Sơ kết mô hình “Dòng họ Sùng tự quản về an ninh trật tự gắn với bài trừ hủ tục”

11:10, 21/06/2023

BHG - Ngày 20.6, Phòng Xây dựng phong trào Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Mèo Vạc và xã Lũng Chinh tổ chức sơ kết mô hình “Dòng họ Sùng tự quản về an ninh trật tự gắn với bài trừ hủ tục”.

Lãnh đạo Phòng Xây dựng phong trào, Công an tỉnh và Công an huyện Mèo Vạc tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể, cá nhân.
Lãnh đạo Phòng Xây dựng phong trào, Công an tỉnh và Công an huyện Mèo Vạc tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Năm 2021, trên cơ sở thực hiện Chỉ thị số 09 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng bài trừ hủ tục ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, Công an huyện Mèo Vạc phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy xây dựng mô hình điểm “Dòng họ Sùng tự quản về an ninh trật tự gắn với bài trừ hủ tục” tại thôn Sủng Lủ, xã Lũng Chinh. Sau hơn 1 năm hoạt động, các thành viên thường xuyên giáo dục con, cháu tránh xa các tệ nạn xã hội, giữ gìn đạo đức truyền thống của gia đình, dòng họ; vận động các thành viên trong dòng họ cải tạo, thay đổi các tập quán lạc hậu trong đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất, giữ gìn vệ sinh môi trường. Công tác tự quản về an ninh, trật tự luôn được quan tâm, thực hiện. Qua đó đã tham gia hòa giải được 37 vụ việc, phối hợp tuần tra với lực lượng Công an xã được 25 lượt, vận động giao nộp được 5 khẩu súng các loại. Tổ chức các đám tang theo đúng quy định, không để thi hài người chết quá 48 tiếng…

Tại hội nghị, Giám đốc Công an tỉnh đã khen thưởng cho 3 tập thể và 5 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích trong hoạt động mô hình tự quản về an ninh trật tự gắn với bài trừ hủ tục.

Minh Chuyên (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ủy ban MTTQ tỉnh giám sát kết quả 2 năm thực hiện Nghị quyết số 05 về cải tạo vườn tạp
BHG - Ngày 19.6, đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát chuyên đề với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về kết quả sau 2 năm thực hiện Nghị quyết số 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, góp phần giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025.
20/06/2023
Quan tâm chăm sóc người cao tuổi vùng đồng bào dân tộc thiểu số
BHG - Chăm sóc, nâng cao sức khỏe người cao tuổi (NCT) thích ứng với già hóa dân số nhanh là một nội dung thuộc Dự án 7, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021-2030. Triển khai công tác này, tỉnh có nhiều hoạt động nhằm chăm lo mọi mặt đời sống NCT để sống vui, khỏe, có ích.
20/06/2023
Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại huyện Mèo Vạc và Yên Minh
BHG - Ngày 19.6, đoàn công tác Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh do đồng chí Trần Thu Hà, Phó chánh Thanh tra tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại huyện Mèo Vạc.
20/06/2023
Đồng hành cùng đồng bào dân tộc thiểu số
BHG - Thời gian qua, Báo Hà Giang không chỉ là món ăn tinh thần của đông đảo bạn đọc mà còn là cẩm nang, nguồn tư liệu góp phần động viên đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) vươn lên, nâng cao nhận thức, phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc.
19/06/2023