Tập huấn nghiệp vụ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và mạng thông tin quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động

17:19, 07/12/2023

BHG - Sáng 7.12, tại khách sạn Queen  (thành phố Hà Giang), Cục An toàn lao động và Bộ Y tế phối hợp với Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (TNLĐ, BNN) và mạng thông tin quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Tham dự có lãnh đạo các đơn vị tổ chức và hơn 100 đại biểu là đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ làm công tác ATVSLĐ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Trong thời gian 2 ngày 7 – 8.12 các đại biểu sẽ được nghe các cáo cáo viên trình bày các nội dung: Một số thông tin về công tác ATVSLĐ và xu hướng hoạt động mạng thông tin quốc gia về an ATVSLĐ trong tình hình mới; những nội dung trọng tâm và định hướng hoàn thiện chính sách vệ sinh lao động và bảo vệ quyền lợi bảo hiểm người bị bệnh nghề nghiệp; thông tin về kết quả hoạt động nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực ATVSLĐ – những định hướng kiến nghị trong thời gian tới; công tác thanh tra lao động trong tình hình mới; kết quả chương trình một triệu sáng kiến của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam – Những sáng kiến về ATVSLĐ; thông tin về các công ước quốc tế, tiêu chuẩn quốc tế mới về lĩnh vực ATVSLĐ. Chia sẻ kinh nghiệm về cải thiện điều kiện ATVSLĐ tại các cơ sở sản xuất trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa, phi kết cấu; tổng quan hệ thống pháp luật về ATVSLĐ; hướng dẫn một số chính sách về bảo hiểm TNLĐ, BNN; một số kỹ năng tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo hiểm TNLĐ, BNN cho người lao động.

Tại lớp tập huấn, đại diện các doanh nghiệp đã thảo luận trao đổi kinh nghiệm thực hiện chính sách pháp luật về ATVSLĐ; chính sách pháp luật về bảo hiểm TNLĐ, BNN. Đồng thời chia sẻ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; đề xuất, kiến nghị giải pháp để cải thiện điều kiện lao động, lựa chọn các hoạt động thiết thực để nâng cao đời sống, đảm bảo an toàn, sức khỏe người lao động.

Qua lớp tập huấn giúp các doanh nghiệp nâng cao, tiếp cận đầy đủ hơn các chính sách, quy định của pháp luật về ATVSLĐ, từ đó triển khai áp dụng vào trong doanh nghiệp để nâng cao nhận thức của người lao động, người sử dụng lao động trong thực hiện công tác ATVSLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa ổn định, góp phần cải thiện và nâng cao môi trường làm việc.

Tin, ảnh: Nguyễn Dịu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc chủ động phòng, chống rét và giữ ấm cho học sinh

BHG - Ngay từ đầu tháng 10, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo tất cả các trường học trên địa bàn chủ động phòng, chống rét và giữ ấm cho học sinh.

07/12/2023
Xây dựng quy ước, hương ước gắn với thực tiễn đời sống

BHG - Thời gian qua, việc xây dựng quy ước, hương ước tại các khu dân cư trên địa bàn tỉnh đã bám sát thực tiễn, phù hợp với phong tục, tập quán của từng địa phương, dân tộc, nhận được sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong quá trình thực hiện. Góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

07/12/2023
Bắc Mê tạo điều kiện để người chấp hành xong án phạt tù vay vốn phát triển kinh tế

BHG - Ngay sau khi Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù có hiệu lực từ ngày 10.10.2023, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bắc Mê đã triển khai thực hiện tốt các văn bản, hướng dẫn, chỉ đạo của tỉnh, huyện và làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai tốt chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù theo quy định trên địa bàn 13 xã, thị trấn.

07/12/2023
Giải quyết tình trạng nợ đọng tiền dịch vụ môi trường rừng của Công ty cổ phần Thủy điện Sông Bạc

BHG - Nhằm giải quyết dứt điểm tình hình nợ đọng tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR), chiều 6.12, tại trụ sở Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, đồng chí Đinh Thị Hà, Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh chủ trì buổi làm việc với đại diện Công ty cổ phần Thủy điện Sông Bạc về tình hình thực hiện nghĩa vụ ủy thác chi trả tiền DVMTR. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Đào Duy Tuấn, Chi cục trưởng Chi Cục Kiểm lâm tỉnh; đại diện Công ty cổ phần Thủy điện Sông Bạc.

06/12/2023