Việt Nam đã sẵn sàng với văn hóa "không dùng tiền mặt"?

13:38, 29/08/2007
Ông Barry Wong, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương về dịch vụ bảo mật và rủi ro toàn cầu của MasterCard Worldwide cho biết, Việt Nam hiện có 25 triệu tài khoản hoạt động, 9 triệu tài khoản tài chính, sẵn sàng thích ứng với văn hóa không sử dụng tiền mặt.

 

 Ảnh: Minh họa

Đáng chú ý, Việt Nam dự kiến trở thành 1 trong 10 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới trong 10 năm tới. Điều đó tạo ra cơ hội rất lớn cho ngành ngân hàng vì trong tương lai gần, Việt Nam sẽ bùng nổ các dịch vụ thẻ, cùng với việc gia tăng số lượng thẻ tín dụng. Thế nhưng, cũng theo ông Barry Wong: "Nếu không được quản lý chặt chẽ, sự phát triển nhanh chóng này sẽ tạo cơ hội cho việc gian lận thẻ ngân hàng".

Theo ông Barry, các tổ chức tội phạm gian lận thẻ có kỹ thuật ngày càng tinh vi, từ những thiết bị truyền tín hiệu tinh xảo được cài trong thiết bị đầu cuối đến các thiết bị nghe trộm… Do vậy, các ngân hàng Việt Nam cần chú trọng đến việc bảo mật và quản lý rủi ro. Với kinh nghiệm 40 năm về quản lý bảo mật và rủi ro, ông Barry cho rằng, thiết bị đọc hình ảnh ẩn của MasterCard (Hidden Image Reader) là công cụ đem lại hiệu quả cao trong việc chống gian lận thẻ. Kỹ thuật tạo ảnh ba chiều MasterCard chứa một hình ảnh ẩn không thể thấy bằng mắt thường. Hình ảnh ẩn chỉ có thể được xem bằng một bộ đọc đặc biệt - thiết bị đọc hình ảnh ẩn.

Dựa vào đặc điểm này mà thiết bị có khả năng phân biệt thẻ thật, thẻ giả. Do vậy, việc lắp đặt thiết bị đọc hình ảnh ẩn sẽ giúp giảm thiểu được các vụ gian lận thẻ và mang đến sự an toàn cho chủ thẻ, cũng như các tổ chức tài chính.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Về nơi Đất Mũi
(HGĐT)- Ước ao mãi, cuối cùng chúng tôi cũng đã được đặt chân tới Đất Mũi Cà Mau, trong bạt ngàn màu xanh cây lá đước, cây mắm, xuôi dòng Năm Căn, chiếc xuồng cao tốc lao vun vút, để lại phía sau bọt nước tung trắng xoá.
31/07/2007
Thiệt hại do mưa lớn
(HGĐT)- Sau nhiều ngày mưa lớn và xảy ra cục bộ trên địa bàn thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên), hồi 9 giờ sáng ngày 28.7, tại km 34 đường Hà Giang-Tuyên Quang, mưa lớn gây sạt lở trên 100m chiều dài đồi, núi, kéo theo hàng trăm mét khối đất, đá tràn xuống mặt đường làm ách tắc hoàn toàn giao thông nhiều giờ trên tuyến quốc lộ 2. Rất may trong lúc sạt lở, trên đường không có người
30/07/2007
Công chức phải mở tài khoản để nhận lương
Cán bộ, công chức làm việc tại các bộ, cơ quan Chính phủ, UBND tỉnh thành sẽ nhận lương qua tài khoản. Đây là chỉ thị của Thủ tướng mới ban hành nhằm thực thi Luật phòng chống tham nhũng.
28/08/2007
Báo Thái Nguyên kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (25.8.1962 - 2007)
(HGĐT)- Hòa chung không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 62 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9, sáng 25.8.2007, tại Hội trường UBND Thành phố Thái Nguyên, Báo Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập (25.8.1962 - 2007).
27/08/2007