Hội thảo nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở

14:32, 29/05/2024

BHG - Sáng 29.5, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Thời gian qua, các cấp công đoàn luôn năng động, sáng tạo, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động ngày càng thực chất, có chiều sâu, bám sát vào nhiệm vụ chính trị, tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn với trọng tâm là “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh". Tuy nhiên, hoạt động chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động còn hạn chế; công tác công đoàn cơ sở doanh nghiệp chưa được quan tâm; vấn đề trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho người lao động còn hạn chế...

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận, liên quan đến các nội dung như: Phát huy vai trò BCH Công đoàn cơ sở trong việc nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước; những giải pháp, cách làm mới để phát huy vai trò chủ tịch công đoàn cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ; phát huy vai trò đoàn viên công đoàn là đảng viên trong tham gia các hoạt động công đoàn tại đơn vị; các cấp công đoàn tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động; tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành điều lệ, giám sát thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hoá; tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước.

Hội thảo được tổ chức nhằm xây dựng đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở có tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, đủ năng lực tập hợp đoàn kết, thống nhất trong BCH công đoàn, nắm vững chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; có khả năng, phương pháp, kỹ năng hoạt động công đoàn khoa học, sáng tạo, xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm cao của đoàn viên, người lao động, có kiến thức tổ chức các hoạt động thiết thực trong việc đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ của công đoàn cơ sở theo quy định của pháp luật và Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Tin, ảnh: Kiều Phương Thảo (Lớp Báo mạng điện tử CLC K41 Học viện Báo chí và Tuyên truyền)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xóa bỏ hủ tục, lan tỏa khí thế thi đua
BHG - Thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TU, ngày 1.5.2022 của BCH Đảng bộ tỉnh và Chỉ thị số 09-CT/TU, ngày 10.5.2021 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng bài trừ các hủ tục ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Thời gian qua, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức biểu dương, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu, tiên phong, đi đầu trong xóa bỏ hủ tục. Qua đó tạo hiệu ứng tích cực, có tính lan tỏa cao trong nhân dân.
29/05/2024
Giải quyết việc làm góp phần đẩy lùi hủ tục
BHG - Xác định nâng cao chất lượng gắn với khai thác và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực là một trong những giải pháp quan trọng góp phần phát triển KT – XH, tỉnh đã gắn tuyên truyền xóa bỏ hủ tục với công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm (GQVL) cho lao động, thực hiện chính sách ưu đãi để thúc đẩy kinh tế địa phương.
29/05/2024
“Cẩm nang” xóa bỏ hủ tục tại thành phố Hà Giang
BHG - Đám cưới không tổ chức linh đình, không thách cưới cao. Đám tang không kéo dài quá 48 giờ; hạn chế tối đa giết mổ gia súc, gia cầm, ăn uống dài ngày; các phường trên địa bàn thành phố “Nói không với vòng hoa, bức trướng”, “Nói không với rải tiền vàng xuống đường”... Đó là những kết quả bước đầu, nổi bật của thành phố Hà Giang trong việc thực hiện Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh về “Thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2022-2025, hướng đến năm 2030”.
29/05/2024
Sức trẻ xây dựng miền cực Bắc: Kỳ 2: Xung kích chuyển đổi số
BHG - Nghị quyết 18, ngày 29.10.2021 của BCH Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số (CĐS) trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030 xác định: “Đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là lực lượng xung kích thực hiện CĐS”. Nhận thức sâu sắc sứ mệnh của mình cũng như tầm quan trọng của CĐS trong dòng chảy cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tuổi trẻ Hà Giang đã, đang khẳng định bản lĩnh tiên phong, năng động, sáng tạo trong triển khai các giải pháp CĐS để góp phần thực hiện thành công chiến lược CĐS của tỉnh trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.
29/05/2024