Ra mắt Đoàn nghệ thuật “Cánh đồng vàng” huyện Quang Bình

17:17, 24/06/2009

HGĐT- Tối 23.6, huyện Quang Bình đã tổ chức đêm biểu diễn văn nghệ ra mắt Đoàn nghệ thuật “Cánh đồng vàng”.


Đến dự có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Chiền, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, đại biểu Quốc hội khóa XII đơn vị tỉnh Hà Giang; lãnh đạo một số ngành, huyện của tỉnh cùng đông đảo cán bộ, nhân dân trong huyện.


Đoàn nghệ thuật “Cánh đồng vàng” huyện Quang Bình trực thuộc quản lý của Trung tâm Văn hóa Thể thao - Du lịch huyện, hoạt động theo mô hình kiêm nhiệm với 30 diễn viên là những cán bộ viên chức, giáo viên, nghệ nhân, học sinh, thanh niên có năng khiếu về nghệ thuật và đã vượt qua kỳ tuyển chọn của huyện. Về hình thức tổ chức hoạt động, mỗi năm Đoàn phải xây dựng từ 6 chương trình trở lên để phục vụ người dân tại trung tâm huyện lỵ, các cụm dân cư đảm bảo mỗi năm biểu diễn từ 18 đến 24 buổi. Ngoài ra Đoàn còn có nhiệm vụ biểu diễn phục vụ các kỳ cuộc, sự kiện chính trị của đất nước, của huyện hoặc phục vụ các đoàn đại biểu, khách du lịch khi có yêu cầu. Cùng với việc tập huyện và biểu diễn, Đoàn có trách nhiệm giảng dạy, bồi dưỡng năng khiếu nghệ thuật cho thiếu nhi để tạo nguồn nhân lực cho tương lai.


Các đồng chí Hoàng Minh Nhất, Nguyễn Văn Chiền đã tặng hoa, chúc mừng Đoàn hoạt động thành công, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, văn nghệ của người dân huyện nhà.


Tại đêm ra mắt, Đoàn đã biểu diễn nhiều tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc do Đoàn dàn dựng với những chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tình yêu quê hương, đất nước. Các tiết mục đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân.


Cũng tại lễ ra mắt, Đoàn đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ tiền và phương tiện kỹ thuật của các cơ quan, đơn vị và cá nhân, trong đó Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII đơn vị tỉnh Hà Giang tặng 10 triệu đồng; Sở Văn hóa Thể thao - Du lịch tỉnh tặng một bộ tăng âm, loa đài trị giá hàng trăm triệu đồng...


Khánh Toàn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Rượu ngô, đặc sản của Cao nguyên đá
HGĐT- Rượu ngô của Hà Giang được biết đến như là rượu của người dân tộc Mông. Rượu được nấu từ thứ ngô bản địa của Cao nguyên đá cùng với thứ men lá truyền thống nên khi uống vào có vị ngọt, thơm của ngô và đặc biệt là nếu có quá chén thì hôm sau, người uống không bị mệt do độ cồn của rượu không quá cao, trung bình khoảng từ25 - 30 độ.
29/05/2009
Bế mạc Trại sáng tác Văn học - Nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam
HGĐT- Sáng 21.6, tại thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ), Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) các dân tộc thiểu số (DTTS) Việt Nam phối hợp với Hội VHNT tỉnh Hà Giang và huyện Quản Bạ tổ chức bế mạc Trại sáng tác VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam 2009.
22/06/2009
Đại hội Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2009 – 2011
HGĐT- Sáng 19.6, Đại hội Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang lần thứ nhất đã được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa tỉnh.
20/06/2009
Nâng cao quản lý Nhà nước về hoạt động xuất bản bản tin
HGĐT- 6 tháng đầu năm, Phòng Quản lý Báo chí Xuất bản (Sở Thông tin và Truyền thông) đã làm tốt công tác quản lý nhà nước về báo chí xuất bản trên địa bàn tỉnh.
20/06/2009