Cần đề phòng mưa lớn gây lũ quét và trượt lở đất, đá

08:00, 16/07/2015

BHG- Hiện nay, đang tồn tại một rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24 – 27 độ vĩ bắc, bị nén và đẩy dịch dần xuống phía Nam bởi áp cao lục địa từ phía Bắc. Dự báo, từ đêm 15.7 trở đi, thời tiết các khu vực trong tỉnh sẽ có mưa, mưa rào và dông ở nhiều nơi. Đợt mưa này kéo dài khoảng 3-5 ngày, mưa dông thường xuất hiện vào chiều tối và đêm, trong đó có ngày mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh. Lượng mưa phổ biến ở các khu vực từ 50-100mm, có nơi mưa trên 100mm. Tiết trời chuyển mát dần, chấm dứt đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ở các khu vực trong tỉnh giảm khoảng 3 - 4 độ C. Mưa diện rộng sẽ gây một đợt lũ trên các sông, suối trong tỉnh, với biên độ lũ phổ biến từ 1-3m, có nơi cao hơn.

Hiện tại, thời tiết ở các khu vực trong tỉnh đang trong đợt nắng nóng, nên khi rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc xuống, sẽ là điều kiện để mây dông phát triển mạnh, do đó có nguy cơ rất cao xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như tố, lốc, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông. Vì vậy, nhân dân các địa phương trong tỉnh (nhất là các huyện thuộc khu vực Công viên địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn, huyện Quang Bình, Hoàng Su Phì, Xín Mần và Bắc Mê) cần chủ động phòng, tránh các dạng thiên tai nói trên, đồng thời chủ động đề phòng mưa lớn cục bộ gây sạt lở đất đá, lũ quét ở vùng đất sườn dốc và ven các khe suối; đặc biệt chú ý cảnh giác vào thời điểm đêm về sáng, để giảm thiểu thiệt hại do các dạng thiên tai trên gây ra. 

Nguyên Đình Hợp


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thực hiện giao dịch điện tử trong việc tham gia BHXH, BHYT và BHTN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT

BHG- Thực hiện Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg ngày 9.3. 2015 của Thủ tướng Chính phủ thí điểm về Giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), và Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, ngày 14. 4.2015, Tổng Giám đốc BHXHViệt Nam đã ban hành Quyết định số 528/QĐ-BHXH quy định về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BHTN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; Quyết định 592/QĐ-BHXH ngày 18.5. 2015 về việc ban hành phần mềm giao dịch BHXH điện tử phiên bản 1.0 (viết tắt GDĐT 1.0). 

16/07/2015
Phát huy tiềm năng, thế mạnh để xóa đói, giảm nghèo bền vững

BHG- Trong nhiệm kỳ qua, huyện Quản Bạ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp trong thời điểm có nhiều thuận lợi, như: Huyện tiếp tục được thụ hưởng các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước; kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư xây dựng; sự nghiệp y tế - giáo dục có bước phát triển; quốc phòng - an ninh được giữ vững, chính trị - xã hội ổn định; 

15/07/2015
Sở GT-VT tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương các gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015

BHG- Sáng 15.7, Sở GT-VT tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương các gương điển hình tiên tiến ngành GT-VT giai đoạn 2010 – 2015. Dự Hội nghị có lãnh đạo Sở GT-VT cùng 54 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua đại diện cho cán bộ, công nhân, viên chức toàn ngành. 

15/07/2015
Ngành Y tế triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

BHG- Sáng 15.7, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Minh Hòa, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế. 

15/07/2015