Mrs World 2009: Kết thúc ngọt ngào: Hoàng Thị Yến đoạt Á hậu 2

07:50, 23/11/2009

Mrs World 2009 đã khép lại khá ngọt ngào với danh hiệu Á hậu 2 của Hoàng Thị Yến, danh hiệu cao nhất từ trước tới nay của các thí sinh Việt Nam tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.


Quý bà đến từ nước Nga đã giành chiến thắng tại cuộc thi sắc đẹp dành cho những người phụ nữ đã lập gia đình. Người đẹp Victoria Radochinskaya đã lên ngôi cao nhất tại chung kết cuộc thi Mrs World 2009 tại thành phố Vũng Tàu, Việt Nam đêm 22/11. Trao vương miện cho cô là Mrs World 2008, người Ucraina.

DSC_7561.jpg
Các thí sinh chúc mừng quý bà Nga đăng quang Mrs World 2009

Với phần trả lời tự tin, ngắn gọn rằng khi đã được đất nước chọn đến Việt Nam để thi tài, dĩ nhiên là phải cố gắng giành chiến thắng để không phụ lòng mong đợi của mọi người, quý bà Victoria Radochinskaya đã vượt qua các thí sinh đối thủ Việt Nam và Mỹ trong phần thi ứng xử. Trước đó, ngẫu nhiên, quý bà đang làm nghề PR này liên tục được xướng tên lên đầu tiên trong danh sách thí sinh lọt vào top 6, top 3.

DSC_7429.jpg
Quý bà nước chủ nhà Hoàng Thị Yến cùng các thí sinh thi áo tắm

Cùng một câu hỏi ứng xử, quý bà Việt Nam, Hoàng Thị Yến có câu trả lời khá có ý tứ và theo đúng "phong cách" trả lời tại các cuộc thi sắc đẹp. Tuy nhiên, diễn đạt của người đẹp nước chủ nhà lại không được sáng rõ rằng, đây là dịp để phụ nữ Việt Nam chứng tỏ bản lĩnh của mình, xóa đi định kiến không tốt về những người phụ nữ đã lập gia đình luôn phải đứng sau người chồng.

DSC_7495.jpg
Quý bà Hoàng Thị Yến giành vị trí Á hậu 2

Việc chuyển ngữ sang tiếng Anh hết sức lúng túng của phiên dịch viên cũng đã "góp phần" làm câu trả lời ứng xử của Hoàng Thị Yến thêm phần luộm thuộm và đẩy luôn quý bà này xuống vị trí Á hậu 2.

Đây cũng là hạt sạn đáng tiếc nhất của của đêm chung kết cuộc thi Mrs World lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam. Ban tổ chức đã có một MC Ngô Phương Lan tự tin dẫn chương trình bằng tiếng Anh rất tốt cùng Alan Thicke, nhưng đã không bố trí được một phiên dịch giỏi ở công đoạn rất quan trọng quyết định rất lớn trong việc chọn ra người chiến thắng.

DSC_7522.jpg
Top 3 người đẹp nhất

Bù lại, một Việt Nam hiếu khách, thân thiện, luôn chào đón bạn bè các nước được ghi lại một cách ấn tượng nhất trong các clip phát xen kẽ trong chương trình. Những hình ảnh từ Hà Nội nghìn năm văn hiến, Huế, Hội An cổ kính thơ mộng, đến TP.HCM hiện đại, Tây Nguyên đại ngàn hùng tráng,... đã hiện lên rất đẹp trong mắt chính người Việt Nam và hơn 500 triệu khán giả trên khắp thế giới qua kênh truyền hình Star World.

DSC_7569.jpg
Quý bà người Nga trong khoảnh khắc đăng quang

Thời lượng quảng bá hình ảnh Việt Nam ban đầu gồm 9 phút, giờ chót đã được Ban tổ chức Mrs World tăng lên 20 phút trong toàn bộ thời lượng đêm chung kết dài hai giờ. Riêng địa phương đăng cai - tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng được quảng bá với 15 phân cảnh. Không chỉ thế, những tiết mục văn nghệ trong chương trình cũng đậm đà bản sắc Việt với các màn biểu diễn của diễn viên múa Linh Nga, ban nhạc Mặt Trời Đỏ... Đây là điều khá khác biệt so với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra năm ngoái tại Nha Trang với các tiết mục văn nghệ chủ yếu do nghệ sĩ nước ngoài biểu diễn.

Mrs World 2009 đã khép lại khá ngọt ngào với danh hiệu Á hậu 2 của Hoàng Thị Yến, danh hiệu cao nhất từ trước tới nay của các thí sinh Việt Nam tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuẩn bị cho Đại hội TDTT và Lễ công bố Năm du lịch khu vực 4 tỉnh miền núi phía Bắc
HGĐT - Ngày 28.10, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp với các cơ quan, ban, ngành chức năng của tỉnh nhằm chuẩn bị các nội dung cho Lễ khai mạc Đại hội TDTT và công bố Năm du lịch khu vực 4 tỉnh miền núi phía Bắc. Cuộc họp do đồng chí Đàm Văn Bông, ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì.
30/10/2009
Cao nguyên đá
Nguyễn Thế Trung
30/10/2009
Chen chân xem đúc tượng Thánh Gióng khổng lồ
9h9 sáng 26/10, dòng đồng nóng chảy hơn 1.000 độ C đã được đổ vào khuôn mẻ đúc đầu tiên tượng Thánh Gióng. Hàng nghìn người đã đổ về dự lễ, góp kim loại quý.
27/10/2009
Liên hoan âm nhạc châu Âu 2009 giới thiệu những giai điệu đầy màu sắc
Liên hoan âm nhạc châu Âu 2009, sự kiện âm nhạc quốc tế thường niên duy nhất tại Việt Nam, sẽ giới thiệu 13 buổi hoà nhạc với những dòng nhạc đa dạng từ jazz, cổ điển, world music đến pop do các nghệ sĩ hàng đầu của châu Âu biểu diễn.
19/11/2009