Báo Thái Nguyên kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (25.8.1962 - 2007)

14:39, 27/08/2007

(HGĐT)- Hòa chung không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 62 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9, sáng 25.8.2007, tại Hội trường UBND Thành phố Thái Nguyên, Báo Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập (25.8.1962 - 2007).


Đến dự và chung vui với những người làm Báo Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Bắc Son, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hồng Vinh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và báo Đảng địa phương.


        

             Đ.c Nguyễn Bắc Son trao tặng Báo Thái Nguyên bức trướng
                                nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập.

Cách đây 45 năm, ngày 25.8.1962, BTV Tỉnh ủy thái Nguyên khóa VI đã quyết định thành lập Báo Thái Nguyên trên cơ sở sáp nhập tờ tin Thái Nguyên và tờ tin Gang Thép để đáp ứng tốt nhất nhiệm vụ thông tin tuyên truyền trên địa bàn. Trong 45 năm xây dựng và trưởng thành, Báo Thái Nguyên đã trở thành vũ khí tuyên truyền sắc bén của Đảng, diễn đàn rộng rãi, tin cậy của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Tờ báo luôn bảo đảm tính chân thực, đúng định hướng, bám sát hơi thở cuộc sống, xứng đáng với niềm tin cậy của Đảng, niềm tin yêu của nhân dân. Hiện nay, Báo Thái Nguyên đã phát hành 5 kỳ/tuần. Báo Thái Nguyên Điện tử với hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh và hơn 30 chuyên mục, chuyên đề cập nhật liên tục 24/24 giờ là một trong những địa chỉ tin cậy cung cấp thông tin chính xác, cập nhật, hấp dẫn cho bạn đọc. Với thành tích đó, trong 45 năm qua, Báo Thái Nguyên đã được Đảng và Nhà nước trao tặng 2 Huân chương Lao động hạng Ba, 1 Huân chương Lao động hạng Hai, 4 Cờ thi đua xuất sắc, 20 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh Thái Nguyên; hàng trăm lượt cán bộ, phóng viên, CCVC của Tòa soạn được các cấp từ Trung ương đến địa phương khen thưởng trên các lĩnh vực hoạt động.


        

                                    Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, Báo Thái Nguyên đã vinh dự được nhận bức trướng của Tỉnh ủy và Bằng khen của UBND tỉnh.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Về nơi Đất Mũi
(HGĐT)- Ước ao mãi, cuối cùng chúng tôi cũng đã được đặt chân tới Đất Mũi Cà Mau, trong bạt ngàn màu xanh cây lá đước, cây mắm, xuôi dòng Năm Căn, chiếc xuồng cao tốc lao vun vút, để lại phía sau bọt nước tung trắng xoá.
31/07/2007
Đâu là lời giải chấm dứt việc khai thác quặng trái phép tại Hố Quáng Phìn?
(HGĐT)- Tròn 1 năm kể từ khi quả đồi nằm trên địa phận 2 thôn Tả Phìn, Tả Cồ Ván, xã Hố Quáng Phìn (Đồng Văn) được phát hiện có quặng Thiếc và một số người vào khai thác trái phép, đến nay tình hình vẫn diễn biến phức tạp, bất chấp những nỗ lực giải quyết của chính quyền huyện. Hậu quả là khắp vùng đồi bị đào bới tan hoang, những nương ngô đang trổ bông bị lật tung gốc để
30/07/2007
Thiệt hại do mưa lớn
(HGĐT)- Sau nhiều ngày mưa lớn và xảy ra cục bộ trên địa bàn thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên), hồi 9 giờ sáng ngày 28.7, tại km 34 đường Hà Giang-Tuyên Quang, mưa lớn gây sạt lở trên 100m chiều dài đồi, núi, kéo theo hàng trăm mét khối đất, đá tràn xuống mặt đường làm ách tắc hoàn toàn giao thông nhiều giờ trên tuyến quốc lộ 2. Rất may trong lúc sạt lở, trên đường không có người
30/07/2007
Đồng đội ơi… tiếng gọi từ trái tim
"Chiến tranh, cả dân tộc mất mát đau thương. Còn mình được trở về hôm nay là được lớn lắm, được tất cả". Có lẽ thế mà trong con tim anh, dù chiến tranh đã qua đi hơn 30 năm, nhưng nỗi nhớ thương đồng đội không lúc nào vơi. Và cứ mỗi năm, đến ngày "lễ trọng" của người lính 27/07, nỗi thương nhớ ấy lại trở về sâu nặng, xót xa hơn.
27/07/2007