Ngày hội hiến máu tình nguyện “Trao giọt hồng, sẻ chia sự sống”

18:29, 17/06/2023

BHG - Sáng 17.6, Hướng đến kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Viettinbank); Viettinbank chi nhánh tỉnh Hà Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Trao giọt hồng, sẻ chia sự sống”.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu.
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Ngày hội đã thu hút 310 tình nguyện viên là đoàn viên đến từ các đơn vị: Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh; Công an tỉnh; Trường Chính trị tỉnh. Với thông điệp “Trao giọt hồng, sẻ chia sự sống” chương trình được tổ chức nhằm nâng cao vai trò xung kích vì cộng đồng và tình nguyện của thanh niên, phát huy tinh thần truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Đồng thời góp phần nhu cầu về máu phục vụ cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Kết thúc buổi hiến máu, Ban chỉ đạo chương trình đã nhận được 94 đơn vị máu. Số đơn vị máu này sẽ được Bệnh viện Đa khoa tỉnh dùng để điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổ giám sát cộng đồng xóa bỏ hủ tục
BHG - Với cách làm hay, đổi mới, sáng tạo, chặt chẽ ngay từ cơ sở, kể từ khi được thành lập đến nay, những Tổ giám sát cộng đồng thôn, tổ dân phố đã trở thành tai, mắt không thể thiếu, giúp cho cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quang Bình thực hiện hiệu quả cuộc vận động xóa bỏ phong tục lạc hậu, xây dựng con người mới, nếp sống văn minh.
16/06/2023
Năm 2023 sẽ nóng chưa từng thấy vì nhiệt độ toàn cầu tăng đột biến

Dữ liệu ban đầu cho thấy nhiệt độ tháng 6 đã đạt mức cao kỷ lục ngay trước khi hiện tượng El Nino gây nóng hơn bắt đầu. Theo tờ Guardian, nhiệt độ toàn cầu đã tăng nhanh đến mức thiết lập các kỷ lục trong tháng 6. Đây được cho là một dấu hiệu đáng ngại của cuộc khủng hoảng khí hậu trước thềm El Nino, với khả năng đưa năm 2023 trở thành năm nóng nhất trong lịch sử.


16/06/2023
Tập huấn sử dụng phần mềm đánh giá “Công dân học tập”
BHG - Sáng 16.6, tại Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm đánh giá, chấm điểm, công nhận “Công dân học tập”, giai đoạn 2023 – 2030.
16/06/2023
Hội nghị BCH Hội Khuyến học tỉnh lần thứ VI

BHG - Chiều 15.6, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 nhằm sơ kết thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng 6 tháng cuối năm.

 

15/06/2023