Rước bát hương Anh hùng liệt sỹ từ các nghĩa trang về Hà Nội

08:08, 23/07/2007

Hôm 22-7-2007, tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn, Ba Đình, Hà Nội đã diễn ra lễ kỷ niệm “60 năm đền ơn đáp nghĩa”.


*   Lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

Ban tổ chức lễ  kỷ niệm, Bộ Tư lệnh Quân khu Thủ đô, Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Đoàn Nghi lễ quốc gia đã tổ chức lễ rước bát hương Anh hùng liệt sỹ từ các Nghĩa trang Điện Biên Phủ, Trường Sơn, Tây Ninh, Côn Đảo, địa đạo Củ Chi, về Hà Nội.

Đồng chí Phạm Thế Duyệt - Chủ tịch ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vếng các liệt sỹ.

Tới dự lễ rước và viếng hương hồn các Anh hùng liệt sỹ có các đoàn thể thuộc ban, ngành của Trung ương và Thủ đô Hà Nội cùng các tăng ni Phật tử và nhiều thế hệ: Người cao tuổi, cựu chiến binh, thanh niên xung phong, tuổi trẻ Thủ đô....

Bát hương được lưu thờ tại Đài Tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn 2 ngày, sau đó sẽ được rước về Đài tưởng niệm ánh lửa hồng trong khuôn viên Bảo tàng Cách mạng Việt Nam để đồng bào Thủ đô và khách thập phương tri ân với các Anh hùng liệt sỹ – những người đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc. 


An ninh thủ đô

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải quyết những vướng mắc của Công ty TNHH Sông Lô
(HGĐT)- Ngày 27.6, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để giải quyết những khiếu nại của Công ty TNHH Sông Lô; thông qua dự thảo báo cáo của UBND tỉnh lên Văn phòng Thủ tướng Chính phủ về việc giải quyết những đơn khiếu nại, “kêu cứu” của công ty này. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
29/06/2007
Nguyễn Khoa Diệu Hà đoạt giải nhất giọng hát hay các nhà báo nữ
Tối 25.6, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra đêm chung kết liên hoan "Giọng hát hay các nhà báo nữ toàn quốc 2007". Đây là hoạt động mừng kỷ niệm 82 năm Ngày Báo chí cách mạng VN và 5 năm thành lập CLB Nhà báo nữ (Hội Nhà báo VN), do Đài Truyền hình VN, Đài Tiếng nói VN và CLB Nhà báo nữ đồng tổ chức, với sự tham gia của 35 đơn vị báo chí trong cả nước.
27/06/2007
Biểu dương những tập thể làm tốt phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu
(HGĐT)- Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27.7.1947-2007), sáng 26.6, tại huyện Quản Bạ, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương những tập thể làm tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ tiêu biểu toàn tỉnh, giai đoạn 2002-2007. Đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
27/06/2007
Công tác PCCC ở Công ty Thương mại Tổng hợp Hà Giang
(HGĐT)- Công ty Thương mại Tổng hợp Hà giang là một đơn vị kinh doanh các loại mặt hàng trên địa bàn tỉnh. Trong những năm qua, ngoài chức năng nhiệm vụ của mình là cung ứng hàng hóa cho đồng bào các dân tộc vùng cao của tỉnh, Công ty còn được đánh giá là đơn vị điển hình trong việc thực hiện tốt công tác PCCC.
25/06/2007