Công tác PCCC ở Công ty Thương mại Tổng hợp Hà Giang

15:33, 25/06/2007

(HGĐT)- Công ty Thương mại Tổng hợp Hà giang là một đơn vị kinh doanh các loại mặt hàng trên địa bàn tỉnh. Trong những năm qua, ngoài chức năng nhiệm vụ của mình là cung ứng hàng hóa cho đồng bào các dân tộc vùng cao của tỉnh, Công ty còn được đánh giá là đơn vị điển hình trong việc thực hiện tốt công tác PCCC.


Công ty đã tuân thủ nghiêm quy định phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn tài sản và con người cho toàn Công ty từ đó góp phần vào thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

 

Theo thống kê cho thấy, hiện nay Công ty có 16 đơn vị trực thuộc (kể cả các cửa hàng xăng dầu) với số lượng cán bộ, công nhân viên trên 130 người. Các loại mặt hàng cung ứng cho đồng bào vùng cao chủ yếu là dầu, muối, thuốc chữa bệnh... ngoài ra còn kinh doanh ô tô, xe máy, điện tử, điện lạnh, nguyên liệu phục vụ sản xuất công nghiệp. Qua 1 thời gian dài hoạt động, Công ty đã sản xuất và cung cấp nhiều loại mặt hàng có giá trị kinh tế cao, thu nhiều lợi nhuận, đóng góp tích cực cho ngân sách của tỉnh. Ngoài những nhiệm vụ chính là sản xuất kinh doanh, Công ty đã quan tâm và chú trọng đến sự an toàn về người và tài sản của công ty, đặc biệt được sự quan tâm sát sao của Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh và sự lãnh đạo của Ban giám đốc Công ty, sự đoàn kết nhất trí cao trong tổ chức và tinh thần tự giác cao của toàn thể cán bộ CCVC trong cơ quan đã thực hiện nghiêm túc việc phòng chống cháy nổ để đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất kinh doanh. Hàng tháng, hàng qúy Công ty còn chủ động phối hợp với phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh tổ chức kiểm tra các trang thiết bị phòng cháy, thay thế những trang thiết bị phòng cháy đã cũ, tổ chức lớp tập huấn công tác chữa cháy tại chỗ và đã được Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh đánh giá đạt kết quả cao. Mạng lưới hoạt động của Công ty không những ở thị xã, mà còn trải khắp các huyện, thị trong tỉnh nên đã phần nào coi công tác chỉ đạo PCCC là rất quan trọng. Song song với đó Công ty thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến luật PCCC và công tác phòng chống cháy nổ đến toàn thể cán bộ công nhân viên nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm chủ động phòng chống cháy nổ. Tính đến nay, công ty đã tổ chức được trên 100 lượt tập huấn, 16 cơ sở được học tập quy chế phòng chống cháy nổ. Kết quả quá trình học tập, 100% cán bộ đã lập được phương án riêng cho mình để phòng chống cháy nổ một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Công ty cũng đã chủ động phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC xây dựng nội quy PCCC cho cán bộ công nhân viên ở cơ sở, nhất là các cửa hàng có những mặt hàng rễ cháy nổ, tất cả đều được trang bị đầy đủ các phương tiện PCCC tại chỗ theo đúng quy định của lực lượng cảnh sát PCCC, được hướng dẫn và thẩm định các mặt hàng đang kinh doanh, tiến hành thay thế các phương tiện chữa cháy đã quá hạn sử dụng, thành lập đội PCCC cho toàn Công ty gồm 16 đội trực thuộc văn phòng, tổ chức diễn tập phương án “đám cháy có thể xảy ra tại Công ty” và cấp chứng chỉ cho các mậu dịch viên bán hàng.

 

Do coi trọng công tác PCCC, phòng chống cháy nổ đảm bảo an toàn cho người lao động và tài sản của công ty, Công ty Thương mại Tổng hợp Hà giang đã và đang ra sức thi đua trong sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn trong công tác PCCC. Với những nỗ lực cố gắng đó, Công ty Thương mại Tổng hợp đã được Bộ Thương mại, Bộ Tài chính, UBND tỉnh tặng Bằng khen. Chi bộ Đảng luôn đạt trong sạch vững mạnh qua các năm.   

 


Quỳnh Mai

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy nhiều hoạt động Phật sự ích đạo, lợi đời
Nhân kỷ niệm Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2551 (DL 2007), thay mặt Ban thường trực Hội đồng chứng minh Trung ương Giáo hội Phật giáo VN, đệ nhất Phó pháp chủ - Hòa thượng Thích Trí Tịnh đã gửi Thông điệp đến chư tôn đức, tăng ni, cư sĩ và toàn thể Phật tử VN trong và ngoài nước với lời cầu chúc "thân tâm thường an lạc, thành tựu mọi Phật sự"; cầu cho thế giới hòa bình, an lạc
31/05/2007
Đẩy mạnh công tác tư tưởng - văn hóa trong tình hình mới
(HGĐT)- Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Bí thư T.Ư Đoàn về tăng cường công tác tư tưởng - văn hóa trong tình mới, 5 năm qua (2002 - 2007), Đoàn thanh niên tỉnh ta đã làm tốt công tác này.
28/05/2007
Rà soát, bỏ bớt các khoản phí đối với nông dân
Làm việc với Ban Thường vụ TW Hội Nông dân VN sáng nay, 23/5 tại HN, ông Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư TW Đảng chỉ đạo: Hội cần sớm rà soát, tính toán kỹ để bỏ bớt những khoản phí không hợp lý mà nông dân phải trả.
24/05/2007
Các báo điện tử sẽ được tham gia Giải báo chí Quốc gia
Hôm 22/5, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu về giải báo chí Quốc gia năm 2007. Năm nay là lần đầu tiên các báo điện tử được gửi tác phẩm dự thi.
23/05/2007