Đại hội Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2009 – 2011

08:38, 20/06/2009

HGĐT- Sáng 19.6, Đại hội Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang lần thứ nhất đã được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa tỉnh.


Dự, chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Đàm Văn Bông, Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, cùng đại biểu lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông; Báo Hà Giang; đại biểu các ban, ngành của tỉnh; các Hội: Văn học - Nghệ thuật, Doanh nghiệp, Nhạc sĩ một số tỉnh, thành, cùng các hội viên Hội Nhạc sĩ, Đoàn Nghệ thuật tỉnh.


Đại hội đã ôn lại quá trình phát triển nền âm nhạc của tỉnh đậm chất bản sắc cực Bắc, đại diện cho nền văn hóa tiêu biểu của đồng bào các dân tộc Hà Giang. Đặc biệt, Đại hội đã điểm lại trên 100 tác phẩm ca khúc viết về Hà Giang của các nhạc sĩ trong tỉnh trong suốt quá trình lăn lộn, sáng tác, góp phần cổ vũ, động viên đồng bào Hà Giang dưới sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện công cuộc đổi mới.


Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang hiện có 16 hội viên, trong đó có 3 biên đạo múa, 10 nhạc sĩ có trình độ đại học âm nhạc, còn lại là cao đẳng. Được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Chi hội Hội Nhạc sĩ Việt Nam chính thức được thành lập sau Đại hội lần này. Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang là một tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của những người hoạt động trong lĩnh vực: Sáng tác, lý luận, biểu diễn và đào tạo âm nhạc phù hợp với đường lối, tôn chỉ của Đảng, Nhà nước; có con dấu, tài khoản riêng.


Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đàm Văn Bông ghi nhận, biểu dương và khích lệ các nhạc sĩ, nghệ sĩ tích cực hơn nữa, đóng góp những tác phẩm âm nhạc có giá trị cho Hà Giang, cho đất nước.


Đại hội đã nhất trí bầu đồng chí Nguyễn Trùng Thương, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, làm Chi hội trưởng Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang nhiệm kỳ 2009 - 2011.


Nhật Hồng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Rượu ngô, đặc sản của Cao nguyên đá
HGĐT- Rượu ngô của Hà Giang được biết đến như là rượu của người dân tộc Mông. Rượu được nấu từ thứ ngô bản địa của Cao nguyên đá cùng với thứ men lá truyền thống nên khi uống vào có vị ngọt, thơm của ngô và đặc biệt là nếu có quá chén thì hôm sau, người uống không bị mệt do độ cồn của rượu không quá cao, trung bình khoảng từ25 - 30 độ.
29/05/2009
Nâng cao quản lý Nhà nước về hoạt động xuất bản bản tin
HGĐT- 6 tháng đầu năm, Phòng Quản lý Báo chí Xuất bản (Sở Thông tin và Truyền thông) đã làm tốt công tác quản lý nhà nước về báo chí xuất bản trên địa bàn tỉnh.
20/06/2009
Về quê hương “Chiếc gậy Trường Sơn”
Ông Phùng Văn Quán bồi hồi giở chiếc túi vải được thiết kế riêng để bọc cây gậy gỗ. Hơn 40 năm trước, cây gậy nhỏ bé ấy đã cùng ông vượt dãy Trường Sơn, và từ những cây gậy trên quê hương ông mà bài hát “Chiếc gậy Trường Sơn” ra đời, góp phần làm nên những huyền thoại trên đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh…
20/05/2009
Bảo tồn và phát huy giá trị di sản trên Cao nguyên đá Đồng Văn
HGĐT - Cao nguyên đá Đồng Văn là nơi địa đầu Tổ quốc, là nơi có địa hình hiểm trở, điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng bù lại, nơi đây còn tiềm ẩn nhiều giá trị địa chất, tự nhiên vô cùng đặc sắc cần được gìn giữ và bảo tồn cho các thế hệ tương lai.
20/05/2009