Huyện Bắc Quang tổ chức hội thi nghiệp vụ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”

18:47, 22/04/2024

BHG - Sáng 22.4, UBND huyện Bắc Quang tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”. Đến dự có lãnh đạo Công an tỉnh; huyện Bắc Quang; đại diện Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh… 

Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đội thi
Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đội thi

Hội thi có sự tham gia của 23 đội với hơn 220 thành viên “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn huyện. Nội dung bao gồm hai phần thi lý thuyết (trả lời câu hỏi về kiến thức PCCC và CNCH) và thực hành chữa cháy, cứu người, di chuyển tài sản đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. 

Tại hội thi, các đội tham gia được luyện tập và chuẩn bị kỹ lưỡng, vận dụng những kiến thức, kỹ năng của mình trong công tác PCCC và CNCH để hoàn thành các phần thi một cách xuất sắc trên tinh thần giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Qua đó mỗi vận động viên tham gia hội thi cũng như các cổ động viên sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm, kiến thức về PCCC, để vận dụng, phát huy trong công việc, đời sống và xử lý sự cố cháy, nổ phát sinh tại nơi cư trú.

 
Các đội tham gia phần thi thực hành chữa cháy, cứu người, di chuyển tài sản.
Các đội tham gia phần thi thực hành chữa cháy, cứu người, di chuyển tài sản.

Kết thúc các nội dung thi, Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội có thành tích xuất sắc và trao Cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi. 

Theo Ban tổ chức, Hội thi đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH, bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC” và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn tỉnh vào thực chất; phát huy hiệu quả phương châm “Bốn tại chỗ - thời điểm vàng” trong xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư.

Tin, ảnh: Trung Nghĩa


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lan tỏa giá trị của sách và văn hóa đọc
BHG - Nhà văn người Mỹ Margaret Fuller từng nói:“Đọc sách hôm nay, thành công mai sau” đã khẳng định giá trị của việc đọc sách trong cải thiện kiến thức, tư duy và đóng góp cho sự thành công tương lai. Nhằm lan tỏa rộng rãi văn hóa đọc trong cộng đồng, Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2024 đang được các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức đa dạng, hấp dẫn.
22/04/2024
Ngôi trường thông minh
BHG -  Hoạt động trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và dạy học, tạo ra môi trường giáo dục thông minh, tăng tương tác, mở rộng kết nối, nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện, Trường THCS Lê Quý Đôn (thành phố Hà Giang) đang hướng đến xây dựng trường học thông minh, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số ngành Giáo dục.
21/04/2024
Mưa bão làm 1 người chết, 2 người bị thương và nhiều nhà dân bị tốc mái
BHG - Rạng sáng 21.4, trên địa bàn các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn có mưa to kèm theo gió lớn làm 1 người chết, 2 người bị thương và thiệt hại nhiều nhà ở, công trình phúc lợi của nhân dân.
21/04/2024
Dạy thật, học thật, thi thật, chất lượng thật ở Bắc Mê
BHG - Tại hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục giai đoạn 2023 – 2030, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã chỉ ra nguyên nhân chủ quan của yếu kém trong công tác giáo dục và phân tích làm rõ 9 nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục. Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, huyện Bắc Mê huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thống nhất các giải pháp bằng những việc làm thiết thực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục huyện nhà nói riêng, tỉnh ta nói chung.
21/04/2024