Sở Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh sau mưa lũ

20:09, 30/06/2018

BHG - Trong 2 ngày 28 - 29.6, Sở Y tế đã thành lập 2 Đoàn công tác gồm đại diện Phòng Nghiệp vụ y và lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã trực tiếp xuống cơ sở kiểm tra, giám sát và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, vệ sinh môi trường sau mưa lũ ở các xã bị ảnh hưởng nghiêm trọng tại huyện Vị Xuyên và Quản Bạ.

Đoàn công tác Sở Y tế kiểm tra và hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh tại huyện Quản Bạ.
Đoàn công tác Sở Y tế kiểm tra và hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh tại huyện Quản Bạ.

Qua kiểm tra thực tế, ở các địa bàn thấp, trũng bị ngập lụt nghiêm trọng, sau khi nước rút đã để lại một lượng bùn, rác thải, xác động vật chết gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước... tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Để khắc phục hậu quả và chủ động phòng chống dịch bệnh, Đoàn công tác đã kiểm tra và chỉ đạo các đơn vị y tế tuyến cơ sở tiếp tục thực hiện các hoạt động như: Tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống một số bệnh thường gặp trong mùa mưa lũ, các biện pháp đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, xử lý xác động vật chết; cử cán bộ bám sát các xã cùng với Trạm y tế hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường, khử khuẩn nguồn nước; Trung tâm Y tế các huyện phối hợp với các địa phương tiến hành phun thuốc khử trùng nhằm hạn chế dịch bệnh thường gặp dễ bùng phát như: đau mắt đỏ, bệnh về da, tiêu hóa... từ đó góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân. Trong quá trình kiểm tra giám sát thực tế, Đoàn kiểm tra cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có người thiệt mạng trong đợt mưa lũ tại xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ và cấp trực tiếp một số thuốc, hóa chất, trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh cho các đơn vị y tế để tiếp tục tiến hành công tác xử lý môi trường và khử khuẩn nước sinh hoạt như: Máy phun hóa chất, 114 kg hóa chất CloraminB; hóa chất diệt muỗi và 1.000 viên CloraminB để khử khuẩn nguồn nước sinh hoạt…

Tính đến thời điểm hiện tại các địa phương bị ảnh hưởng do mưa lũ công tác vệ sinh môi trường, xử lý nguồn nước đã được triển khai và chưa có dịch bệnh nào được phát hiện sau mưa lũ. 

Tin, ảnh: Thùy Dung

(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiến máu tình nguyện chiến dịch "Giọt máu hồng" hè 2018

BHG - Ngày 30.6, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề "Giọt máu hồng" hè năm 2018.

30/06/2018
Không để bị lôi kéo theo hoạt động tôn giáo trái pháp luật

BHG - Thời gian qua, sau phản ánh của một số cơ quan báo chí về hoạt động trái pháp luật của "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ" ở một số tỉnh, thành phố trong nước, các cơ quan chức năng của tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không để bị các đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo tham gia hoạt động tôn giáo trái pháp luật.

30/06/2018
Đồng chí Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn thị trấn Yên Minh

BHG - Chiều 28.6, đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XIV tỉnh Hà Giang, đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình tại thị trấn Yên Minh (Yên Minh) bị thiệt hại về tài sản, hoa màu trong những ngày mưa lũ vừa qua. Cùng đi có đồng chí Phạm Xuân Diệu, Phó Chủ tịch UBND huyện.

29/06/2018
Tiếp nhận hỗ trợ người dân Hà Giang bị thiệt hại do mưa lũ

BHG - Ngày 28.6, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức tiếp nhận hỗ trợ người dân Hà Giang gặp thiên tai mưa lũ trong thời gian vừa qua của cán bộ, công  nhân viên chức, người lao động nghành Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hà Giang; Công ty Cổ phần thép An Khang Hà Giang và nhà hảo tâm.

29/06/2018