Thị xã Hà Giang:

Qua 4 năm thành lập Hội đồng giáo dục Quốc phòng

16:13, 22/08/2007

(HGĐT)- Xác định giáo dục - đào tạo nói chung và GDQP toàn dân nói riêng là nhiệm vụ chính trị, là quốc sách hàng đầu của Quốc gia dân tộc,


Từ năm 2003 đến nay, Hội đồng GDQP thị xã đã tích cực hoạt động, chủ động phối hợp với các cấp, các ngành tham mưu đề xuất chính xác, kịp thời cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh, chỉ đạo, triển khai toàn diện công tác GDQP cho các đối tượng trên địa bàn; phối hợp với ủy ban MTTQ, các ngành đoàn thể, Đài Truyền thanh - truyền hình tổ chức tuyên truyền, phản ánh kịp thời các chủ trương, đường lối, quan điểm về QP - AN của Đảng, pháp luật của Nhà nước; âm mưu chiến lược “Diễn biến hòa bình” bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch cho trên 16,5 vạn lượt người; Tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng (đối tượng 2) tại quân khu và tỉnh 5 đồng chí, kết quả giỏi; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho bí thư, chủ tịch các xã, phường; trưởng, phó các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã (đối tượng 3) 4 lớp, 312 đồng chí, kết quả khá và giỏi; phối hợp tổ chức 27 lớp (đối tượng 4 và 5) gồm 2.523 cán bộ chủ chốt thôn bản và đảng viên, kết quả chung khá; Chỉ đạo Ban CHQS các cấp tổ chức giáo dục chính trị cơ bản cho lực lượng DQTV và lực lượng DBĐV, đạt 98,5% quân số.

 

Bên cạnh công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho cán bộ các cấp, các ngành, đảng viên và nhân dân, công tác GDQP cho học sinh, sinh viên các trường PTTH, THCN, cao đẳng và dạy nghề đã được Hội đồng GDQP thị xã đặc biệt quan tâm; chủ động phối hợp với Ban giám hiệu các nhà trường xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình giáo dục cho từng đối tượng, chuẩn bị đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thao trường bãi tập chu đáo... bởi vậy, kết quả đạt được khá tốt. Trong 4 năm đã tổ chức giáo dục cho trên 14.500 lượt học sinh, sinh viên của 9/9 trường, đạt 100% kế hoạch, kết quả 100% đạt yêu cầu, có trên 75% khá, giỏi.

 

Những kết quả trên đã khẳng định: Sau 4 năm thực hiện Quyết định 224 của Thủ tướng Chính phủ về thành lập Hội đồng GDQP, cấp ủy Đảng, chính quyền từ thị đến cơ sở đã quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc, Hội đồng GDQP các cấp thường xuyên được kiện toàn, hoạt động hiệu quả. Ban CHQS thị xã - cơ quan thường trực và các thành viên trong Hội đồng GDQP thị xã đã hoàn thành tốt chức năng làm tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ QP - AN trên địa bàn, bảo đảm cho thế trận phòng thủ của thị xã ngày càng vững chắc, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển KT - XH, giữ vững ổn định chính trị của địa phương trong mọi tình huống.


Tạ Tiến

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Về nơi Đất Mũi
(HGĐT)- Ước ao mãi, cuối cùng chúng tôi cũng đã được đặt chân tới Đất Mũi Cà Mau, trong bạt ngàn màu xanh cây lá đước, cây mắm, xuôi dòng Năm Căn, chiếc xuồng cao tốc lao vun vút, để lại phía sau bọt nước tung trắng xoá.
31/07/2007
Đâu là lời giải chấm dứt việc khai thác quặng trái phép tại Hố Quáng Phìn?
(HGĐT)- Tròn 1 năm kể từ khi quả đồi nằm trên địa phận 2 thôn Tả Phìn, Tả Cồ Ván, xã Hố Quáng Phìn (Đồng Văn) được phát hiện có quặng Thiếc và một số người vào khai thác trái phép, đến nay tình hình vẫn diễn biến phức tạp, bất chấp những nỗ lực giải quyết của chính quyền huyện. Hậu quả là khắp vùng đồi bị đào bới tan hoang, những nương ngô đang trổ bông bị lật tung gốc để
30/07/2007
Thiệt hại do mưa lớn
(HGĐT)- Sau nhiều ngày mưa lớn và xảy ra cục bộ trên địa bàn thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên), hồi 9 giờ sáng ngày 28.7, tại km 34 đường Hà Giang-Tuyên Quang, mưa lớn gây sạt lở trên 100m chiều dài đồi, núi, kéo theo hàng trăm mét khối đất, đá tràn xuống mặt đường làm ách tắc hoàn toàn giao thông nhiều giờ trên tuyến quốc lộ 2. Rất may trong lúc sạt lở, trên đường không có người
30/07/2007
Đồng đội ơi… tiếng gọi từ trái tim
"Chiến tranh, cả dân tộc mất mát đau thương. Còn mình được trở về hôm nay là được lớn lắm, được tất cả". Có lẽ thế mà trong con tim anh, dù chiến tranh đã qua đi hơn 30 năm, nhưng nỗi nhớ thương đồng đội không lúc nào vơi. Và cứ mỗi năm, đến ngày "lễ trọng" của người lính 27/07, nỗi thương nhớ ấy lại trở về sâu nặng, xót xa hơn.
27/07/2007