Công đoàn Báo Hà Giang với hoạt động từ thiện và giúp đỡ xã khó khăn

09:39, 23/09/2007

(HGĐT)- Là cơ quan thuộc khối tuyên truyền của tỉnh, trong nhiều năm qua, đặc biệtlà nhiệm kỳ công đoàn 2005-2007, Toà soạn Báo Hà Giang không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nêu gương người tốt việc tốt, phản ánh tình hình phát triển KT-XH- AN- QP… trên địa bàn tỉnh, cán bộ, CNVC-LĐ Toà soạn Báo Hà Giang còn tham gia tốt các hoạt động từ thiện và giúp đỡ xã khó khăn.


        
                  ĐVTN Chi đoàn Báo Hà Giang đến với Sơn Vĩ (Mèo Vạc).

Cơ quan Báo Hà Giang được phân công phụ trách xã Nậm Ban, một xã khó khăn của huyện Mèo Vạc. Tuyến đường từ trung tâm huyện vào đến xã rất khó đi, đời sống của người dân Nậm Ban còn nhiều vất vả. ý thức được trách nhiệm to lớn của đơn vị phụ trách xã, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, Công đoàn cơ quan đã phối hợp Ban Biên tập có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ xã và các hộ nghèo như: Hỗ trợ chăn bông, quần áo, phản nằm, màn tẩm thuốc diệt muỗi; phối hợp với Quỹ Phát triển Văn hoá Việt Nam – Thuỵ Điển mua tặng xã Nậm Ban 1 bộ tăng âm, loa đài, máy nổ phát điện có tổng trị giá 15 triệu đồng để xã hoạt động thêm hiệu quả. Trong thời gian phụ trách xã, nhiều đợt đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) của cơ quan đã đến Nậm Ban tham gia các hoạt động của xã, của trường học, giúp đỡ xã ngày một đi lên.

 

Kết thúc phụ trách xã Nậm Ban, từ tháng 6.2006 đến nay, cơ quan Báo Hà Giang được Tỉnh ủy phân công chuyển sang phụ trách xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc. Đây là xã biên giới, đường đi rất khó khăn, toàn xã hiện có khoảng 869 hộ (4.879 khẩu), trong đó chủ yếu là dân tộc Mông, Xuồng. Cuộc sống của người dân Sơn Vĩ chủ yếu dựa vào sản xuất lúa, ngô, chăn nuôi. Xã có 64 ha lúa làm một vụ, gần 450 ha ngô, 200 ha đậu tương. Mặc dù phát triển trồng trọt theo hướng thâm canh lúa, ngô giống mới, tăng năng suất, chăn nuôi tập trung theo hướng hàng hoá nhưng do điều kiện đi lại khó khăn, dân trí thấp nên sự phát triển không đều, số hộ nghèo của xã chiếm tỷ lệ khá cao, khoảng 60% tổng số dântoàn xã. Đồng lòng với Sơn Vĩ, nhiều đợt ĐVCĐ Báo Hà Giang đã lên với xã để chia sẻ khó khăn, bàn cách giúp xã phát triển. Vào các dịp năm học mới, tổng kết năm học, Ngày Thương binh – liệt sỹ 27.7… lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Báo Hà Giang đều lên dự và tặng quà cho học sinh, trao quà cho gia đình liệt sỹ; phối hợp với các đơn vị từ thiện tổ chức trao tặng hàng ngàn quyển vở, trên 2,7 tấn quần áo đã qua sử dụng, cùng nhiều bút bi, cặp sách cho xã và học sinh, giúp các em có thêm điều kiện được đến lớp. Những hành động, đóng góp của ĐVCĐ Báo Hà Giang tuy chưa phải là lớn nhưng là cả tấm lòng sẻ chia, đã động viên khích lệ tinh thần của bà con vùng cao nơi biên giới rất nhiều.

 

Cùng với hoàn thành tốt công tác phụ trách xã, thì từ thiện cũng được ĐVCĐ Báo Hà Giang xem là một nghĩa cử cao đẹp, được tập thể cán bộ, CNVC-LĐ trong cơ quan nhiệt tình hưởng ứng. Mọi người luôn nêu cao ý thức trách nhiệm trước cộng đồng xã hội. Thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Vi Văn Chương, thôn Việt Thành, xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên có 3 người con mắc bệnh máu trắng, đời sống gặp nhiều vất vả, Công đoàn Báo Hà Giang đã phát động toàn thể cán bộ, CNVC-LĐ trong cơ quan nêu cao tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” mỗi người góp 1 ngày lương, thu được số tiền 1.950.000đ và 100 quyển vở viết đưa đến tận gia đình anh Chương trao tặng. Các ĐVCĐ cũng đã quyên góp, ủng hộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh 50 chiếc ghế (có tổng trị giá 1.250.000đ).

 

Không chỉ phát huy nội lực giúp đỡ xã và cá nhân, Báo Hà Giang còn phối hợp với Quỹ Phát triển Văn hoá Việt Nam - Thuỵ Điển mua tặng 10 tủ sách Thư viện Bách khoa tri thức (trị giá mỗi tủ 5.500.000 đồng) tặng cho các trường học trên địa bàn thị xã Hà Giang và 2 huyện Mèo Vạc, Xín Mần. Những hoạt động từ thiện cao đẹp vẫn được các ĐVCĐ Báo Hà Giang tiếp tục phát huy thực hiện.


Hoàng Phong

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam đã sẵn sàng với văn hóa "không dùng tiền mặt"?
Ông Barry Wong, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương về dịch vụ bảo mật và rủi ro toàn cầu của MasterCard Worldwide cho biết, Việt Nam hiện có 25 triệu tài khoản hoạt động, 9 triệu tài khoản tài chính, sẵn sàng thích ứng với văn hóa không sử dụng tiền mặt.
29/08/2007
Festival thiếu nhi Hà Giang lần thứ Nhất
(HGĐT)- Nhân kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Nhà Thiếu nhi tỉnh, hướng tới 62 năm ngày Quốc khánh 2.9, tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ 14, trong 2 ngày 28 - 29.8, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức Festival thiếu nhi Hà Giang lần thứ Nhất. Tham dự có 200 em thiếu nhi đến từ 11 huyện thị trong tỉnh.
29/08/2007
Công chức phải mở tài khoản để nhận lương
Cán bộ, công chức làm việc tại các bộ, cơ quan Chính phủ, UBND tỉnh thành sẽ nhận lương qua tài khoản. Đây là chỉ thị của Thủ tướng mới ban hành nhằm thực thi Luật phòng chống tham nhũng.
28/08/2007
Báo Thái Nguyên kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (25.8.1962 - 2007)
(HGĐT)- Hòa chung không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 62 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9, sáng 25.8.2007, tại Hội trường UBND Thành phố Thái Nguyên, Báo Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập (25.8.1962 - 2007).
27/08/2007