Đoàn công tác của T.Ư về xây dựng Đề án mô hình tự quản làm việc tại xã Tiên Kiều

22:31, 26/06/2019

BHG - Ngày 26.6, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo T.Ư về xây dựng Đề án mô hình tự quản do đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo xã Tiên Kiều (Bắc Quang); cùng đi có lãnh đạo Ban Tổ chức cán bộ thuộc Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam. Dự buổi làm việc với đoàn về phía tỉnh ta có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện Bắc Quang…

Bí thư T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy phát biểu tại buổi làm việc tại xã Tiên Kiều.
Bí thư T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy phát biểu tại buổi làm việc tại xã Tiên Kiều.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của T.Ư, tỉnh, Đảng bộ xã Tiêu Kiều đã tập trung chỉ đạo, rà soát và xây dựng các mô hình tự quản về an ninh trật tự. Năm 2013 đã chỉ đạo Ban Công an xã triển khai thực hiện thí điểm 2 mô hình tổ tự quản với 5 thành viên/1tổ; năm 2014 xã thực hiện nhân rộng mô hình ra 8/8 thôn của xã với tổng số 21 tổ tự quản/105 thành viên. Đến nay, các tổ tự quản hoạt động có hiệu quả theo đúng quy chế hoạt động đề ra. Đối với dòng họ tự quản về an ninh trật tự, sau khi rà soát trên địa bàn xã có 8 dòng họ lớn (dòng họ Hoàng, Vi, Triệu, Phan, Đặng, Lý, Bàn); xã đã chọn dòng họ Hoàng là dòng họ có đông thành viên nhất để xây dựng mô hình dòng họ tự quản và sau đó nhân rộng ra các dòng họ khác. Các tổ tự quản, dòng họ tự quản về an ninh trật tự đã hòa giải được nhiều vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp trong cộng đồng dân cư, trong nội bộ dòng họ và cung cấp cho cấp ủy, chính quyền địa phương những thông tin, nắm bắt dư luận xã hội để có giải pháp xử lý kịp thời, góp phần giữ vững ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn.

Lĩnh vực kinh tế có 8 mô hình gồm mô hình trồng cam, chè theo tiêu chuẩn VietGAP; mô hình chăn nuôi theo hướng gia trại, trang trại; mô hình chuyển đổi vườn đồi tạp sang trồng rừng kinh tế; mô hình chăn nuôi lợn, cá thương phẩm… qua các mô hình này đã thành lập được các HTX, tổ hợp tác, nhóm sở thích làm ăn hiệu quả, tạo bộ mặt mới cho xã.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ghi nhận, đánh giá cao việc triển khai, thực hiện nhân rộng các mô hình, tổ, dòng họ tự quản về ANTT của xã Tiêu Kiều. Đồng chí mong muôn thời gian tới, Đảng bộ xã Tiên Kiều tiếp tục quan tâm chỉ đạo củng cố, nhân rộng các mô hình, tổ, dòng họ tự quản trên các lĩnh vực, trong đó cần chú trọng tới việc nâng cao đến chất lượng hoạt động; có sơ kết, tổng kết để đánh giá, rút kinh nghiệm gắn với kịp thời biểu dương, khen thưởng những mô hình tiêu biểu.

                                                      Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC  


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty Xăng dầu Hà Giang tập huấn chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và thực tập chữa cháy phối hợp

BHG - Trong 2 ngày, 24 và 25.6, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC (PC07) Công an tỉnh mở lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ phối hợp giữa Công ty và PC07. Tham gia lớp tập huấn có 109 cán bộ, CNVC – NLĐ thuộc Văn phòng và các cửa hàng trực thuộc Công ty. Giảng viên và lực lượng phối hợp là cán bộ, chiến sỹ phòng PC07.

 

26/06/2019
Cần thêm sự chăm sóc đối với Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

BHG - Do ảnh hưởng của thời gian, mưa nắng, hiện nay tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, nhiều bia mộ các anh hùng liệt sỹ đang bị phai mờ, rất khó đọc được các dòng chữ ghi thông tin liệt sĩ như: Liệt sĩ chưa biết tên; tên, tuổi; địa chỉ (Ảnh 1)... Hướng tới kỷ niệm 72 năm, Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.2019), để thể hiện đạo lý "uống nước, nhớ nguồn" mong rằng, các cơ quan chức năng...

26/06/2019
Hỗ trợ mua, tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ bệnh nhân nghèo năm 2019

BHG - Từ tháng 6- 12.2019, BHXH Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình "Hỗ trợ mua, tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ bệnh nhân nghèo" (Chương trình) tại 8 tỉnh, thành phố đại diện cho các vùng, miền trên cả nước. Chương trình dự kiến hỗ trợ mua, tặng thẻ BHYT cho khoảng 2.400 đối tượng khó khăn từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống BHXH Việt Nam và sự hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

 

26/06/2019
Nguồn vốn tín dụng chính sách góp phần đẩy lùi "tín dụng đen" ở Hoàng Su Phì

BHG - Thời gian gần đây, tình trạng "tín dụng đen" diễn biến ngày càng phức tạp, len lỏi đến tận các làng quê xa xôi, hẻo lánh; ảnh hưởng xấu đến an ninh và đời sống của nhân dân. Trước tình hình đó, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng; Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Hoàng Su Phì (PGD huyện) đã triển khai đồng bộ, kịp thời các giải pháp, nhằm giúp các đối tượng có nhu cầu vay vốn được tiếp cận nguồn vốn kịp thời, tránh rơi vào bẫy 'tín dụng đen".

 

26/06/2019