Diễn đàn trẻ em năm 2023

13:32, 09/06/2023

BHG - Sáng 9.6, tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, Sở Lao động, TB&XH, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn phối hợp với Văn phòng Plan Hà Giang tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023 với chủ đề: “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”. Tham dự diễn đàn có đại diện một số sở, ban, ngành, đơn vị và gần 100 học sinh đến từ các huyện, thành phố.

Diễn đàn thu hút đông đảo trẻ em tham gia.
Diễn đàn thu hút đông đảo trẻ em tham gia.

Với tinh thần: “Trẻ em lên tiếng – trẻ em khởi xướng – trẻ em hành động”, tại diễn đàn, các em học sinh đã tham gia thảo luận, chia sẻ thắng thắn nhiều nội dung. Trong đó, các chủ đề được các em quan tâm liên quan đến phòng, chống bạo lực, xâm hại, giảm thiểu tai nạn thương tích; bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống trẻ em lao động trái quy định... Trên cơ sở những câu hỏi của các em học sinh, đại diện các sở, ngành, đơn vị đã trực tiếp giải đáp thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ và đề xuất một số giải pháp trong thời gian tới.

Các em học sinh chia sẻ tại diễn đàn.
Các em học sinh chia sẻ tại diễn đàn.

Diễn đàn trẻ em là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, tạo cơ hội để trẻ em lên tiếng, chia sẻ và bày tỏ nguyện vọng. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm, vào cuộc của các cấp, các ngành và xã hội đối với công tác trẻ em, tạo điều kiện để các em phát triển toàn diện.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gặp mặt các cháu là con nuôi Đồn Biên phòng Lũng Cú về Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
BHG - Trong các ngày từ 5 - 7.6, tại Thủ đô Hà Nội, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức gặp mặt, tặng quà  các cháu là con nuôi, con đỡ đầu của Đồn Biên phòng Lũng Cú (Đồng Văn) về Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan các khu di tích lịch sử tại Thủ đô Hà Nội. Dự gặp mặt có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh BĐBP; Đại tá Hoàng Ngọc Định, Chỉ huy trưởng BĐBP Hà Giang; Đại tá Phạm Văn Hiếu, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; đại diện Ban Thanh niên Quân đội, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam.
08/06/2023
Hơn 1.000 học sinh huyện Quang Bình được định hướng tương lai
BHG - Vừa qua, tổ chức Good Neighbors International (GNI) đã tổ chức 4 chương trình “Định hướng tương lai” với sự tham gia của hơn 1.000 học sinh và phụ huynh học sinh tại 4 trường THCS gồm Bản Rịa, Bằng Lang, Yên Thành và Tân Bắc. Đây là một trong những sự kiện thuộc dự án “Trẻ em không phải cô dâu” đang được GNI triển khai tại huyện Quang Bình.   
08/06/2023
Hai em học sinh ở Quang Bình bị đuối nước thương tâm
BHG - Vào hồi 21 giờ tối 7.6, trên địa bàn huyện Quang Bình có hai em học sinh tử vong do đi soi cua trượt chân ngã vào vũng nước sâu.
08/06/2023
Trên 8.500 thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024
BHG - Sáng nay 8.6, trên 8.500 thí sinh trong toàn tỉnh bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024 với môn thi Ngữ Văn. Theo ghi nhận của phóng viên tại các điểm thi, thời tiết khá thuận lợi, các thí sinh đều có tâm lý thoải mái, tự tin, đến đúng giờ, an toàn và nghiêm chỉnh chấp hành quy chế thi. Lực lượng công an, đội ngũ cán bộ y tế, các đội thanh niên tình nguyện phối hợp hỗ trợ các điểm thi đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông, động viên và sẵn sàng hỗ trợ thí sinh. 
08/06/2023