Thông tin “cơ quan chức năng của Việt Nam kêu gọi một số doanh nghiệp ở phía Bắc tự nguyện giảm 30% mức sử dụng điện” là không chính xác

13:02, 23/05/2024

BHG - Ngày 22.5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có Thông tin Báo chí liên quan đến việc tiết giảm nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.

Công nhân Điện lực thành phố bảo dưỡng các trạm biến áp, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho nhân dân.
Công nhân Điện lực thành phố bảo dưỡng các trạm biến áp, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho nhân dân. Ảnh: PV

Theo đó, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Công Thương và Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, ngay từ cuối năm 2023 và đầu năm 2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã xây dựng các kịch bản cung ứng điện, thực hiện các giải pháp đồng bộ, hiệu quả vì vậy từ đầu năm 2024 đến nay, việc cung ứng điện đã được đảm bảo tốt, EVN không có kế hoạch và không thực hiện tiết giảm nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.  

Vì vậy, vừa qua có một số thông tin “cơ quan chức năng của Việt Nam kêu gọi một số doanh nghiệp ở phía Bắc tự nguyện giảm 30% mức sử dụng điện”, đây là thông tin không chính xác.

Trong tháng 6 và các tháng tiếp theo của năm 2024, Tập đoàn đã cập nhật tăng trưởng nhu cầu sử dụng điện và đã xây dựng các phương án, kịch bản điều hành hệ thống điện để đảm bảo điện cho phát triển kinh tế và đời sống của nhân dân trong mọi tình huống.

Để giúp Tập đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Tập đoàn Điện lực Việt Nam trân trọng đề nghị các Quý khách hàng tiếp tục quan tâm phối hợp thực hiện việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, đặc biệt trong giai đoạn từ nay đến hết năm 2024, trong đó đặc biệt là các nhóm khách hàng trong Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8.6.2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an tỉnh trao giải cuộc thi viết tìm hiểu Nghị quyết số 12-NQ/TW của Bộ Chính trị
BHG - Ngày 22.5, Công an tỉnh tổ chức Lễ trao giải cuộc thi viết tìm hiểu Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 16.3.2022 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an Nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Dự buổi lễ có Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.
23/05/2024
Đại hội Thi đua Quyết thắng Lực lượng vũ trang huyện Xín Mần
BHG - Sáng 23.5, huyện Xín Mần tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) Lực lượng vũ trang (LLVT), nhằm đánh giá, tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng trên địa bàn huyện giai đoạn 2019 - 2024. Dự đại hội có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Xín Mần; đại tá Lê Anh Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
23/05/2024
Cần phát huy mô hình “4 tại chỗ - thời điểm vàng” trong phòng cháy, chữa cháy
BHG - Phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) là yếu tố quan trọng nhất nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra hỏa hoạn. Thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền sở tại chỉ đạo xây dựng các mô hình bảo đảm an toàn về về PCCC&CNCH tại các khu dân cư, hộ gia đình, các địa bàn cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao. Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 248 mô hình an toàn về PCCC, 47 mô hình điểm chữa cháy công cộng. Các mô hình bước đầu đem lại hiệu quả tích cực trong công tác PCCC.
22/05/2024
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ thị về việc tổ chức các kỳ thi và tuyển sinh năm học 2024 – 2025 trên địa bàn tỉnh
BHG - Ngày 21.5.2024, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số: 646/CT-UBND về việc tập trung chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 và công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2024 – 2025 trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
22/05/2024