Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT tỉnh thực hiện tốt công tác từ thiện

09:20, 19/07/2007

(HGĐT)- Phát huy truyền thống "Ăn quả nhớ người trồng cây", "Uống nước nhớ nguồn", chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và những người có công với đất nước của dân tộc ta, ngoài nhiệm vụ chính là kinh doanh tiền tệ, những năm qua Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT tỉnh luôn phát động phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đến toàn thể cán bộ CCVC trong đơn vị và đã thu được những kết quả đáng khích lệ.


      
             Giải ngân cho hộ nghèo phát triển kinh tế ở huyện Vị Xuyên.

Là một đơn vị có truyền thống và nhiều kinh nghiệm trong công tác xã hội từ thiện, đây là việc làm thường xuyên đối với Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT. Không chỉ đơn thuần động viên cán bộ CCVC trong đơn vị góp bằng vật chất, lãnh đạo Ngân hàng còn thường xuyên làm tốt công tác thăm hỏi Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng Lù Thị Soỏng ở xã Bản Pắng (Hoàng Su Phì) do Tỉnh ủy phân công và Đồn Biên phòng Bản Máy là đơn vị kết nghĩa với Ban nữ công Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT tỉnh. Kể từ năm 2002 đến nay, hàng năm nhân các ngày lễ, tết, Ban lãnh đạo Ngân hàng đã trực tiếp cùng với cán bộ tổ chức xuống thăm hỏi, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng với số tiền 12 triệu đồng. Năm 2003, được sự quan tâm giúp đỡ của Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT Việt Nam đã hỗ trợ bằng quỹ phúc lợi của ngành chuyển số tiền 150 triệu đồng về Sở Lao động-TBXH tỉnh để hỗ trợ cho các đối tượng chính sách và xây dựng 4 ngôi nhà tình nghĩa trị giá 80 triệu đồng. Hưởng ứng phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", ủng hộ các quỹ xã hội từ thiện, từ năm 2002 đến nay, cán bộ CCVC Ngân hàng đã thường xuyên tổ chức các đợt quyên góp bằng nhiều hình thức phong phú như ủng hộ bằng 1 ngày lương, vận động tấm lòng hảo tâm của các tập thể cá nhân... thông qua đó đã ủng hộ vào quỹ 445.568.000 đồng. Là đơn vị được Tỉnh ủy phân công đỡ đầu xã Tát Ngà (Mèo Vạc), những năm qua Ban giám đốc Ngân hàng cùng cán bộ xuống nắm tình hình, tham mưu giúp xã phát triển kinh tế, XĐGN. Khác với những đơn vị khác, khi tiến hành xây dựng một căn nhà tình nghĩa, hay cùng với xã tổ chức xóa nhà tạm, Ngân hàng đã liên hệ với cấp ủy, chính quyền xã tìm kiếm đối tượng. Sau đó cử cán bộ xuống tiếp cận, tìm hiểu hoàn cảnh của đối tượng để có phương án giúp đỡ thích hợp. Nhờ đó, các đối tượng gia đình chính sách được Ngân hàng xây dựng nhà tình nghĩa, giúp đỡ xóa nhà tạm đã nhanh chóng cải thiện cuộc sống, chất lượng các ngôi nhà đảm bảo cho họ yên tâm an cư một cách lâu dài. Chỉ tính từ năm 2002 đến nay, Ngân hàng đã cùng với chính quyền địa phương hỗ trợ xóa được 17 ngôi nhà tạm, ủng hộ 8 con dê giống cho 8 hộ gia đình đặc biệt khó khăn, xây dựng 1 ngôi nhà tình nghĩa trị giá 20 triệu đồng, hỗ trợ 7 ngôi nhà đại đoàn kết trị giá 35 triệu đồng, ủng hộ công tác xóa nhà tạm ở xã với số tiền 50 triệu đồng cho 20 hộ. Với mong muốn góp phần hỗ trợ cho thế hệ tương lai-chủ nhân của đất nước tiếp cận với tri thức, Ngân hàng thường xuyên tổ chức quyên góp trong cán bộ CCVC nhiều đồ dùng học tập, sách vở tặng cho các cháu trường Tiểu học xã Tát Ngà nhân ngày khai trường, ngày Tết trung thu... Ngoài ra, Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT tỉnh còn vận động cán bộ CCVC trong toàn chi nhánh ủng hộ cán bộ hưu trí Ngân hàng tỉnh với số tiền 12.650.000 đồng...

 

Với phương châm "Nỗ lực trong hoạt động kinh doanh không chỉ để tìm kiếm lợi nhuận cao nhất, mà còn tạo điều kiện để Ngân hàng chăm lo tốt hơn đến cộng đồng xã hội" luôn được duy trì. Kinh phí hoạt động xã hội từ thiện của đơn vị ngày càng tăng theo quy mô hoạt động. Đây là nguồn quỹ phúc lợi hàng năm của Ngân hàng và sự ủng hộ bằng ngày lương kinh doanh của cán bộ CCVC đã thể hiện sâu sắc tinh thần "Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách" của mỗi cán bộ CCVC Ngân hàng. Trong những ngày này, thiết thực kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ 27.7.1947 - 2007, hưởng ứng lời kêu gọi xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh, cán bộ CCVC Ngân hàng mỗi người đã mua theo lòng hảo tâm của mình một vài vé xổ số đóng góp xây dựng vào Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

 

Nhờ có sự đoàn kết thống nhất cao giữa các tổ chức Đảng, Đoàn thể nên trong những năm qua phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" ở Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Bằng những hoạt động thiết thực từ năm 2002 đến nay, Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT tỉnh đã vinh dự được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Hội đồng Quản trị Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT Việt Nam, UBND tỉnh, các cấp, các ngành tặng nhiều Cờ, Bằng khen, Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh và phong trào chính sách xã hội-từ thiện.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải quyết những vướng mắc của Công ty TNHH Sông Lô
(HGĐT)- Ngày 27.6, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để giải quyết những khiếu nại của Công ty TNHH Sông Lô; thông qua dự thảo báo cáo của UBND tỉnh lên Văn phòng Thủ tướng Chính phủ về việc giải quyết những đơn khiếu nại, “kêu cứu” của công ty này. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
29/06/2007
Nguyễn Khoa Diệu Hà đoạt giải nhất giọng hát hay các nhà báo nữ
Tối 25.6, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra đêm chung kết liên hoan "Giọng hát hay các nhà báo nữ toàn quốc 2007". Đây là hoạt động mừng kỷ niệm 82 năm Ngày Báo chí cách mạng VN và 5 năm thành lập CLB Nhà báo nữ (Hội Nhà báo VN), do Đài Truyền hình VN, Đài Tiếng nói VN và CLB Nhà báo nữ đồng tổ chức, với sự tham gia của 35 đơn vị báo chí trong cả nước.
27/06/2007
Biểu dương những tập thể làm tốt phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu
(HGĐT)- Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27.7.1947-2007), sáng 26.6, tại huyện Quản Bạ, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương những tập thể làm tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ tiêu biểu toàn tỉnh, giai đoạn 2002-2007. Đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
27/06/2007
Công tác PCCC ở Công ty Thương mại Tổng hợp Hà Giang
(HGĐT)- Công ty Thương mại Tổng hợp Hà giang là một đơn vị kinh doanh các loại mặt hàng trên địa bàn tỉnh. Trong những năm qua, ngoài chức năng nhiệm vụ của mình là cung ứng hàng hóa cho đồng bào các dân tộc vùng cao của tỉnh, Công ty còn được đánh giá là đơn vị điển hình trong việc thực hiện tốt công tác PCCC.
25/06/2007