Biểu dương những tập thể làm tốt phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu

15:50, 27/06/2007

(HGĐT)- Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27.7.1947-2007), sáng 26.6, tại huyện Quản Bạ, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương những tập thể làm tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ tiêu biểu toàn tỉnh, giai đoạn 2002-2007. Đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.


        
          Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen 
             của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trước khi vào hội nghị, các đại biểu đã dâng vòng hoa, thắp hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Quản Bạ. Ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng của những người con đồng bào các dân tộc huyện lên đường chiến đấu trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, đã có hàng trăm người con anh dũng hy sinh ở các chiến trường, hàng trăm thương binh, bệnh binh để lại một phần xương máu trên khắp các miền của Tổ quốc để đất nước thống nhất, độc lập.

 

Trong những năm qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” đã thực sự được xã hội hoá trên địa bàn toàn tỉnh và thu được những kết quả to lớn, huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội trong công tác chăm lo người có công với cách mạng. Với những việc làm cụ thể, như xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, vườn cây tình nghĩa, áo lụa tặng bà, phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ chăm sóc thương bệnh binh nặng, con liệt sỹ mồ côi, cùng nhiều hoạt động tình nghĩa thiết thực từ thôn, bản, làng xã...Tỉnh ta đã đóng góp trên 3,4 tỷ đồng xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng mới và sửa chữa 359 ngôi nhà tình nghĩa, 528 nhà tình thương với số tiền trên 7,3 tỷ đồng, tặng 856 sổ tiết kiệm tình nghĩa trị giá 170 triệu đồng, 100% Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các cơ quan, đơn vị phụng dưỡng đến cuối đời; con thương binh, bệnh binh, con liệt sỹ được quan tâm giáo dục, bố trí sắp xếp việc làm. Các đơn vị làm tốt công tác này như: Chi nhánh Ngân hàng NN - PTNT tỉnh, Bưu điện tỉnh, Hội CTĐ tỉnh… Đến nay, toàn tỉnh có 157/195 xã, phường, thị trấn được công nhận làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ, người có công và nâng mức sống của gia đình người có công bằng hoặc khá hơn mức sống trung bình của dân nơi cư trú. Tiêu biểu như các huyện Bắc Quang, Hoàng Su Phì, thị xã Hà Giang...Đáp lại sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, sự đùm bọc giúp đỡ của nhân dân, nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ đã không ngừng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, vượt mọi khó khăn, làm kinh tế giỏi...

 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng biểu dương những kết quả của các tập thể, cá nhân trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa việc chăm sóc người có công, đảm bảo tất cả các gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc khá hơn mức sống trung bình của người dân địa phương trên cơ sở kết hợp ba nguồn lực: Nhà nước, cộng đồng và bản thân đối tượng chính sách tự vươn lên. Tăng cường, đẩy mạnh xã hội hoá công tác chăm sóc người có công, mở rộng phong trào “Toàn dân chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ”, tập trung vào việc thực hiện có hiệu quả các chương trình chăm sóc, giúp đỡ thương bệnh binh nặng, bố mẹ liệt sỹ già yếu cô đơn...

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 29 tập thể, 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi giai đoạn 2002-2007.


Đăng Vũ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy nhiều hoạt động Phật sự ích đạo, lợi đời
Nhân kỷ niệm Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2551 (DL 2007), thay mặt Ban thường trực Hội đồng chứng minh Trung ương Giáo hội Phật giáo VN, đệ nhất Phó pháp chủ - Hòa thượng Thích Trí Tịnh đã gửi Thông điệp đến chư tôn đức, tăng ni, cư sĩ và toàn thể Phật tử VN trong và ngoài nước với lời cầu chúc "thân tâm thường an lạc, thành tựu mọi Phật sự"; cầu cho thế giới hòa bình, an lạc
31/05/2007
Đẩy mạnh công tác tư tưởng - văn hóa trong tình hình mới
(HGĐT)- Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Bí thư T.Ư Đoàn về tăng cường công tác tư tưởng - văn hóa trong tình mới, 5 năm qua (2002 - 2007), Đoàn thanh niên tỉnh ta đã làm tốt công tác này.
28/05/2007
Nguyễn Khoa Diệu Hà đoạt giải nhất giọng hát hay các nhà báo nữ
Tối 25.6, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra đêm chung kết liên hoan "Giọng hát hay các nhà báo nữ toàn quốc 2007". Đây là hoạt động mừng kỷ niệm 82 năm Ngày Báo chí cách mạng VN và 5 năm thành lập CLB Nhà báo nữ (Hội Nhà báo VN), do Đài Truyền hình VN, Đài Tiếng nói VN và CLB Nhà báo nữ đồng tổ chức, với sự tham gia của 35 đơn vị báo chí trong cả nước.
27/06/2007
Công tác PCCC ở Công ty Thương mại Tổng hợp Hà Giang
(HGĐT)- Công ty Thương mại Tổng hợp Hà giang là một đơn vị kinh doanh các loại mặt hàng trên địa bàn tỉnh. Trong những năm qua, ngoài chức năng nhiệm vụ của mình là cung ứng hàng hóa cho đồng bào các dân tộc vùng cao của tỉnh, Công ty còn được đánh giá là đơn vị điển hình trong việc thực hiện tốt công tác PCCC.
25/06/2007