112 trưởng thôn được hướng dẫn chuyên sâu về trợ giúp pháp lý

11:17, 22/06/2023

BHG - Sáng 22.6, tại TP. Hà Giang, Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL) Nhà nước thuộc Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn, giới thiệu, hướng dẫn chuyên sâu về TGPL cho 112 đại biểu là trưởng thôn, bản các xã thuộc huyện Mèo Vạc, Yên Minh và Xín Mần.

Tập huấn về trợ giúp pháp lý cho trưởng thôn, bản các xã thuộc huyện Mèo Vạc, Yên Minh và Xín Mần.
Tập huấn về trợ giúp pháp lý cho trưởng thôn, bản các xã thuộc huyện Mèo Vạc, Yên Minh và Xín Mần.

TGPL là việc cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho người được TGPL, không thu tiền hoặc bất kỳ lợi ích vật chất nào từ người được trợ giúp. Đây là chính sách nhân văn của Đảng, Nhà nước ta dành cho người nghèo và nhóm người yếu thế, giúp họ được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Hội nghị tập huấn sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 22 – 23.4. Tham gia hội nghị, các trưởng thôn, bản sẽ được nghe báo cáo viên là lãnh đạo Sở Tư pháp, Trung tâm TGPL tỉnh giới thiệu, hướng dẫn một số chuyên đề về: Những quy định của pháp luật về TGPL, diện được TGPL; khái quát về tổ chức và người thực hiện TGPL; trình tự, thủ tục khi có yêu cầu TGPL; quyền và nghĩa vụ của người được TGPL. Ngoài ra, các học viên còn được phổ biến một số nội dung cơ bản liên quan đến chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển KT – XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thông qua hội nghị tập huấn giúp các trưởng thôn, bản hiểu thông tin cơ bản về TGPL, mục đích, ý nghĩa của hoạt động này; những cách thức cung cấp thông tin, giới thiệu về TGPL để người dân có thể tiếp cận; qua đó góp phần phục vụ thiết thực công tác của các trưởng thôn tại địa phương.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị phản biện xã hội đối với 2 dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh
BHG - Ngày 21.6, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với 2 dự thảo nghị quyết do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh trình Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh xem xét, thông qua về quy định mức hỗ trợ đối với người cai nghiện ma túy và dự thảo nghị quyết hỗ trợ kinh phí thực hiện hoàn tất thủ tục hưởng chế độ trợ giúp xã hội đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.
22/06/2023
Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp - quyền lợi của người lao động
Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là điều không ai mong muốn và luôn cố gắng phòng tránh. Tuy nhiên, trong thực tế vẫn xảy ra những vụ tai nạn rất đáng tiếc. Vì vậy, việc ra đời của bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là cần thiết, giúp bù đắp một phần tổn thất, mất mát cho người lao động (NLĐ)…
22/06/2023
Sơ kết mô hình “Dòng họ Sùng tự quản về an ninh trật tự gắn với bài trừ hủ tục”
BHG - Ngày 20.6, Phòng Xây dựng phong trào Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Mèo Vạc và xã Lũng Chinh tổ chức sơ kết mô hình “Dòng họ Sùng tự quản về an ninh trật tự gắn với bài trừ hủ tục”.
21/06/2023
Quan tâm chăm sóc người cao tuổi vùng đồng bào dân tộc thiểu số
BHG - Chăm sóc, nâng cao sức khỏe người cao tuổi (NCT) thích ứng với già hóa dân số nhanh là một nội dung thuộc Dự án 7, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021-2030. Triển khai công tác này, tỉnh có nhiều hoạt động nhằm chăm lo mọi mặt đời sống NCT để sống vui, khỏe, có ích.
20/06/2023