Sôi nổi Tháng Thanh niên

09:37, 18/03/2020

BHG - Những ngày tháng 3, cùng với tuổi trẻ cả nước, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi, hướng về cơ sở. Kết quả từ những công trình, phần việc ý nghĩa đã góp thêm sức trẻ tham gia phát triển KT-XH, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đoàn viên xã Phong Quang (Vị Xuyên) hướng dẫn người dân khai báo y tế, phòng ngừa dịch Covid-19.
Đoàn viên xã Phong Quang (Vị Xuyên) hướng dẫn người dân khai báo y tế, phòng ngừa dịch Covid-19.

Tháng Thanh niên năm 2020 có chủ đề: “Thanh niên Hà Giang tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”. Với mục đích tạo ra đợt thi đua sôi nổi, bằng những hành động, công trình, phần việc thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2020). Đồng thời, tăng cường sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với hoạt động của thanh, thiếu nhi… Để các hoạt động đi vào thực chất, cụ thể, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo, quán triệt các Huyện, Thành đoàn triển khai các nội dung thiết thực, tập trung bám sát tại cơ sở và gắn với nhiệm vụ cụ thể của địa phương, cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tuy mới triển khai, nhưng Tháng Thanh niên 2020 đã ghi dấu ấn bởi màu áo xanh tình nguyện cùng các hoạt động phát huy tinh thần xung kích vì cộng đồng của thanh niên ở các địa phương. Đó là các hoạt động chung tay xây dựng NTM với điểm nhấn là các mô hình: Thắp sáng đường quê, đường hoa thanh niên; các hoạt động bảo vệ môi trường như: Ngày Chủ nhật xanh, làm đẹp cảnh quan, chống rác thải nhựa. Các cơ sở Đoàn trên địa bàn đô thị đã triển khai thực hiện nhiều công trình tham gia xây dựng đô thị văn minh, xây dựng, duy trì các tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn”. Song song với đó là các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, xây dựng điểm các mô hình thanh niên làm kinh tế ứng dụng KH-CN; thẩm định, đề xuất hỗ trợ vốn vay cho các dự án làm kinh tế của thanh niên.

Đặc biệt, Tháng Thanh niên 2020 càng trở nên ý nghĩa hơn với các hoạt động an sinh xã hội trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tỉnh đoàn cùng các cơ sở Đoàn, hội trên địa bàn tỉnh đã chủ động phối hợp với các cấp, ngành triển khai nhiều hoạt động chung tay cùng cộng đồng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch. Cụ thể tổ chức phát khẩu trang miễn phí, tờ rơi tuyên truyền, hỗ trợ lực lượng y tế cơ sở phun thuốc khử trùng... Mặt khác, phối hợp tư vấn sức khỏe, vệ sinh phòng bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người nghèo và gia đình chính sách, gia đình chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới.

Đồng chí Thượng Duy Du, Bí thư Đoàn xã Phong Quang (Vị Xuyên) cho biết, Ban Chấp hành Đoàn xã đề ra một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Tháng Thanh niên là huy động sự tham gia của ĐVTN trong phòng, chống đại dịch Covid-19. Theo đó, chỉ đạo các chi đoàn cơ sở tập trung tuyên truyền tại các khu vực biên giới, vùng sâu, vùng xa để phổ biến diễn biến và hướng dẫn người dân cách phòng, chống dịch. Đồng thời, nắm bắt tình hình ĐVTN đang học tập, công tác và lao động ngoại tỉnh để cùng với cơ quan chức năng chủ động phương án quản lý…

Sau hơn 2 tuần triển khai Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức được gần 300 buổi tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid - 19 tại cộng đồng; trồng trên 17.000 cây xanh; có 225 ý tưởng sáng kiến khởi nghiệp được ĐVTN đề xuất; tu sửa 25,6 km đường giao thông nông thôn… Trong thời gian tới, với quyết tâm cống hiến, xung kích, tuổi trẻ các Huyện, Thành đoàn tiếp tục đẩy mạnh triển khai sôi nổi các hoạt động của Tháng Thanh niên, góp phần tạo nên những hình ảnh đẹp về thế hệ trẻ cống hiến, tình nguyện vì cộng đồng.

Bài, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cách ly tập trung 14 ngày đối với hành khách các nước ASEAN

Ngày 17-3, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có công điện hoả tốc yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) chỉ đạo các hãng hàng không thông báo đến hành khách tất cả các nước thuộc khu vực Đông - Nam Á (ASEAN) cân nhắc kỹ đến việc mua vé đến Việt Nam.

 
18/03/2020
Việt Nam thêm 5 ca mắc Covid-19, nâng tổng số lên 66 ca

Tính đến 19h ngày 17/3/2020, Việt Nam có thêm 5 trường hợp mắc mới Covid-19, nâng tổng số ca lên 66 người. Ngày 17/3, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo có thêm 2 bệnh nhân xét nghiệm khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2. Cụ thể, ca bệnh số 62 (BN 62) là nam bệnh nhân, 18 tuổi, địa chỉ ở quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh từ Anh về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines 16/3/2020, hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

17/03/2020
Gieo những "mầm thiện" cho xã hội

BHG - Cải tạo, giáo dục can phạm nhân trở thành người có ích cho xã hội, tái hòa nhập cộng đồng là việc làm vô cùng khó khăn. Thời gian qua, những cán bộ làm công tác thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp đã đổi mới biện pháp công tác, nhằm khơi dậy những giá trị "Chân, thiện, mỹ" trong tâm hồn những người đã một thời lầm lỗi để họ tiến bộ, sớm được tái hòa nhập cộng đồng.

 

17/03/2020
Phối hợp phòng, chống dịch Covid – 19

BHG - Trước tình hình phức tạp của dịch Covid – 19, trong những ngày này, các đơn vị nghiệp vụ công an toàn tỉnh đã tăng cường lực lượng, phối hợp với các ban, ngành, tập trung phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

 

17/03/2020