Lê Viết Công và những bữa cơm có thịt cho học sinh miền núi

16:25, 22/11/2019

BHG - Tháng 10 năm nay, Lê Viết Công thực hiện bữa cơm có thịt đầu tiên của năm học 2019 - 2020 tại các điểm trường Cốc Càng, Gì Thàng, Lủng Pô, Cốc Đông, xã Chế Là (Xín Mần) và 5 điểm trường tại xã Thanh Vân, Cán Tỷ (Quản Bạ). Những bữa cơm ấm lòng, tiếp tục hành trình đưa cơm có thịt đến với những em nhỏ thuộc các điểm trường còn nhiều khó khăn trên địa bàn 2 huyện Xín Mần, Quản Bạ.  

Lê Viết Công và học sinh điểm trường xã Chế Là (Xín Mần).
Lê Viết Công và học sinh điểm trường xã Chế Là (Xín Mần).

Lê Viết Công sinh ra và lớn lên ở xã Nà Chì (Xín Mần) - vùng đất có nhiều khó khăn nhất tỉnh; Công hiểu được những thiếu thốn của trẻ em quê hương mình. Trưởng thành và có nhiều dịp đồng hành cùng các đoàn từ thiện đến những nơi xa xôi khó khăn nhất của mảnh đất Xín Mần, Công luôn muốn làm được gì đó thiết thực để giúp những em nhỏ nơi đây. Mong muốn được chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn của các em nhỏ nơi rẻo cao Xín Mần, tháng 4.2018, Công nảy ra ý tưởng quyên góp tiền từ các tấm lòng hảo tâm và triển khai những bữa cơm có thịt tại các điểm trường xa xôi và còn nhiều khó khăn nhất.

Các em nhỏ điểm trường Cốc Chứ, xã Chế Là và bữa cơm có thịt.
Các em nhỏ điểm trường Cốc Chứ, xã Chế Là và bữa cơm có thịt.

Để chia sẻ với những khó khăn của các em nhỏ các huyện vùng cao thì những bữa cơm có thịt với đầy đủ dinh dưỡng là một việc làm ý nghĩa, điều đó không chỉ cải thiện cho các em mà còn góp phần giúp các em chăm chỉ đi học hơn. Từ năm 2018 tới nay, Công đã quyên góp từ các nhà hảo tâm hỗ trợ được 9 điểm tại huyện Xín Mần và Quản Bạ với tổng số 214 cháu học sinh. Mỗi tháng, Công triển khai hỗ trợ 2 bữa cơm có thịt, trứng, giò, trung bình 10 ngàn đồng trên bữa cho mỗi cháu. Những điểm trường Công chọn thực sự khó khăn và cần đến sự giúp đỡ từ bên ngoài. Do làm hướng dẫn viên tự do, có điều kiện đi lại và tiếp xúc thực tế các điểm trường nên Công nắm được điểm nào cần hỗ trợ. Có những điểm Công phải mất hàng giờ đi bộ đưa thực phẩm như điểm Sủng Lùng Vài, xã Cán Tỷ. Điểm trường nào càng xa Công càng thấy việc làm của mình thực sự ý nghĩa, mục tiêu của Công là kêu gọi quyên góp đủ để nuôi 10 điểm trường với những bữa cơm có thịt đều đặn hàng tháng, với sự giúp đỡ của các mạnh thường quân tới tháng 11 này Công đã hỗ trợ được 9 điểm trường.

Có dịp theo Lê Viết Công trong chương trình bữa cơm có thịt tại điểm trường Mầm non xã Chế Là (Xín Mần), vượt quãng đường gian nan nhất để tới được điểm trường thôn Cốc Chứ, có mặt sớm đưa nguyên liệu nấu cơm cho các em nhỏ nơi vùng cao này. Bữa cơm ấm áp tình với những đôi mắt trẻ thơ ánh lên niềm vui khi được ăn bữa cơm tình nghĩa của những nhà hảo tâm mới thấy hết ý nghĩa việc làm của Công.

Với cô giáo cắm bản nơi xa xôi nhất, nhiều khi chỉ chiếc kẹo, gói bánh cũng đủ níu chân các em đến với lớp học giữa mùa giá lạnh. Có thêm bữa cơm có thịt làm ấm lòng các bé vùng cao, giúp những đôi chân bé nhỏ tiếp lục lẫm chẫm dẫm trên đá hướng về điểm trường với các cô giáo mỗi buổi sáng sớm. Trao đổi với cô Nguyễn Thị Nhung, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Chế Là, được biết: Trường Mầm non xã Chế là có 11 điểm trong đó có nhiều điểm rất khó khăn cả về giao thông và cơ sở vật chất. Hiện tại các cháu được hỗ trợ bữa ăn theo quy định là 120 ngàn đồng trên 1 tháng, tương đương với 8 ngàn đồng trên ngày nên còn nhiều thiếu thốn về dinh dưỡng trong bữa ăn. Sự hỗ trợ của Công và chương trình bữa ăn có thịt đã giúp cho các em nhỏ ở những điểm xa nhất của nhà trường có thêm bữa ăn đầy đủ hơn.

Bài, ảnh:  TRỌNG TOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao tặng 10 máy tính cho Trường PTDT Nội trú Mèo Vạc

BHG - Ngày 21.11, trong chuyến nghiên cứu thực tế tại tỉnh Hà Giang, Lớp Bồi dưỡng ngạch Chuyên viên cao cấp khóa XIII - 2019, Học viện Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh đã đến thăm và tặng quà Trường PTDT Nội trú huyện Mèo Vạc. Đoàn đã thăm, giao lưu văn nghệ tìm hiểu đời sống sinh hoạt, học tập của học sinh của trường

22/11/2019
Xác minh thân nhân liệt sỹ hi sinh trong trận đánh phố Ghẽ (Hải Dương) năm 1946 – 1947

BHG - Vừa qua, UBND tỉnh Hải Dương có Công văn số 3966/UBND-VP về việc xác minh thân nhân thờ cúng liệt sỹ hi sinh trong trận đánh phố Ghẽ (Hải Dương) thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, năm 1946 – 1947.

22/11/2019
Hội thảo thực trạng kết hôn trẻ em và xâm hại tình dục trẻ em

BHG - Ngày 21.11, tại Nhà khách Hà An, Sở Lao động – TB&XH phối hợp với tổ chức Plan tại Hà Giang tổ chức Hội thảo thực trạng kết hôn trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em và chia sẻ kế hoạch triển khai dự án trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

 

22/11/2019
Chung tay xây dựng nhà ở cho người có công

BHG - Xác định chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần giảm nghèo và giúp các hộ an cư lạc nghiệp, cũng như đảm bảo AN – QP, trật tự an toàn xã hội; thời gian qua, Công an tỉnh đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ những nội dung công việc được giao, giúp người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh sớm có nhà ở kiên cố; ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

 

22/11/2019