Báo chí cách mạng đóng vai trò chủ đạo cùng với các tổ chức báo chí yêu nước tiến bộ góp phần quan trọng trên mặt trận tuyên truyền để tập hợp quần chúng đứng lên đấu tranh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc của Đảng và của Nhân dân ta.
19/06/2024
Hỗ trợ nước sinh hoạt cho hộ nghèo, cận nghèo
BHG - Thực hiện dự án hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán theo Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển KT - XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi, gần 2 nghìn hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Xín Mần đã được hỗ trợ téc inox chứa nước. Qua đó, đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương.
19/06/2024