Giải quyết những vướng mắc của Công ty TNHH Sông Lô

14:02, 29/06/2007

(HGĐT)- Ngày 27.6, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để giải quyết những khiếu nại của Công ty TNHH Sông Lô; thông qua dự thảo báo cáo của UBND tỉnh lên Văn phòng Thủ tướng Chính phủ về việc giải quyết những đơn khiếu nại, “kêu cứu” của công ty này. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.


      

Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tới dự có lãnh đạo các ngành: Tư pháp, KH-ĐT, Xây dựng, Công nghiệp, Tài chính, Kho bạc Nhà nước, Ngân hàng Đầu tư, Thương mại – Du lịch, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân…; Giám đốc và chuyên viên Công ty TNHH Sông Lô.

 

Ông Lâm Thái Dương, Phó Văn phòng UBND tỉnh đọc dự thảo báo cáo kết quả thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng về việc làm rõ những khiếu nại của Công ty TNHH Sông Lô. Dự thảo báo cáo nêu những vấn đề: Việc vay vốn và thanh toán vốn vay ngân hàng của Công ty TNHH Sông Lô. Tổng dư nợ bao gồm cả gốc và lãi còn nợ của Công ty TNHH Sông Lô tính đến 31.3.2007 là 42.664 triệu đồng. Toàn bộ dư nợ trên đã quá hạn nhưng công ty vẫn chưa trả được cho Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh. Việc Công ty TNHH Sông Lô thi công các công trình XDCB từ nguồn ngân sách địa phương gồm 10 dự án. Trong đó, 4 dự án hoàn thành chờ quyết toán; 6 dự án đang thi công dở dang; cũng trong 10 dự án này 7 dự án đủ thủ tục, hồ sơ, 3 dự án không đủ thủ tục, hồ sơ. Đối với 7 công trình đủ thủ tục vẫn còn một số tồn tại: Nhật ký công trình, biên bản nghiệm thu công việc, biên bản nghiệm thu giai đoạn, xác nhận khối lượng hoàn thành, hồ sơ hoàn công... không đầy đủ; một số dự án đã hoàn thành nhưng chưa lập hồ sơ theo quy định để quyết toán... Đối với 3 công trình chưa đủ thủ tục có những sai phạm: Không thực hiện theo quy định của Chính phủ về quản lý đầu tư xây dựng công trình; công trình đã thi công nhiều năm nhưng chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt; giá trị khối lượng để thanh toán không có xác nhận của tư vấn giám sát thi công, không có nhật ký công trình và các biên bản nghiệm thu... dẫn đến thiếu cơ sở để thanh toán. Đến năm 2004, các chủ đầu tư và UBND tỉnh buông lỏng công tác quản lý đầu tư XDCB, tuỳ tiện trong tổ chức đầu tư, không bố trí được vốn để thi công... Về dự án Công viên nước Hà Phương và điểm du lịch hang Tùng Bá (Vị Xuyên) cũng được dự thảo báo cáo đề cập chi tiết. Việc giải quyết khiếu nại, khiếu kiện của Công ty TNHH Sông Lô, UBND tỉnh đã thực hiện đúng các thoả thuận và theo trình tự, thủ tục quy định của pháp luật.

 

Đại diện các ngành đã có ý kiến tham gia vào dự thảo báo cáo trên và tham mưu với UBND tỉnh để tháo gỡ những vướng mắc còn tồn tại của Công ty TNHH Sông Lô với các ngân hàng và các chủ đầu tư.

 

Tại cuộc họp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô yêu cầu các ngành liên quan, các chủ đầu tư và Công ty TNHH Sông Lô phải nghiêm túc phối hợp chặt chẽ để giải quyết dứt điểm những tồn đọng; làm rõ những kiến nghị của Công ty TNHH Sông Lô theo đúng quy định của Nhà nước. Trong việc thực hiện các công trình XDCB, các chủ đầu tư chưa tích cực, kiên quyết, chưa thực hiện đúng trách nhiệm của chủ đầu tư; chưa kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh về lĩnh vực mình phụ trách. Đối với nhà thầu, chưa tuân thủ nghiêm túc về đầu tư XDCB, không tích cực phối hợp với chủ đầu tư và các cơ quan chức năng trong quy trình thực hiện các công trình. Đối với các công trình XDCB liên quan đến ngân sách địa phương do Công ty TNHH Sông Lô thi công, đồng chí đề nghị các chủ đầu tư phối hợp với công ty chuẩn bị đầy đủ thủ tục, hồ sơ, giấy tờ liên quan trên nguyên tắc đúng thủ tục, quy định của Nhà nước để giải quyết. Công ty TNHH Sông Lô phải bố trí thời gian hợp lý để làm việc với các chủ đầu tư, rà soát, xem xét khối lượng đã thực hiện của các công trình do công ty thi công, chậm nhất đến ngày 10.7, phải có báo cáo trình Thường trực UBND tỉnh. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh sẽ cân đối nguồn vốn giải quyết cho Công ty TNHH Sông Lô và các doanh nghiệp có công trình trên địa bàn tỉnh; khuyến khích Công ty TNHH Sông Lô và các doanh nghiệp khác tiếp tục đầu tư xây dựng tỉnh Hà Giang.


Dương Gia Bảo

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy nhiều hoạt động Phật sự ích đạo, lợi đời
Nhân kỷ niệm Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2551 (DL 2007), thay mặt Ban thường trực Hội đồng chứng minh Trung ương Giáo hội Phật giáo VN, đệ nhất Phó pháp chủ - Hòa thượng Thích Trí Tịnh đã gửi Thông điệp đến chư tôn đức, tăng ni, cư sĩ và toàn thể Phật tử VN trong và ngoài nước với lời cầu chúc "thân tâm thường an lạc, thành tựu mọi Phật sự"; cầu cho thế giới hòa bình, an lạc
31/05/2007
Đẩy mạnh công tác tư tưởng - văn hóa trong tình hình mới
(HGĐT)- Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Bí thư T.Ư Đoàn về tăng cường công tác tư tưởng - văn hóa trong tình mới, 5 năm qua (2002 - 2007), Đoàn thanh niên tỉnh ta đã làm tốt công tác này.
28/05/2007
Biểu dương những tập thể làm tốt phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu
(HGĐT)- Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27.7.1947-2007), sáng 26.6, tại huyện Quản Bạ, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương những tập thể làm tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ tiêu biểu toàn tỉnh, giai đoạn 2002-2007. Đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
27/06/2007
Nguyễn Khoa Diệu Hà đoạt giải nhất giọng hát hay các nhà báo nữ
Tối 25.6, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra đêm chung kết liên hoan "Giọng hát hay các nhà báo nữ toàn quốc 2007". Đây là hoạt động mừng kỷ niệm 82 năm Ngày Báo chí cách mạng VN và 5 năm thành lập CLB Nhà báo nữ (Hội Nhà báo VN), do Đài Truyền hình VN, Đài Tiếng nói VN và CLB Nhà báo nữ đồng tổ chức, với sự tham gia của 35 đơn vị báo chí trong cả nước.
27/06/2007