Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương: Mở lớp bồi dưỡng lần thứ nhất

17:34, 08/06/2009

HGĐT- Từ 28.5 – 3.6.2009, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật (LLPBVHNT) Trung ương mở lớp bồi dưỡng lần thứ nhất, cho gần 100 học viên là lãnh đạo, chuyên viên công tác trên lĩnh vực văn hóa, văn học, nghệ thuật đến từ 23 tỉnh, thành phố phía Bắc (đoàn Hà Giang tham dự gồm 5 thành viên).


Với 6 Chuyên đề: Những vấn đề chiến lược phát triển đất nước trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; Công tác tư tưởng trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; Về đường lối văn nghệ của Đảng Cộng sản Việt Nam; Những nội dung cơ bản trong Nghị quyếtsố 23-NQ/TW của Bộ Chính trị, khóa X “Về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”; Tình hình nghiên cứu lý luận văn nghệ ở nước ta hiện nay; Tình hình phê bình văn học, nghệ thuật ở nước ta hiện nay, do các Giáo sư , Tiến sỹ truyền đạt, được vận dụng cụ thể qua việc học viên trực tiếp thẩmđịnh các tác phẩm “ Cánh đồng bất tận” (truyện), “ Đừng đốt” (điện ảnh) , “Người tôi yêu” (kịch) đang được dư luận quan tâm và phòng tranh của Hội VHNT tỉnh Quảng Ninh; nhiều buổi trao đổi kinh nghiệm giữa học viên với các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Văn học, Hội họa, Sân khấu, Nhạc cùng những buổi tham quan bổ ích các danh lam thắng cảnh nơi “hòn ngọc” vùng Đông - Bắc Tổ quốc, được Ban tổ chức bố trí hợp lý; lớp bồi dưỡng đã thể hiện rõ tính hấp dẫn và sự cần thiết của mình.


Kết thúc lớp bồi dưỡng, 100% học viên viết bài thực hành đạt yêu cầu. Nhiều bài được đánh giá cao.


Thành công của lớp bồi dưỡng LLPBVHNT lần thứ nhất là cơ sở quan trọng, kinh nghiệm quý để Hội đồng mở các lớp tiếp theo, góp phần nhanh chóng đưa Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị (khóa X) vào cuộc sống.


Phan Thiết

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Rượu ngô, đặc sản của Cao nguyên đá
HGĐT- Rượu ngô của Hà Giang được biết đến như là rượu của người dân tộc Mông. Rượu được nấu từ thứ ngô bản địa của Cao nguyên đá cùng với thứ men lá truyền thống nên khi uống vào có vị ngọt, thơm của ngô và đặc biệt là nếu có quá chén thì hôm sau, người uống không bị mệt do độ cồn của rượu không quá cao, trung bình khoảng từ25 - 30 độ.
29/05/2009
Bảo tàng tỉnh: Triển lãm ảnh tư liệu “55 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ”
HGĐT- Hướng tới Kỷ niệm Ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Bảo tàng tỉnh phối hợp với Bảo tàng Cách mạng Việt Nam xây dựng bộ ảnh triển lãm “55 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ” (7.5.1954 - 2009), nhằm ôn lại chặng đường vẻ vang của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.
29/04/2009
Bảo tồn và phát huy giá trị di sản trên Cao nguyên đá Đồng Văn
HGĐT - Cao nguyên đá Đồng Văn là nơi địa đầu Tổ quốc, là nơi có địa hình hiểm trở, điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng bù lại, nơi đây còn tiềm ẩn nhiều giá trị địa chất, tự nhiên vô cùng đặc sắc cần được gìn giữ và bảo tồn cho các thế hệ tương lai.
20/05/2009
Về quê hương “Chiếc gậy Trường Sơn”
Ông Phùng Văn Quán bồi hồi giở chiếc túi vải được thiết kế riêng để bọc cây gậy gỗ. Hơn 40 năm trước, cây gậy nhỏ bé ấy đã cùng ông vượt dãy Trường Sơn, và từ những cây gậy trên quê hương ông mà bài hát “Chiếc gậy Trường Sơn” ra đời, góp phần làm nên những huyền thoại trên đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh…
20/05/2009