Người đồng hành thân thiết của Báo Hà Giang

10:45, 21/06/2024

BHG - Ngoài nỗ lực bám nắm cơ sở, làm tốt công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương, những người làm công tác thông tin, tuyên truyền tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch (VHTT&DL) các huyện, thành phố còn là cộng tác viên (CTV) đắc lực cho Báo Hà Giang. Những tin, bài sinh động, đầy ắp hơi thở cuộc sống và kịp thời của các CTV, góp sức tạo nên diện mạo của Báo Hà Giang hôm nay.

Một trong những CTV đồng hành thân thiết và tiêu biểu của Báo Hà Giang, đó là chị Vũ Thị Biên, hiện là cán bộ Trung tâm VHTT&DL huyện Vị Xuyên. Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị giao, chị Biên là cây viết thường xuyên, có nhiều tác phẩm được đăng trên các ấn phẩm của Báo. Đó là những thông tin, hình ảnh hay các bài viết đa dạng, phong phú về các lĩnh vực đời sống, kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương… Cùng với chị Biên, thời gian qua, Báo Hà Giang còn nhận được sự cộng tác nhiệt tình, trách nhiệm của các CTV ở nhiều trung tâm như: Quỳnh Anh, Ngọc Thơ, Vi Khiết, Mai Anh… Với thực tiễn từ cơ sở, đội ngũ này đã góp phần quan trọng mang đến những thông tin gần gũi, hơi thở cuộc sống cho trang báo Đảng tỉnh nhà.

Cộng tác viên Vũ Thị Biên (Vị Xuyên) tác nghiệp tại cơ sở.
Cộng tác viên Vũ Thị Biên (Vị Xuyên) tác nghiệp tại cơ sở.

Chị Vũ Thị Biên chia sẻ: Tham gia công tác năm 2017, chúng tôi đảm trách nhiều phần việc từ viết kịch bản, đi cơ sở tác nghiệp thu thập số liệu, xử lý số liệu, quay phim, dựng hình, biên tập, đọc phát thanh, trực kỹ thuật... Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, tôi luôn phải tự học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp và bắt nhịp với xu thế báo chí trong thời đại mới. Đồng thời trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng, công nghệ để có thể tác nghiệp một cách hiệu quả nhất. Sau nhiều năm cộng tác, các phóng viên, biên tập viên của Báo Hà Giang đã giúp tôi hoàn thiện kỹ năng viết báo, nhờ đó, các tác phẩm của tôi ngày càng đa dạng về nội dung và hình thức thể hiện. Đó cũng là động lực để tôi đi nhiều hơn, viết nhiều hơn, có nhiều những bài viết hay và ý nghĩa hơn.

Sinh ra và lớn lên tại xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, sau khi tốt nghiệp Đại học Báo chí, năm 2018 anh Nguyễn Thiện Ngay được nhận vào làm việc tại Trung tâm VHTT&DL huyện Đồng Văn phụ trách công việc phóng viên. Với hành trang là lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh là một trong những người tham gia nhiều hoạt động, đi đầu trong những thông tin, sự kiện nóng ở địa phương và là CTV tích cực của Báo Hà Giang. Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Thiện Ngay cho biết: Để có những tin, bài kịp thời phục vụ yêu cầu công tác tuyên truyền, ngoài dự họp, hội nghị, đi cơ sở thu thập thông tin, hình ảnh, về cơ quan tôi còn tiếp tục thực hiện thêm một số công đoạn mới hoàn thành sản phẩm phát trên Đài truyền thanh và gửi cộng tác đến các cơ quan báo chí trong tỉnh, giúp làm cầu nối truyền tải chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến nhân dân, đồng thời phản ánh những mong muốn, nguyện vọng chính đáng của người dân đến với chính quyền địa phương...

Báo Hà Giang điện tử áp dụng trường quay làm chương trình Talk Hà Giang
Báo Hà Giang điện tử áp dụng trường quay làm chương trình Talk Hà Giang. Ảnh: PV

Thời gian qua, với sự quan tâm thường xuyên của lãnh đạo Ban Biên tập, trực tiếp là Phòng Bạn đọc – Thư viện – Tư liệu và các phòng liên quan, đội ngũ CTV của Báo Hà Giang không ngừng phát triển về cả chất lượng và số lượng. Bằng tinh thần trách nhiệm cùng niềm đam mê viết, tác phẩm báo chí của đội ngũ CTV được thể hiện phong phú, đa dạng dưới nhiều thể loại. Đặc biệt, đội ngũ CTV đến từ Trung tâm VHTT&DL các huyện với lợi thế ở cơ sở, tiếp cận nhanh và sâu sát tình hình địa phương, luôn đáp ứng yêu cầu tin, bài thời sự nhanh nhạy, kịp thời. Trong số đó có nhiều tác giả có các tin, bài thời sự xuất hiện đều đặn trên các ấn phẩm của Báo Hà Giang. Thông qua các tin, bài được đăng tải trên các loại hình báo chí của Tòa soạn, nhiều tác phẩm đã ghi dấu ấn tại các giải báo chí do tỉnh và ngành tổ chức, tiêu biểu như CTV Thu Biên (Vị Xuyên); Quỳnh Hoa (Quang Bình); Minh Đức, Hà Linh (Mèo Vạc); Thiện Ngay (Đồng Văn)… Tất cả những thành công ấy được khởi nguồn từ niềm đam mê, tâm huyết và lòng yêu nghề, qua đó tạo những sản phẩm có tính sáng tạo, mang “hơi thở của cuộc sống”.

Bài, ảnh: Thanh Thủy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mang hơi thở cuộc sống vào tác phẩm báo chí
BHG - Tôi nhớ một câu nói của nhà báo “lão làng” đã và đang công tác tại Tòa soạn Báo Hà Giang khi tôi còn chập chững bước vào nghề viết lách: “Nhiều khi bài viết không cần dùng từ quá cao sang, ẩn ý, mà chỉ cần sự mộc mạc, ngôn từ đời thường, để đồng bào, người dân hiểu được, biết được những vấn đề cần truyền tải”.
20/06/2024
Vận hội mới - thách thức mới
BHG - Sau gần một thế kỷ ra đời và phát triển, Báo chí cách mạng nước ta đang đứng trước nhiều thời cơ, vận hội mới nhưng cũng đầy thử thách đòi hỏi mỗi cơ quan báo chí, mỗi người làm báo thực sự vững tâm để làm tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
20/06/2024
Hội nghị xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2024
BHG - Chiều 20.6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị về công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2024. Đồng chí Bùi Quang Trí, Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới 11 điểm cầu các huyện, thành phố với trên 450 đại biểu tham dự.
20/06/2024
Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại huyện Vị Xuyên và Yên Minh
BHG - Chiều 19.6, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Hà Giang đã làm việc với Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT huyện Vị Xuyên và lãnh đạo một số đơn vị trường học trên địa bàn. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.
20/06/2024