Khởi công xây dựng cầu qua suối nối 3 thôn tại xã Xín Cái

09:04, 07/02/2020

BHG - Vừa qua, tại thôn Thuồng Luồng, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, cấp ủy chính quyền xã Xín Cái đã phối hợp với Nhóm Gieo mầm hướng thiện thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh làm lễ khởi công xây dựng cầu thôn Thuồng Luồng bắc qua suối đi các thôn Khai Hoang 3 và thôn Tìa Xính, thuộc địa bàn xã Xín Cái.

Các nhà từ thiện trao tiền xây dựng cây cầu.
Các nhà từ thiện trao tiền xây dựng cây cầu.

Xín Cái là một xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Mèo Vạc, nằm các trung tâm huyện 32 km; có 8,1 km đường biên với trấn Điền Bồng, huyện Phú Ninh, Vân Nam (Trung Quốc). Với xuất phát điểm thấp, một số thôn trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn về giao thông ảnh hưởng tới sản xuất, đời sống sinh hoạt của nhân dân, nhất là việc đi lại học tập của các cháu học sinh. Từ sự kết nối của các đồng chí trong ban lãnh đạo xã và nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của các nhà từ thiện, xã Xín Cái đã được hỗ trợ 290 triệu đồng xây dựng cây cầu và 70 triệu đồng đổ bê tông 200 mét đường (rộng 1.5m dày 10cm).

Đây là một việc làm rất có ý nghĩa nhân văn của các nhà từ thiện đối với đồng bào các dân tộc thiểu số của xã vùng núi biên giới Xín Cái. Cây cầu được hoàn thành sẽ tạo thuận lợi rất lớn cho bà con các dân tộc phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế.

Đặng Vượng - Kim Tư


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc "mùa thiếu nước"

BHG - Với đặc thù địa hình núi đá, mật độ che phủ rừng thấp, khí hậu khô hạn kéo dài, một số "hồ treo" chứa nước sinh hoạt chưa phát huy hiệu quả… Do đó, đến mùa khô, người dân huyện Mèo Vạc lại rơi vào tình trạng thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng. Cuộc sống của người dân nơi đây vốn đã khó khăn, điều kiện khí hậu khắc nghiệt, cộng thêm nguồn nước khan hiếm vào mùa khô khiến cho việc chăn nuôi, trồng trọt và sinh hoạt của người dân càng khó gấp bội.

07/02/2020
Tăng cường quản lý học sinh trong thời gian nghỉ học phòng dịch nCoV

BHG - Ngay sau khi UBND tỉnh quyết định cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học một tuần (từ ngày 3.2 - 9.2) để phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, đã được phụ huynh và giáo viên đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, để công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, các nhà trường cần phối hợp với phụ huynh quản lý con em mình sát sao khi không đến trường.

 

06/02/2020
T.p Hà Giang phát 20.000 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch

BHG - Chủ động tuyên truyền sâu rộng và giúp nhân dân trong công tác phòng chống, ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, thành phố Hà Giang đã in 20.000 tờ rơi để tuyên truyền về dịch.

06/02/2020
Phòng chống dịch ở huyện Hoàng Su Phì, không ai ngoài cuộc

BHG - Xác định chống dịch bệnh như chống giặc, huyện Hoàng Su Phì đã huy động cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã, thôn vào công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCov). Thông qua hệ thống thông tin, tuyên truyền, chỉ trong thời gian ngắn, người dân huyện Hoàng Su Phì đã bình tĩnh cùng với cấp ủy chính quyền, hệ thống y tế huyện tích cực phòng chống dịch bệnh.

 

06/02/2020