Đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Giang báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

11:04, 28/05/2024

BHG - Ngay sau thành công Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ IX, ngày 26.5, Đoàn đại biểu học sinh tiêu biểu, cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Giang đã tham gia Lễ báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tham gia đoàn có lãnh  đạo Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cùng các cán bộ Đoàn, Đội, giáo viên Tổng Phụ trách Đội xuất sắc và 43 em thiếu nhi tiêu biểu.

Đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Giang báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Mạnh Cường
Đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Giang báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Mạnh Cường
Đoàn dâng hoa viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Mạnh Cường
Đoàn dâng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Mạnh Cường

Tại Lễ báo công, Đoàn đại biểu báo cáo với Bác những thành tích đã đạt được trong những năm qua. Thực hiện “5 điều Bác Hồ dạy thiếu nhi Việt Nam”, đội viên, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hà Giang luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, dân tộc, tích cực nỗ lực học tập, rèn luyện, tham gia có hiệu quả các phong trào, hoạt động do các cấp bộ Đoàn, Đội tổ chức. Các phong trào “Trần Quốc Toản”, “Áo lụa tặng bà”, "Kế hoạch nhỏ" với phương châm “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình"… đã tạo nên sự lan tỏa và thu hút đông đảo thiếu nhi trong tỉnh tham gia. Đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Giang nguyện sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, lòng dũng cảm, ý thức tự lực lực cường của dân tộc, cùng thi đua rèn đức, luyện tài trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, sánh vai với các cường quốc năm châu như mong muốn của Bác.

Đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ chụp ảnh lưu niệm trong hành trình về địa chỉ đỏ tại Tuyên Quang. Ảnh: Mạnh Cường
Đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ chụp ảnh lưu niệm trong hành trình về địa chỉ đỏ tại Tuyên Quang. Ảnh: Mạnh Cường

Sau khi dâng hoa báo công với Bác, các đại biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan Phủ Chủ tịch, Khu di tích Phủ Chủ tịch và Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ chương trình, ngày 27.5 Đoàn đại biểu tổ chức Hành trình về địa chỉ đỏ tại Khu di tích lịch sử - văn hóa quốc gia Tân Trào (Tuyên Quang). Tại đây, các đại biểu đã báo cáo kết quả đạt được trong học tập và phong trào Đội. Sau buổi lễ, các đại biểu tham quan, nghe và tìm hiểu lịch sử về đình Tân Trào. Khu di tích lịch sử - văn hoá quốc gia đình Tân Trào là nơi làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước từ năm 1947-1954. Các đại biểu được tìm hiểu lịch sử về lán Tỉn Keo, di tích Cây đa Tân Trào, lán Nà Nưa. Đây là hành trình giúp các em học sinh trang bị thêm những kiến thức lịch sử cách mạng của dân tộc, biết ơn thế hệ cha anh đi trước và thêm yêu quê hương, đất nước.

  Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dự án 8 đi vào đời sống đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quản Bạ
BHG - Sau gần 3 năm thực hiện trên địa bàn huyện Quản Bạ, Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” đã góp phần thay đổi nếp nghĩ, cách làm, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới (BĐG) và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em (PN&TE) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi.
27/05/2024
“Những bông hoa trong vườn Bác”
BHG - Tự hào với truyền thống của lớp cha anh đi trước, thiếu niên, nhi đồng của huyện Quang Bình đã ra sức thi đua học tập, rèn luyện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình” để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Từ đó, đã có nhiều tấm gương thiếu nhi tiêu biểu, xuất sắc, trở thành những “bông hoa nhỏ” tỏa ngát hương thơm trong vườn hoa của Bác.
27/05/2024
Bắc Quang thêm 3 trường học đạt chuẩn Quốc gia
BHG - Sáng 24.5, UBND huyện Bắc Quang tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận Trường Mầm non Đồng Tâm (xã Đồng Tâm), Tiểu học Ngọc Lâm (xã Bằng Hành), THCS Vô Điếm (xã Vô Điếm) đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Dự lễ công bố có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện…
27/05/2024
Thành phố Hà Giang xây dựng tuyến đường mẫu, tuyến phố văn minh
BHG - Từ năm 2020 đến nay, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, thành phố Hà Giang đã tuyên truyền, vận động xã hội hóa thực hiện giải phóng hành lang, vỉa hè nhiều tuyến đường, làm hàng nghìn mét đường bê tông, đường asphalt, lát vỉa hè, trồng cây xanh. Đến nay, cơ bản các tuyến đường được sửa chữa nâng cấp, lát vỉa hè, có rãnh thoát nước đảm bảo quy định, khang trang, sáng, sạch, đẹp; các tuyến đường, phố, ngõ có camera giám sát đảm bảo an ninh trật tự; nhiều tuyến đường, tuyến phố được công nhận và duy trì danh hiệu “Tuyến phố văn minh đô thị”.
27/05/2024