Festival thiếu nhi Hà Giang lần thứ Nhất

18:05, 29/08/2007

(HGĐT)- Nhân kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Nhà Thiếu nhi tỉnh, hướng tới 62 năm ngày Quốc khánh 2.9, tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ 14, trong 2 ngày 28 - 29.8, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức Festival thiếu nhi Hà Giang lần thứ Nhất. Tham dự có 200 em thiếu nhi đến từ 11 huyện thị trong tỉnh.


        
                                   Tiết mục văn nghệ tại Festival.

Đến với Festival lần thứ Nhất, các em thiếu nhi được giao lưu, học hỏi, thi đấu nhiều bộ môn gồm các thể loại : Ca - múa - nhạc - kịch, hội hoạ, cờ vua, tuyên truyền măng non. Tại sân chơi này, các em sẽ được thể hiện trên nhiều lĩnh vực, giao lưu cùng bạn bè và trao đổi kinh nghiệm học tập trong từng bộ môn mà mình yêu thích. Festival còn là dịp ôn lại 15 năm xây dựng và trưởng thành, một chặng đường vẻ vang của Nhà Thiếu nhi tỉnh với những cố gắng nỗ lực trong việc tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho tuổi thơ toàn tỉnh; là nơi để các em vui chơi, học tập và rèn luyện ngoài thời gian học tập ở trường. Qua 15 năm hoạt động, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động như: “Tiếng hát hoa lê trắng”, “Tuyên truyền măng non”, “Búp bê xinh”, “Chúng em vẽ tranh môi trường xanh, sạch đẹp”... tham gia các cuộc thi do Trung ương tổ chức với những kết quả đáng mừng: 3 giải Nhì vẽ tranh, 1 giải Ba đàn organ, 1 giải diễn viên xuất sắc của tuyên truyền măng non... Nhiều em ở các lớp năng khiếu đã thi tuyển chọn vào các trường Nhạc viện Hà Nội, Mỹ thuật Trung ương, đội tuyển năng khiếu của trung tâm TD-TT tỉnh.

 

Kết thúc Festival thiếu nhi Hà Giang lần thứ Nhất, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra 1 giải Nhất, 10 giải A cá nhân ở nội dung “Tiếng hát hoa lê trắng”; 01 giải Nhất tập thể (Tuyên truyền măng non); 02 giải Nhất cờ vua; 06 giải A hội họa và nhiều giải khác... khuyến khích, phát huy được nhiều năng khiếu trên tất cả các lĩnh vực trong các em thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh.


Lê Thơm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Về nơi Đất Mũi
(HGĐT)- Ước ao mãi, cuối cùng chúng tôi cũng đã được đặt chân tới Đất Mũi Cà Mau, trong bạt ngàn màu xanh cây lá đước, cây mắm, xuôi dòng Năm Căn, chiếc xuồng cao tốc lao vun vút, để lại phía sau bọt nước tung trắng xoá.
31/07/2007
Việt Nam đã sẵn sàng với văn hóa "không dùng tiền mặt"?
Ông Barry Wong, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương về dịch vụ bảo mật và rủi ro toàn cầu của MasterCard Worldwide cho biết, Việt Nam hiện có 25 triệu tài khoản hoạt động, 9 triệu tài khoản tài chính, sẵn sàng thích ứng với văn hóa không sử dụng tiền mặt.
29/08/2007
Công chức phải mở tài khoản để nhận lương
Cán bộ, công chức làm việc tại các bộ, cơ quan Chính phủ, UBND tỉnh thành sẽ nhận lương qua tài khoản. Đây là chỉ thị của Thủ tướng mới ban hành nhằm thực thi Luật phòng chống tham nhũng.
28/08/2007
Báo Thái Nguyên kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (25.8.1962 - 2007)
(HGĐT)- Hòa chung không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 62 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9, sáng 25.8.2007, tại Hội trường UBND Thành phố Thái Nguyên, Báo Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập (25.8.1962 - 2007).
27/08/2007