6 hộ dân phường Trần Phú hiến đất làm đường

09:36, 22/06/2007

(HGĐT)- “Tấc đất tấc vàng”, đặc biệt ở đô thị, đất còn quý hơn vàng. Thế nhưng có những gia đình sẵn sàng hy sinh cái quý giá ấy vì lợi ích cộng đồng. Đó là 6 hộ dân ở tổ 6 và 5 phường Trần Phú-TXHG, những hộ đã hiến hàng chục mét đất để mở đường mà không đòi hỏi sự đền bù của Nhà nước.


Theo lời kể của anh Phạm Đức Việt, cán bộ địa chính phường Trần Phú, tôi tìm đến gia đình bà Trần Thị Báu, tổ trưởng tổ 6 đồng thời cũng là hộ hiến nhiều diện tích đất nhất. Được biết, ban đầu phường đưa ra chủ trương mở tuyến đường từ trung tâm bồi dưỡng chính trị thị xã đến Công ty cấp thoát nước, đa phần các hộ đều chưa đồng tình, có hộ còn thẳng thừng phản đối vì mất nhiều diện tích cũng như phải giải tỏa công trình của gia đình. Thấy chủ trương đúng đắn của chính quyền cũng như lợi ích của việc mở đường đối với sinh hoạt hàng ngày của cộng đồng, bà Báu với cương vị là tổ trưởng, một đảng viên lão thành đã đến từng hộ vận động và giải thích cho bà con. Sau những lần không thành, nhưng với quyết tâm để các hộ khác hiểu và thực hiện, bà Báu đã cùng với cán bộ của tổ 5 vẫn nhẫn nại thuyết phục và cuối cùng thì sự nhiệt tình của bà Báu đã đạt được kết qủa.

 

Để các hộ làm theo, gia đình bà Báu đã gương mẫu đi đầu trong việc hiến cho Nhà nước 24m2, tiếp đó, bà đã vận động 2 hộ khác là anh em trong gia đình cùng hiến đất. Qua quá trình kiên trì vận động, làm rõ cái lợi ích lâu dài từ việc hiến đất làm đường, các hộ còn lại đã nghe ra và cùng đồng tình làm theo bà tổ trưởng. Được biết, ngoài gia đình bà Báu, các hộ ông Thắng,chị Thủy đã hiến cho Nhà nước mỗi hộ từ 15 - 21m2 đất, các hộ chị Huế, chị Trúc, chị Sự mỗi hộ hiến từ 9 - 10m2 , tổng diện tích hiến của các hộ khoảng 80m2 . Nhận thức việc làm của mình sẽ mang lại lợi ích cho cộng đồng nên cả 6 hộ đều không đòi hỏi sự đền bù của Nhà nước.   

Thật ý nghĩa biết bao khi chúng ta đang thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thì hành động nghĩa cử trên của các hộ dân là việc làm thể hiện tinh thần sống vì lợi ích cộng đồng, một truyền thống quý báu của dân tộc ta. Việc làm trên thật xứng đáng được biểu dương, khen ngợi đồng thời cũng là tấm gương để cho nhiều nhà, nhiều địa phương cùng học tập, noi theo.


Huy Toán

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy nhiều hoạt động Phật sự ích đạo, lợi đời
Nhân kỷ niệm Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2551 (DL 2007), thay mặt Ban thường trực Hội đồng chứng minh Trung ương Giáo hội Phật giáo VN, đệ nhất Phó pháp chủ - Hòa thượng Thích Trí Tịnh đã gửi Thông điệp đến chư tôn đức, tăng ni, cư sĩ và toàn thể Phật tử VN trong và ngoài nước với lời cầu chúc "thân tâm thường an lạc, thành tựu mọi Phật sự"; cầu cho thế giới hòa bình, an lạc
31/05/2007
Đẩy mạnh công tác tư tưởng - văn hóa trong tình hình mới
(HGĐT)- Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Bí thư T.Ư Đoàn về tăng cường công tác tư tưởng - văn hóa trong tình mới, 5 năm qua (2002 - 2007), Đoàn thanh niên tỉnh ta đã làm tốt công tác này.
28/05/2007
Rà soát, bỏ bớt các khoản phí đối với nông dân
Làm việc với Ban Thường vụ TW Hội Nông dân VN sáng nay, 23/5 tại HN, ông Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư TW Đảng chỉ đạo: Hội cần sớm rà soát, tính toán kỹ để bỏ bớt những khoản phí không hợp lý mà nông dân phải trả.
24/05/2007
Các báo điện tử sẽ được tham gia Giải báo chí Quốc gia
Hôm 22/5, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu về giải báo chí Quốc gia năm 2007. Năm nay là lần đầu tiên các báo điện tử được gửi tác phẩm dự thi.
23/05/2007