Công an tỉnh triển khai công tác bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

15:46, 12/06/2024

BHG - Ngày 12.6, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với Công an các huyện, thành phố triển khai công tác bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được tổ chức từ ngày 26 - 29.6. Trong đó, ngày 26 các thí sinh làm thủ tục dự thi, ngày 27 và 28 các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, ngày 29 là ngày thi dự phòng. Trên địa bàn tỉnh ta có 32 điểm thi với 6.950 thí sinh đăng ký dự thi.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh.

Để chủ động đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi, Công an tỉnh tích cực triển khai các lực lượng và biện pháp nghiệp vụ, sẵn sàng các phương án nhằm mục tiêu đảm bảo tuyệt đối. Trong đó đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức phục vụ kỳ thi như: Khảo sát, lựa chọn địa điểm in sao đề thi, nơi chứa bài thi, khu vực chấm thi. Nơi in sao đề thi phải đáp ứng các yêu cầu về an toàn, bí mật, đảm bảo cách ly hoàn toàn với bên ngoài. Hướng dẫn Công an các địa phương có điểm thi chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi gây mất an ninh trật tự, ngăn chặn các hành vi gian lận, vi phạm pháp luật gây ảnh hưởng đến kỳ thi. Tổ chức rà soát, nắm tình hình dư luận xã hội và trên không gian mạng, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng có hành vi sản xuất, mua bán, trao đổi, các thiết bị công nghệ nhằm mục đích gian lận trong thi cử. Tăng cường công tác kiểm tra an ninh, an toàn thông tin tại phòng làm việc, khu vực in sao đề thi, phòng chấm thi đảm bảo không có thiết bị có khả năng thu, phát tín hiệu hoặc truyền đưa thông tin, kiểm soát chặt chẽ người và đồ vật tại khu vực in sao đề thi, khu vực chấm thi. Kiểm tra an toàn phòng, chống cháy nổ tại các điểm thi; chủ động các phương án phân luồng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường nội thị và các điểm tổ chức thi, không để xảy ra ùn tắc...

Tin, ảnh: Hồng Hạnh (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chỉ đạo một số nhiệm vụ giáo dục và chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
BHG - Ngày 11.6, UBND tỉnh Hà Giang đã có Công văn chỉ đạo số 1696/UBND-VHXH, ngày 11.6 về việc triển khai một số nhiệm vụ công tác giáo dục và chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
12/06/2024
Cầu treo độc đạo bị lũ cuốn, hơn 120 hộ dân Lũng Cáng, Lũng Buông bị "chia cắt"
BHG - Trận mưa lớn kéo dài đêm mùng 9, sáng 10.6 khiến nước lũ dâng cao, gây ngập nhà dân, hoa màu và cuốn trôi cây cầu treo độc đạo vào thôn Lũng Cáng và một phần thôn Lũng Buông, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên); giao thông vào thôn bị tê liệt, cuộc sống và sinh hoạt của hơn 120 hộ đồng bào dân tộc Mông và Dao với hơn 500 nhân khẩu ở bên kia suối gặp rất nhiều khó khăn.
12/06/2024
Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, giúp nhân dân ổn định cuộc sống
BHG - Mưa lũ xảy ra liên tiếp trên địa bàn tỉnh từ ngày 9 - 11.6 (tính đến 10 giờ ngày 11.6) đã khiến 3 người chết (2 người ở Hoàng Su Phì, 1 người ở Quản Bạ), trên 1.400 ngôi nhà bị ảnh hưởng (3 nhà bị sập hoàn toàn), hơn 278 ha lúa, rau màu bị thiệt hại, 28,7 ha ao cá bị tràn bờ, hàng nghìn con gia súc, gia cầm bị cuốn trôi, 281 xe máy và 91 ô tô bị ngập nước, hàng chục nghìn m3 đất, đá sạt lở trên các tuyến đường từ Quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên thôn, liên xã. Tổng thiệt hại do thiên tai gây ra ước tính 61 tỷ đồng.
11/06/2024
Kết nối cung, cầu thị trường lao động
BHG - Xác định công tác giải quyết việc làm là một trong những nhiệm vụ quan trọng, ưu tiên hàng đầu trong phát triển KT - XH tại địa phương. Thời gian qua, huyện Quang Bình đã triển khai đồng bộ các chính sách tạo việc làm, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động theo hướng sản xuất gắn với thị trường, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động (NLĐ).
11/06/2024