Điện lực Đồng Văn đảm bảo cấp điện an toàn trong mùa mưa bão

11:17, 13/06/2024

BHG - Chủ động phòng ngừa, khắc phục nhanh nhất các sự cố là nhiệm vụ hàng đầu của ngành điện trong mùa mưa bão. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm, Điện lực Đồng Văn đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp để chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết bất lợi, đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn.

Điện lực Đồng Văn hiện quản lý 267 trạm biến áp. Trong đó có 430,5 km đường dây 35 kV; trên 445 km đường dây 0,4 kV hiện đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, và phục vụ đời sống nhân dân 2 huyện Đồng Văn và Mèo Vạc.

Cán bộ Điện lực Đồng Văn kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp.
Cán bộ Điện lực Đồng Văn kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp.

Xác định thời điểm hiện tại đang vào cao điểm mùa mưa bão, Điện lực Đồng Văn đã chủ động lập phương án cấp điện cho các phụ tải quan trọng khi có sự cố xảy ra nhằm đảm bảo sẵn sàng ứng phó với tình huống vận hành lưới điện trong thời tiết khó khăn nhất. Đồng thời cụ thể hóa nhiều giải pháp tích cực nhằm phòng tránh và hạn chế tối đa thiệt hại, như: Thường xuyên kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao thế, lập kế hoạch phát quang trước mùa mưa bão; thực hiện kiểm tra các thông số vận hành của trạm biến áp, tình trạng vận hành của đường dây, thiết bị, kiểm tra tiếp địa kịp thời phát hiện và xử lý ngay các nguy cơ không đảm bảo vận hành. Đơn vị đã sẵn sàng kích hoạt phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, sẵn sàng ứng trực vận hành, chuẩn bị đầy đủ các vật tư dự phòng đảm bảo cho công tác xử lý sự cố lưới điện, nhanh chóng tái lập điện đảm bảo cung cấp điện phục vụ cho người dân sinh hoạt và sản xuất.

Ông Dương Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Điện lực Đồng Văn cho biết: Trước những diễn biến bất thường trong mùa mưa bão, Điện lực Đồng Văn đã chủ động thành lập Tiểu ban Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của đơn vị; thành lập đội xung kích phân công chức năng nhiệm vụ cho các thành viên. Với phương châm “4 tại chỗ”, Điện lực Đồng Văn huy động tối đa lực lượng tại chỗ của đơn vị, các phòng nghiệp vụ, đội, tổ sản xuất trực thuộc đảm bảo sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra. Phối hợp tổ chức diễn tập, xử lý sự cố cho cán bộ, công nhân viên đơn vị. Đồng thời chỉ đạo các tổ, đội trưởng triển khai công tác thống kê rà soát các điểm xung yếu tổng hợp và báo cáo, lập kế hoạch khắc phục kịp thời. Các đội quản lý điện khu vực thường xuyên theo dõi diễn biến tình trạng sự cố để kịp thời cắt điện các tuyến đường dây 0,4 kV, các trạm biến áp phân phối, phân đoạn các nhánh rẽ đường dây trung thế để đảm bảo an toàn lưới điện cũng như cho khách hàng sử dụng điện. Bên cạnh đó, cũng tích cực tuyên truyền đến nhân dân về an toàn điện trong mùa mưa bão, giúp bà con có kiến thức cơ bản phòng tránh tai nạn điện và các hành vi bị nghiêm cấm đối với mọi tổ chức, cá nhân để đảm bảo an toàn lưới điện. Bằng việc triển khai các giải pháp đồng bộ, kịp thời và sẵn sàng, chủ động, linh hoạt trong mọi tình huống, Điện lực Đồng Văn đặt quyết tâm bảo đảm cấp điện an toàn, hiệu quả ở mức cao nhất có thể trong mùa mưa bão năm nay.

Bài, ảnh: MY LY

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài
BHG - Phong trào khuyến học, khuyến tài (KHKT) phát triển sâu rộng tới từng khu dân cư với nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo, phù hợp; số gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập ngày càng tăng nhanh về số lượng và chất lượng... là những điểm nhấn nổi bật sau 5 năm thực hiện Kết luận số 49 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị (khóa X) “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác KHKT, xây dựng xã hội học tập” trên địa bàn tỉnh.
13/06/2024
Cầu treo độc đạo bị lũ cuốn, hơn 120 hộ dân Lũng Cáng, Lũng Buông bị "chia cắt"
BHG - Trận mưa lớn kéo dài đêm mùng 9, sáng 10.6 khiến nước lũ dâng cao, gây ngập nhà dân, hoa màu và cuốn trôi cây cầu treo độc đạo vào thôn Lũng Cáng và một phần thôn Lũng Buông, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên); giao thông vào thôn bị tê liệt, cuộc sống và sinh hoạt của hơn 120 hộ đồng bào dân tộc Mông và Dao với hơn 500 nhân khẩu ở bên kia suối gặp rất nhiều khó khăn.
12/06/2024
Công an tỉnh triển khai công tác bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
BHG - Ngày 12.6, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với Công an các huyện, thành phố triển khai công tác bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
12/06/2024
Khôi phục hoạt động du lịch sau mưa lũ
BHG - Mưa lũ diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh những ngày qua khiến nước sông, suối dâng cao, sạt lở đất, đá tại một số tuyến đường đi đến các khu, điểm du lịch (DL) gây ách tắc cục bộ, một số du khách bị mắc kẹt, các phương tiện không di chuyển được, ngành DL đã phối hợp với các địa phương khẩn trương hỗ trợ du khách, khắc phục hậu quả mưa lũ. Đến nay, các hoạt động DL trở lại bình thường.
12/06/2024